No data was found

“คลื่นความร้อน” ทำจีนร้อนทุบสถิติ 52.2 องศา ทั่วโลกอากาศร้อนจัด

กดติดตาม TOP NEWS

"คลื่นความร้อน" ทำจีนร้อนทุบสถิติในรอบ 6 ปี ทุบสถิติครั้งใหม่ที่ 52.2 องศา ในขณะที่ทั่วโลกเผชิญอุณหภูมิร้อนจัดเช่นเดียวกัน

“คลื่นความร้อน” ภาวะ โลก ร้อน ทำจีนร้อนทุบสถิติในรอบ 6 ปี หลังทำสถิติไว้ที่ 50.2 องศา เมื่อ 6 ปีก่อน ล่าสุด ทุบสถิติครั้งใหม่ที่ 52.2 องศา ในขณะที่ยุโรปและสหรัฐต่างมีอุณหภูมิร้อนจัดเช่นเดียวกัน ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“คลื่นความร้อน” ยังคงทำให้ทั่วโลกมีอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องทั้งในจีน ยุโรปและสหรัฐ โดยจีนรายงานอุณหภูมิสูงสุดครั้งใหม่ในเดือนกรกฎาคมทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศถึง 52.2 องศาเซลเซียส ในหมู่บ้านซานเป่า มณฑลซินเจียง ร้อนทุบสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ 50.6 องศาเซลเซียสเมื่อ 6 ปีที่แล้ว และคาดว่าอุณหภูมิจะคงอยู่ต่อไปอีกอย่างน้อย 5 วัน

 

คลื่นความร้อน, จีน, ร้อนทุบสถิติ, ไฟป่า, ยุโรป, สหรัฐ, ภาวะ โลก ร้อน, อุณหภูมิสูงสุด, สถานที่ร้อนที่สุดในโลก, อุทยาน Death Valley

 

ยุโรปเองก็เผชิญสถานการณ์ไม่ต่างกัน เช่น

  • กรีซ : ประสบกับไฟป่าลุกโหมจากกระแสลมแรง ที่เมืองชายหาดยอดนิยมใกล้กับกรุงเอเธนส์ ทำให้อาคารที่อยู่อาศัยหลายหลังในพื้นที่ถูกเผา
  • สเปน : เผชิญไฟป่าที่เกาะลาปาล ผลาญพื้นที่ไปแล้กว่า ว50 ตารางกิโลเมตรเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องอพยพประชาชนกว่า 4,000 คน
  • อิตาลี : กรุงโรมมีอุณหภูมิแตะ 40 องศาเซลเซียสเมื่อวานนี้
  • ไซปรัส : กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่า อุณหภูมิจะยังคงสูงกว่า 40 องศาเซลเซียสจนถึงวันพฤหัสบดี

 

คลื่นความร้อน, จีน, ร้อนทุบสถิติ, ไฟป่า, ยุโรป, สหรัฐ, ภาวะ โลก ร้อน, อุณหภูมิสูงสุด, สถานที่ร้อนที่สุดในโลก, อุทยาน Death Valley

ในขณะที่สหรัฐเผชิญสถานการณืหนักต่อเนื่องเช่นกัน โดยรัฐทางตะวันตกและใต้ซึ่งมักมีอากาศร้อนจัด ทางการได้ออกคำเตือน “คลื่นความร้อน” ต่อประชาชนกว่า 80 ล้านคนในอุทยาน Death Valley ของแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นพื้นที่ทะเลทราย และมักทำสถิติหนึ่งในสถานที่ร้อนที่สุดในโลก ร้อนแตะ 56 องศาเซลเซียส

ส่วนเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ทำสถิติอุณหภูมิสูงกว่า 43 องศาเซลเซียสติดต่อกัน 18 วัน โดยแตะ 45 องศาเซลเซียสในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ส่วนในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ เกิดเหตุไฟป่าหลายจุดในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ไฟได้ถูกควบคุมแล้วราว 35%

 

คลื่นความร้อน, จีน, ร้อนทุบสถิติ, ไฟป่า, ยุโรป, สหรัฐ, ภาวะ โลก ร้อน, อุณหภูมิสูงสุด, สถานที่ร้อนที่สุดในโลก, อุทยาน Death Valley

 

และแคนาดา สถานการณ์น่าเป็นห่วงมากทีสุดในตอนนี้ เกิดเหตุไฟป่า 882 จุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีถึง 579 แห่ง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ควันจากไฟป่าได้ลอยลงมายังสหรัฐที่อยู่ข้างเคียงอีกครั้ง มีการแจ้งเตือนคุณภาพอากาศทั่วพื้นที่ส่วนใหญ่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรั

ขอบคุณรูปภาพ : BC Wildfire Service


Office Mate : IT Magazine – Mouse & Keyboard : คลิกที่นี่

  • อุปกรณ์เสริมคอมฯ ครบเซ็ท ลดจัดหนักสูงสุด 75%* + ของแถมฟรี กระเป๋าผ้าสุดคิ้วท์ มูลค่า 199.-
  • ราคาพิเศษเฉพาะออนไลน์
  • ซื้อครบ 499.- ส่งฟรี*

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น