No data was found

“รังสิมันต์ โรม” รับทราบข้อหาคดีหมิ่นประมาท มั่นใจไม่หลุดส.ส.

กดติดตาม TOP NEWS

รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางรับทราบข้อหาหมิ่นประมาท จากการปราศรัยในสภาเมื่อปี พ.ศ.2563 พร้อมยืนยันคดีอัตราโทษไม่สูง มั่นใจไม่หลุดตำแหน่งส.ส.

บรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์เช้านี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีหมิ่นประมาท หลังปราศรัยเรื่องมูลนิธิป่ารอยต่อในรัฐสภา โดยมีมวลชนกลุ่มหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจและปักหลักอยู่ที่บริเวณหน้าสน.บางขุนนนท์ นอกจากนี้ยังมีบรรดาแกนนำพรรคก้าวไกล อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายเพชร กรุณพล ผู้สมัครส.ส.เขตหลักสี่ และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. นครปฐม

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นทนายของ ส.ส.โรม บอกว่า ส่วนตัวไม่หนักใจในข้อหาที่นายรังสิมันต์ได้รับแจ้ง แต่กังวลใจกับกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ถูกต้อง จากนี้เป็นกระบวนการขั้นตอนที่พนักงานสอบสวนจะส่งเรื่องไปให้อัยการก่อนส่งฟ้อง ซึ่งจะทำเรื่องขอยื่นประกันตัวในชั้นศาลคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

จากนั้น นายรังสิมันต์ โรม ก็เดินทางมาถึงสน.บางขุนนนท์ พร้อมกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยนายพิธาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า มาให้กำลังใจ ส.ส.โรม ส่วนตนเองไม่ได้กังวลใจแต่ก็ไม่ได้ประมาท เป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายตรงข้ามทำให้เกิดความกลัว การออกหมายเรียกครั้งแรกคืออยู่ในช่วงการประชุมสภา ซึ่งตนเองไม่สามารถมารับทราบข้อหาได้ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นการออกหมายจับทันทีไม่เป็นหมายเรียกครั้งที่ 2

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส.ส.โรม บอกว่า มารับทราบข้อหาจากการออกหมายเรียกของส.น.บางขุนนนท์ จากการอภิปรายในสภาเมื่อปี 2563 เรื่องมูลนิธิป่ารอยต่อและปัญหาโรฮิงญาที่มีการพาดพิงนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และพาดพิงไปถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จึงมีการออกหมายเรียกวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ตนเองได้รับออกหมายเรียกวันที่ 4มีนาคม แต่ยังอยู่ในช่วงสมัยประชุมสภาไม่สามารถไปได้ จึงได้มอบหมายให้นายความให้แจ้งไปแต่ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนไม่ยอมพร้อมกับขู่ว่า อาจมีการออกหมายจับตนเองก็ดูว่าจะออกหมายจับหรือไม่เพราะเชื่อว่าศาลไม่น่าจะออกหมายจับได้ เพราะเงื่อนไขที่จะออกหมายจับคดีที่ตนเองโดนเป็นคดีที่อัตราโทษต่ำ ต้องออกหมายจับ 2 ครั้งแต่กลับถูกออกหมายจับในครั้งที่ 2 เลย

ความกังวลคือการออกหมายจับลักษณะนี้เป็นการกล่าวหาว่าอาจหลบหนีหรือไม่ ซึ่งอาจมีผลในการต่อสู้ในศาลว่า มีประวัติหลบหนี ซึ่งอาจทำให้สูญเสียการเป็นส.ส. จากการที่ตรวจสอบรัฐบาล ส่วนตัวไม่มีความหนักใจพร้อมที่จะสู้ตามกระบวนการยุติธรรมแต่หากเป็นแบบนี้กระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยน่าจะมีปัญหาและตนเองก็จะไม่ปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่ตนเองที่ได้ผลกระทบแต่ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่เห็นต่างได้รับผลกระทบจากกระบวนการที่ทำแบบนี้

 

เบื้องต้น วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนเพือเข้าพบในชั้นอัยการต่อไป ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่น่าจะใช้หลักทรัพย์อะไรในการประกันตัว ถ้าอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องก็จะสู้คดีในศาลต่อไป วันนี้จึงเดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อไม่ต้องการเปิดช่องให้ฝั่งตรงข้ามคิดว่าตนจะหลบหนี และอาจเป็นเหตุให้หลุดจากตำแหน่งส.ส.

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น