“ไต้ฝุ่นตาลิม 2566” จีน-เวียดนาม สั่งอพยพประชาชนหลายแสนคนหนีไต้ฝุ่น

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566

"ไต้ฝุ่นตาลิม 2566" จีนและเวียดนาม สั่งอพยพประชาชนหลายแสนคนหนีไต้ฝุ่นตาลิม ก่อนที่พายุจะพัดขึ้นฝั่งทางใต้ของจีนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

“ไต้ฝุ่นตาลิม 2566” ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน รายงานสถานการณ์ ไต้ฝุ่นตาลิม เมื่อทางด้าน จีนและเวียดนาม ได้สั่งอพยพประชาชนหลายแสนคนหนีไต้ฝุ่นตาลิม ก่อนที่พายุจะพัดขึ้นฝั่งทางใต้ของจีนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ฝนตกหนักและคลื่นสูงตลอดชายฝั่งทางใต้รวมทั้งเกาะไหหลำ ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ซินหัว และ AFP รายงานไต้ฝุ่นตาลิมซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 4 ของปีนี้และลูกแรกของจีนได้พัดขึ้นฝึ่งที่เมืองจ้านเจียง มณฑลกว่างตง ที่ชายฝั่งทางใต้เมื่อเวลาประมาณ 22.20 นาฬิกาเมื่อคืนนี้ ด้วยความเร็วลม 136 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดฝนตกหนักและคลื่นสูงพัดถล่มตลอดแนวชายฝั่งทางใต้ไปจนถึงเกาะไหหลำ

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566 ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จีนได้สั่งอพยพประชาชนเกือบ 2 แสน 3 หมื่นคนที่มณฑลกว่างตง รวมทั้งชาวประมงกว่า 8 พันคนกลับเข้าฝั่งก่อนจะเกิดพายุ นอกจากนี้ก็สั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวหลายสิบแห่งตลอดชายฝั่งทางใต้ รวมทั้งมีการยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบินที่บินระหว่างเกาะไหหลำและมณฑลกว่างตง นอกจากนี้ก็ยกเลิกการให้บริการรถไฟหลายร้อยขบวนที่วิ่งระหว่างกว่างตงและไหหลำ และรถไฟความเร็วสูงระหว่างนครกวางโจวและเซินเจิ้นด้วย

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566 ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน

กรมอุตุนิยมวิทยาจีนเผยว่า ล่าสุดไต้ฝุ่นตาลิมกำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันตกผ่านมณฑลกว่างซีแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา และคาดว่าจะมุ่งลงใต้ต่อไปยังเวียดนามในช่วงค่ำวันนี้ ก่อนจะอ่อนกำลังพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามทางการเวียดนามได้เตรียมความพร้อมด้วยการสั่งอพยพประชาชนราว 3 หมื่นคนที่จังหวัดกว่างนินห์และไฮฟง ตั้งแต่บ่ายวานนี้ (จันทร์) หลังจากสำนักงานรับมือภัยพิบัติเวียดนามเตือนว่า ไต้ฝุ่นตาลิมอาจเป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดทีพัดถล่มอ่าวตังเกี๋ยในรอบหลายปี พร้อมแนะนำนักท่องเที่ยวให้เดินทางออกจากเกาะต่าง ๆ เพื่อกลับเข้าแผ่นดินใหญ่ ด้านนายกรัฐมนตรี ฟาม มินห์ จินห์ ของเวียดนามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รับมือภัยพิบัติเร่งเตรียมความพร้อมเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ขอขอบคุณภาพจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566 ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน

KKDAY จัดแคมเปญ Singapore’s Biggest Food Festival

  • พบกับเทศกาลของคนรักอาหารและสุดยอดนักชิม! เทศกาลอาหารสิงคโปร์ (SFF) กลับมาอีกครั้งเป็นครั้งที่ 30 เตรียมพบกับสุดยอดอาหารของสิงคโปร์ทุกรูปแบบตลอดการจัดงาน ตั้งแต่ 19 – 30 กรกฎาคม ที่ Bayfront Event Space
  • ซื้อบัตรเข้างานได้ที่นี่ : คลิกเลย

ไต้ฝุ่นตาลิม 2566 ไต้ฝุ่นล่าสุด พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้ พายุตาลิม พายุตาลิมจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย
"ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ" จ่อคาดโทษอัจฉริยะ แอบเข้าไปนั่งฟังการสอบสวน “โค้ชแล็ป”
"อองตวน-ภรรยา" ตั้งโต๊ะแถลง ยันไม่เคยเกี่ยวข้องเว็บพนันฯ เผยถูกมิจฉาชีพแอบอ้างแปะลิ้งค์บนเว็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น