No data was found

เทศบาลตำบลบัลลังก์โคราชพาผู้สูงอายุเต้นรำวงส่งเสริมสนับสนุนการออกกำลังกายแก่ผู้สูงอายุป้องกันโรคหัวใจ

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันพุธ 19 กรกฎาคม 2566 อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุสำนักงานเทศบาลตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ร้อยตรีฐนนท์ธรณ์ กวีกิจรัตนา นายกเทศมนตรีตำบลบัลลังก์ เปิดโครงการส่งเสริมสนับสนุนการออกกำลังกายแก่ผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถดูแลตนเองได้ อีกทั้งยังสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข ซึ่งมีผู้สูงอายุเข้าร่วมกว่า 100 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสังวาล นาคราช อายุ 74 ปี เผยว่า วันนี้ทางเทศบาลได้มีการสอนให้ผู้สูงอายุอยู่ร่วมกันและทำกิจกรรมด้วยกัน โดยการรำวง และการร้องรำทำเพลงรวมไปถึงการออกกำลังกาย เพื่อเป็นการลดหย่อนความเครียด และให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อีกทั้งยังทำให้ผู้สูงอายุไม่เหงา ได้มาอยู่พร้อมเพียงกับเพื่อนวัยเดียวกันทำให้มีการกระชุ่มกระชวย ระลึกถึงวัยหนุ่มสาวอีกครั้ง และได้มาจับกุมพูดคุยปัญหาเพื่อหาทางแก้ไข

ร้อยตรีฐนนท์ธรณ์ กวีกิจรัตนานายกเทศมนตรีตำบลบัลลังก์ เปิดเผยว่า ประชากรของประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุส่งผลต่อการเจ็บป่วยด้วยโรค เรื้อรังเพิ่มขึ้น ปัญหาที่ตามมาซึ่งพบบ่อย คือ ปัญหาอุบัติเหตุจากการหกล้ม ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่เสื่อมถอยลง และส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุ ดังนั้นการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ จึงเป็นกลวิธีที่สำคัญในการสร้างเสริมและป้องกันสุขภาพ เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถดูแลตนเองได้ อีกทั้งยังสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุขชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบัลลังก์ จึงเล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการส่งเสริมสนับสนุนการออกกำลังกายแก่ผู้สูงอายุ จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมสนับสนุนการออกกำลังกายแก่ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลบัลลังก์  เพื่อให้ผู้สูงอายุความรู้เรื่องการออกกำลังกาย ลดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย มีทักษะในการออกกำลังกายที่ถูกต้องและเหมาะสมกับวัยและเป็นทางเลือกให้ผู้สูงอายุเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพในชุมชน สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ อย่างปกติสุขในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบัลลังก์ และได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากท่านวิทยากร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้สูงอายุและประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบัลลังก์ จำนวน 100 คน

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น