No data was found

“หมอชลน่าน” เผยลุ้นคุยสว.หาเสียงครบ 375 หลังผลถก 5 พรรคไม่เป็นใจ นัด 25 ก.ค. ถกก้าวไกล ขั้วเดิม หาบทสรุป

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอชลน่าน" เผยลุ้นคุยสว.หาเสียงครบ 375 หลังผลถก 5 พรรคไม่เป็นใจ นัด 25 ก.ค. ถกก้าวไกล ขั้วเดิม หาบทสรุป

 

 

 

ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้หารือแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เกี่ยวกับแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยได้แยกแถลงกับตัวแทนพรรคพปชร. ซึ่งจากการหารือกันนั้น เป็นการหารแนวทางหรือความเห็นเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทางพรรคพปชร.ก็ยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดการแก้มาตรา 112 และไม่สนับสนุนพรรคที่มีแนวคิดในเรื่องนี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า ขณะนี้ปชป.ไม่มีกก.บริหาร และอยู่ในขั้นตอนเลือกตั้งไม่มีหัวหน้าพรรค เลยมองว่ายุ่งยากและลำบากกับเขาด้วย และยังไม่ได้เชิญมาหารือ และจากการฟังจากที่ประชุมในสภาแล้วก็พออนุมานได้ ตองรอเสียงส.ส.และสว.เมื่อได้คำตอบชัดเจนแล้วก็จะเชิญ 8 พรรคมาร่วมหารือกันในวันที่ 25 ก.ค.เวลา 14.00 นที่พรรคเพื่อไทย และหลังจากที่ประชุมร่วม 8 พรรคแล้ว ก็จะมาแถลงร่วมกันอีกรอบว่าทิศทางการจัดตั้งรัฐบาลเป็นอย่างไร และในวันที่ 27 ก.ค. ก็จะรู้ว่าจะเสนอใครเข้าไปในสภา

 

ก็ต้องหารือกับ 249 เสียงของส.ว.ด้วย หวังว่าจะได้ก็จะพอดี และเราก็ได้ส่งคณะเจรจาไปหารือในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) พรรคร่วมฝั่งส.ส.ที่เราจะไปตอบว่าหากมีเรื่อง ม.112 เขาไม่สามารถร่วมได้ และฟังจากส.ว.อีกทีหนึ่ง

ทั้งนี้นพ.ชลน่าน ได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า พรรคเพื่อไทย จะนัดประชุมพรรคร่วม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล มาหารือในวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น. เพื่อนำประเด็นต่างๆ ไปพูดคุย หลังจากนั้น 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะมาแถลงอีกครั้งว่าทิศทางการจัดตั้งรัฐบาล 27 กรกฎาคม จะเป็นอย่างไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันที่ 27 กรกฎาคม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงสนับสนุนถึง 375 เสียงหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ฟากฝั่ง ส.ส. ค่อนข้างชัดเจนตามที่ได้แถลงต่อสื่อมวลชนไป ส่วนใหญ่มีเงื่อนไขที่แถลงไป ส่วนใหญ่ถ้าเป็น 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล และยังมีทิศทางอย่างนี้เขาไม่อาจสนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้ และเมื่อได้คำตอบจาก ส.ว.ก็จะนำมาผนวกกัน ขึ้นอยู่กับ การตัดสินใจอยู่ที่การหารือ 25 กรกฎาคม จะเป็นอย่างไร

 

ส่วนกระแสมวลชนที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การแสดงออกทางสิทธิเสรีภาพของประชาชนเราเคารพ แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่รุกราน วันนี้เราโดนแป้งกันหมด โดนกันทุกคน ส่วนการดำเนินคดีหรือไม่นั้น เราไม่อยากไปดำเนินคดีกับพี่น้องประชาชน เราเสียใจกับแขกที่เราเชิญมา เราห่วงความปลอดภัยของสื่อ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นก็คือความรับผิดชอบของพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า วันที่ 27 ถ้าไม่มั่นใจจะเลื่อนไปก่อนหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า “เราต้องทำให้มั่นใจ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น