No data was found

อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต เหตุ “โกดังพลุ นราธิวาส” ระเบิด บาดเจ็บนับร้อย บ้านเรือนพังยับ

กดติดตาม TOP NEWS

อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต เหตุ "โกดังพลุ นราธิวาส" ระเบิด บาดเจ็บนับร้อย บ้านเรือนพังยับ

วันที่ 30 ก.ค. 2566 – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดบริเวณโกดังเก็บพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ของร้านวิรวัฒน์พาณิชย์ ในพื้นที่ บ้านมูโนะ หมู่ที่ 1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

โดยข้อมูลล่าสุดจาก ปภ.นราธิวาส รายงานสถานการณ์เหตุไฟไหม้โกดังเก็บดอกไม้ไฟ เมื่อเวลา 15.00 น. บริเวณตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก แรงระเบิดส่งผลทำให้เกิดความเสียหายบริเวณกว้าง มีรายงานความเสียหายและการให้ความช่วยเหลือประชาชน ดังนี้

ความเสียหาย ผู้เสียชีวิต จำนวน 11 ราย (นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา จำนวน 7 ราย ฝากศพ 2 ราย ยังไม่ระบุตัวตน จำนวน 2 ราย)

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้บาดเจ็บ จำนวน 121 ราย กลับบ้าน จำนวน 111 ราย admit โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จำนวน 10 ราย
บ้านเรือนเสียหาย ประมาณ 292 ครัวเรือน

การให้ความช่วยเหลือ จังหวัดนราธิวาสได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์หน้าสถานที่เกิดเหตุ จัดตั้งศูนย์พักพิง ณ สนามกีฬามูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ระดมการให้ความช่วยเหลือ อาทิ รถดับเพลิง จำนวน 10 คัน รถกู้ชีพ 17 คัน รถไฟฟ้า 1 คัน เครื่องปั่นไฟ 1 เครื่อง สปอร์ตไลท์ 5 ตัว และเครื่องตัดถ่าง ฯลฯ ปภ.สนับสนุนรถประกอบอาหารและรถผลิตน้ำดื่มหน่วยงานที่ร่วมให้การช่วยเหลือ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา กรมทหารราบที่ 151 อำเภอสุไหงโกลก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาทิ อบต.ปาเสมัส อบต.มูโนะ อบต.ปะลุรู อบต.โฆษิต อบต.ปูโยะ เทศบาลเมืองตากใบ อบต.สุไหงปาดี อบต.นานาค

หน่วยกู้ชีพกู้ภัย ได้แก่ อบต.ปาเสมัส มูลนิธิธารน้ำใจ อบต.ปูโยะ มูลนิธิเมตตาธรรม อบต.ปะลุรู อบต.โฆษิต อบต.มูโนะ โรงครัวพระราชทาน ได้สนับสนุนข้าวกล่อง 1,000 กล่อง และเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส 1,000 กล่อง ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งสำรวจความเสียหายและดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มอบหมายให้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เพื่อทำการตรวจสอบพื้นที่ พร้อมสั่งการหน่วยทหารในพื้นที่ให้นำเครื่องมือ ยานพาหนะ และอุปกรณ์ยังชีพต่าง ๆ เร่งดำเนินการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที

โดยกองพลทหารราบที่ 15 กรมทหารราบที่ 151 พร้อมหน่วยทหารพรานในพื้นที่ ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, 46 และ 48 ได้จัดกำลังพลเพื่อเตรียมสถานที่สำหรับรองรับผู้ประสบภัย ณ ศูนย์กีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 100 ชุด เพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย

รวมทั้งจัดรถครัวสนามและอาหารกล่องไว้บริการอาหารให้กับผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น รวมทั้งจัดรถบรรทุกน้ำ และยานพาหนะในการขนย้ายประชาชนพร้อมทรัพย์สินเพื่ออพยพเข้ามายังสถานที่รับผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ ยังได้ระดมกำลังพลร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว รวมทั้งยังได้เตรียมการวางแผนในการช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม ปรับปรุงบ้านพักอาศัยของผู้ประสบภัยหลังจากนี้ สำหรับสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้อยู่ในระหว่างการเก็บรวบรวมข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น