No data was found

“โบว์ ณัฏฐา” เตือนม็อบด้อมส้ม ใช้วิธีชุมนุมกดดันส.ว.ผิด ๆ สุดท้ายจะเหลือแต่ความเอือมระอา

กดติดตาม TOP NEWS

“โบว์ ณัฏฐา” เตือนม็อบด้อมส้ม ใช้วิธีชุมนุมกดดันส.ว.ผิด ๆ สุดท้ายจะเหลือแต่ความเอือมระอา

 

หลังจากเมื่อวัน 16 ก.ค.2566 ที่นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำกลุ่มราษฎร ได้นัดทำกิจกรรมคาร์ม็อบ เพื่อนำหนังสือลาออก ไปมอบให้ 6 ผบ.เหล่าทัพ ซึ่งไม่ทำหน้าที่โหวตเลือกนายกฯ โดยนัดรวมพลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน และเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่ กองทัพบก กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจบลงที่ลานหอศิลป์ กทม.

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการชุมนุมคาร์ม็อบ ที่มีชุมนุมบางตา และทางด้านนายอานนท์ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบว่า รูปแบบกิจกรรมในวันนี้จะเป็นคาร์ม็อบเป็นหลัก คือ เคลื่อนขบวนไปยังกองทัพบก กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจุดสุดท้ายที่ลานหอศิลป์ กทม. โดยแต่ละจุดจะมีการปราศรัย แต่หลักๆ จะเป็นการไปยื่นหนังสือถึง ส.ว.ผู้นำเหล่าทัพ และส.ว.ที่ไม่ได้เข้าประชุมในวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ลาออก ซึ่งตนมองว่าจะส่งผลทำให้จำนวนเสียงขั้นต่ำในการเห็นชอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯ เป็นนายกรัฐมนตรีลดลง ไม่ต้องถึง 376 เสียง

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องไปยัง ส.ว. ขอให้เคารพมติของประชาชน เคารพเสียงข้างมากที่ออกมาเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. โดยหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะกระตุ้นจิตสำนึกของ ส.ว. และ ส.ส. เพราะตอนนี้เหมือนประชาชนถูกปล้นคะแนนเสียง เนื่องจากรัฐสภาไม่ได้เห็นชอบกับคะแนนเสียงที่ประชาชนลงไป จึงอยากให้ประชาชนทั่วประเทศเข้ามาต่อสู้ โดยคาร์ม็อบวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านน.ส. ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า สิ่งที่กลุ่มเคลื่อนไหวมักแยกแยะกันไม่ค่อยได้ คือความต่างระหว่างการขับเคลื่อนเพื่อต่อต้านเผด็จการจริง ๆ กับการต่อสู้เพื่อเอาชนะทางการเมือง การต่อสู้เพื่อเอาชนะทางการเมือง จะใช้วิธีแบบเดียวกับการต่อต้านเผด็จการจริง ๆ ไม่ได้ มันไม่มีน้ำหนัก เมื่อเป็นการต่อสู้เพื่อเอาชนะทางการเมือง

 

แต่ใช้คำว่า “เผด็จการ” บ่อย ๆ ไม่สนใจว่าฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองก็ผ่านการเลือกตั้งและมีผู้สนับสนุนที่เป็นประชาชนเช่นกัน ปฏิเสธกติกาในสนามที่ลงเล่น ปฏิเสธรัฐธรรมนูญ กดดันข่มขู่ เดินสู่แนวทางอนาธิปไตย คนที่มีสามัญสำนึกเป็นปกติจึงยากจะไปสนับสนุน สุดท้ายจะเหลือไว้แต่ความเอือมระอา

 


Furniture Clearance Sale
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 1 Jul – 31 Jul 2023

🔥เฟอร์นิเจอร์ลดล้างสต๊อก! 💸ราคาพิเศษลดสูงสุด 68% + ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 3,800.-🚛ส่งฟรีทุกวัน จันทร์-เสาร์* ช้อปเลย!
🚛 ซื้อครบ 499.- ส่งฟรี*

#มีครบจบไวสั่งง่ายได้เร็ว
#สร้างธุรกิจไวให้ทุกธุรกิจวิน
#OfficeMate #ออฟฟิศเมท #OFM #โอเอฟเอ็ม #โปรโมชั่น #Promotion

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/zk2pr

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น