No data was found

โดรนยูเครนโจมตีกลางเมืองหลวงรัสเซีย

กดติดตาม TOP NEWS

ยูเครนส่งโดรนเข้าถล่มกลางกรุงมอสโกว เมืองหลวงรัสเซีย รวมถึงคลังเก็บอาวุธรัสเซียที่ไครเมีย กระทรวงต่างประเทศชี้ นี่คือการก่อการร้าย

นายเซอร์เกย์ โซเบียนิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกว เมืองหลวงของรัสเซีย ออกมาเปิดเผยว่า โดรนของยูเครนพยายามบินเข้าโจมตีเมืองหลวง ช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ เวลาประมาณ 4 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น โดรนชนเข้ากับอาคารที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย จากนั้น โดรนก็ได้ถูกยิงตกด้วยระบบป้องกันสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่มีความเสียหายร้ายแรงเกิดขึ้น ทั้งนี้ มีการพบชิ้นส่วนโดรนหลายชิ้นในใจกลางกรุงมอสโกว ไม่ไกลจากสำนักงานใหญ่ของกระทรวงกลาโหม แหล่งข่าวในหน่วยบริการฉุกเฉินบอกกับสำนักข่าวแทสว่า ทาฃกรมการขนส่งได้มีการจำกัดการจราจรในพื้นที่บางส่วน และแนะนำให้ประชาชนวางแผนการเดินทางด้วย

สำหรับอาคารที่โดรนพุ่งเข้าชนนั้น ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย แต่มีรายงานว่า หน้าต่างหลายบานของอาคารพักอาศัยในบริเวณนั้น ถูกคลื่นระเบิดซัดจนแตก ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากโดรนที่พุ่งเข้าไปอาคารใกล้กระทรวงกลาโหมแล้ว ก็มีโดรนลำที่ 2 พุ่งชนอาคารสูงทางตอนใต้ของกรุงมอสโกวด้วย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานเครือข่ายปรับปรุงบ้านของฝรั่งเศส การโจมตีดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็ทำให้ทางกรมขนส่งต้องปิดถนนเช่นกัน

ทั้งนี้ นอกจากจะมีโดรนเข้าไปถล่มที่กลางกรุงมอสโกวแล้ว นายเซอร์เกย์ อักซีนอฟ หัวหน้าภูมิภาคไครเมียก็ได้เปิดเผยว่า คลังเก็บอาวุธของรัสเซียในไครเมีย ก็โดนถล่มเช่นกัน โดยกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้แถลงในเวลาต่อมาว่า กองทัพได้ทำลายโดรนทั้งหมด 17 ลำ โดยไม่มีผู้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการป้องกัน โดยในรายละเอียดนั้น กองทัพได้ยิงเครื่องบินส่วนใหญ่ของยูเครนด้วยระบบป้องกันสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ โดรน 11 ลำไปไม่ถึงไครเมียและตกลงในทะเลดำ โดรน 3 ลำตกลงบนบก ส่วนโดรนอีก 3 ลำถูกยิงตกลงมา

ด้านกระทรวงต่างประเทศได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ยูเครนได้อ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีเหล่านี้ โดยรัฐมนตรีกระทรวงลดิจิทัลของยูเครน ยืนยันต่อสาธารณชนว่า รัฐบาลเซเลนสกีมีส่วนเกี่ยวข้อง และยูเครนจะยังคงโจมตีเช่นนี้ต่อไป ซึ่งจะเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ รัสเซียมองว่าโดรนของยูเครน ที่โจมตีมอสโกวและไครเมีย เป็นข้อพิสูจน์เพิ่มเติมว่า ยูเครนใช้วิธีการก่อการร้าย รัสเซียขอเรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศ ประเมินเรื่องนี้อย่างเหมาะสม คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียได้เปิดคดีอาญาหลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ ผู้รับผิดชอบทั้งหมดจะถูกกำหนดและลงโทษ ฝ่ายรัสเซียขอสงวนสิทธิ์ที่จะใช้มาตรการตอบโต้ที่รุนแรงกลับไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ็บแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" อพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่
"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ
ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร...ไฟดับ
"นายกฯ" ยันไม่เห็นหนังสือ "กฤษฏา" ถ้ามาถึงสลน.การลาออกมีผลทันที
ชาวบ้าน ตาเยิ้ม ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา
"นายกฯ" เดินหน้าปรับแก้กม.เสพยาลดเหลือแค่ 1 เม็ด จ่อปรับคืนกัญชาเป็นยาเสพติด
"ยงยุทธ" เคลียร์ใจสามีฝ่ายหญิง ปมชู้สาว ล่าสุดยุติคดี ยอมถอนฟ้องทั้ง 2 ฝ่าย
"รัฐบาล" เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง ร.10" สมพระเกียรติ
ระทึก! ไฟไหม้ถังเก็บสาร “SOLINE” มาบตาพุด ระยอง ระเบิดตูมสนั่น ควันดำทะมึนทั่วท้องฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว
ฮ่องกง จัดประชุม หวังดึงดูดคนเก่งของโลกมาทำงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น