No data was found

“วราวุธ” แถลงชัดจุดยืนชทพ.เทิดทูนสถาบัน ถก “เพื่อไทย” หนุนเดินหน้าถ้าไม่มีก้าวไกล

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" แถลงชัดจุดยืนชทพ.เทิดทูนสถาบัน ถก "เพื่อไทย" หนุนเดินหน้าถ้าไม่มีก้าวไกล

23 ก.ค.2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงผลประชุมร่วม 2 พรรค โดยใช้เวลาในการหารือไม่นานเพียงประมาณ 40 นาที

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยได้ข้อสรุปว่า รับทราบเจตนารมณ์และมีเป้าหมายตรงกันกับพรรคเพื่อไทย คืออยากให้ประเทศมีรัฐบาลเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาประเทศจากวิกฤตต่างๆโดยเร็วที่สุด แต่การจะเข้ามาร่วมทำงานคงเป็นไปได้ยากหากยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ และคงร่วมรัฐบาลไม่ได้เด็ดขาดเพราะแนวทางการทำงานไม่ตรงกัน ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยก็คงจะรับไปพิจารณาต่อไป ซึ่งหากพิจารณาแก้อุปสรรคการทำงานตรงนี้ไม่ได้ ก็ไม่สามารถร่วมรัฐบาลด้วยได้

ตอกย้ำจุดยืนพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติไทยพัฒนา ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่แตะต้อง ไม่แก้ไขม.112 หากแนวทางพรรคการเมืองใดเป็นทางเดียวกัน ก็พร้อมสนับสนุน แต่เพื่อไทยต้องไม่มีพรรคการเมืองใดที่มีแนวคิดแตกแยก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า การเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา มาครั้งนี้ก็เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางที่จะร่วมมือกันทางออกให้กับประเทศในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ สืบเนื่องจาก 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อนหน้านี้ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ แต่พรรคก้าวไกลไม่ได้รับโอกาสจากที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ต่อมาทั้ง 8 พรรคได้มีมติร่วมกันมอบภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาลให้กับพรรคเพื่อไทย ในการดำเนินการหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคการเมือง โดยพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับเชิญมาปรึกษาหารือเพื่อหาทางออกในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลรวมทั้งหารือกันถึงความร่วมมือกันว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในการที่จะทำงานร่วมกัน

 

 

 

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ประกอบด้วย นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำพรรค

โดยนายวราวุธ ได้เดินทางมาถึงในเวลา 14.00 น. และกล่าวก่อนการร่วมหารือว่า ในวันนี้ รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากถือเป็นพรรคการเมือง ที่เคยได้ร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยฯ พร้อมระบุว่า การพูดคุยในวันนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ และที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ในวันนี้ จะได้มาย้ำถึงแนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ิคนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น