No data was found

อัปเดตอาการล่าสุด “พลายศักดิ์สุรินทร์” หมอสั่งคุมเข้มเรื่องอาหาร

กดติดตาม TOP NEWS

อัปเดตอาการล่าสุด "พลายศักดิ์สุรินทร์" หมอสั่งคุมเข้มเรื่องอาหาร

ไปดูความคืบหน้าอาการพลายศักดิ์สุรินทร์ ที่กักดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย โดยทางศูนย์อนุรักษณ์ช้างไทย ได้อัปเดตอาการพลายศักดิ์สุรินทร์ วานนี้ (16 ก.ค.66ก) เป็นการกักดูอาการวันที่ 15 ล่าสุดพบว่าสุขภาพจิตของพลายศักดิ์สุรินทร์ดีขึ้น โดยสังเกตจากอาการโยงหัว กวัดแกว่งใบหูไปมา กินอาหารได้มากขึ้น ขณะนี้มีน้ำหนักขึ้นมาครึ่งตัน หรือ 500 กิโลกรัม จนทีมสัตวแพทย์ต้องสั่งควบคุมน้ำหนัก เพราะเกรงจะกระบกับเข่าข้างที่งอไม่ได้ และอาการเจ็บเท้า และเป็นการดูแลสุขภาพองค์รวม

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ทีมสัตวแพทย์ได้มีการสั่งให้ควานช้างเก็บข้อมูล ของมูลและปัสสาวะของพลายศักดิ์สุรินทร์ทุกวันเพื่อนำมาตรวจสอบ และควบอาหารต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้มีผลต่อขาข้างซ้ายที่งอไม่ได้

โดยควาญช้างได้ดูแลทำกิจวัตรประจำ มีการอาบน้ำให้พลายศักดิ์สุรินทร์ นำเครือสะบ้า มาทุบให้นิ่ม จากนั้นนำมาแช่น้ำทิ้งไว้สักพักให้นิ่ม เพื่อทำสบู่ถูให้พลายศักดิ์สุรินทร์ ขัดทั่วตัว และพอกทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก โดยมีสรรพคุณแก้คัน โดยจะอาบน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง พร้อมให้อาหารและหญ้าตามที่ทีมสัตวแพทย์ควบคุม กำหนดไว้ในแต่ละวัน เพื่อสร้างความคุ้นชิน

 

ส่วนแผล ทีมสัตวแพทย์ได้ตรวจฝีบริเวณสะโพกทั้งสองข้าง พบว่าอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่น่ามีอะไรที่ต้องกังวล พร้อมให้ควาญช้างเก็บข้อมูลและปัสสาวะทุกวันตั้งแต่เริ่มกินหญ้าจนถึงนอน เพื่อตรวจสุขภาพทั้งภายในภายนอกแกละโรคต่างๆ

ส่วนมูลของพลายศักดิ์สุรินทร์จะนำไปฝังกบอย่างเดียว เพื่อป้องกันการแพร่ระบายของเชื้อโรคช่วงกักกันโรค

ส่วนการให้น้ำกิน จะแบ่งออกเป็นวันละ 3 รอบ คือ เช้า บ่ายและเย็น ส่วนหญ้าต่างๆ จะแบ่งให้กินเป็นมื้อย่อย ๆ ต่อวันและปรับเวลาอาหารมื้อสุดท้าย มื้อใหญ่สุด เวลา 20.30 น.เหมือนกับช้างอื่นๆ ในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย

นอกจากนี้ พลายศักดิ์สุรินทร์ยังได้สร้อยคอกระดิ่งอันใหม่ที่แฟนคลับส่งมาให้ มีเสียงดังกรุ๊งกริ๊งตลอดเวลาอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น