No data was found

“ไบร์ท ชินวัตร” โพสต์พรุ่งนี้ร่วมให้กำลังใจศปปส. เข้าสภาฯเตือนส.ว.ทำหน้าที่ด้วยสำนึก

กดติดตาม TOP NEWS

"ไบร์ท ชินวัตร" โพสต์พรุ่งนี้ร่วมให้กำลังใจศปปส. เข้าสภาฯเตือนส.ว.ทำหน้าที่ด้วยสำนึก

วันที่ 12 ก.ค.66 นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ “ไบรท์ ชินวัตร” อดีตแกนนำม็อบราษฎรเมืองนนท์ แต่ปัจจุบันเปลี่ยนฝั่งมาเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มปกป้องสถาบัน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ชินวัตร จันทร์กระจ่าง” โดยระบุว่า ถ้าคิดว่า บ้านเมืองมันยังชิบหายไม่พอ ก็ขอให้ออกกันมาให้มืดฟ้ามัวดินเลยครับ สรุประดมพลออกมาเพื่อความสะใจของใคร? #พรุ่งนี้ผมจะเดินทางไปร่วมให้กำลังใจพี่น้องกลุ่มปกป้องสถาบันที่หน้ารัฐสภาครับ พรุ่งนี้เจอกันครับ

 

 

 

ขณะที่เพจ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ระบุว่า พรุ่งนี้​ ศ​ปป​ส.​ มีเซอร์ไพรส์!! จับตาความเคลื่อนไหว​ของพวกเราพรุ่งนี้ และพบกันคะพี่น้อง!!

 

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Nopadol Prompasit ของ นพดล พรหมภาสิต หรือ “รอยตุ๊” ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคม หรือ ศชอ. ที่ปรึกษา ศปปส. ประกาศว่า “พรุ่งนี้สลิ่มพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง”

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มในวันโหวตนายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.66) ว่า ในตอนแรกจะไม่ไปเคลื่อนไหว และให้กระบวนการของสภาฯเดินหน้าไปตามครรลอง แต่เห็นว่า กลุ่มที่สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลจะเดินทางมาหลายกลุ่ม จึงตัดสินใจที่จะไปเคลื่อนไหวเช่นกัน

“ยืนยันว่า ไม่ได้ไปเผชิญหน้าหรือปะทะกับใคร แต่จะไปยื่นหนังสือต่อสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ในช่วงเวลา 10.00 น. เพื่อเตือนส.ว. ถึงการทำหน้าที่ลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ด้วยสำนึกต่อหน้าที่ของ ส.ว.ที่ได้ปฏิญาณตนไว้” นายอานนท์ กล่าว

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า การเลือกนายกฯ ต้องกลั่นกรองบุคคล ไม่ให้กระทำเรื่องที่สั่นคลอนต่อสถาบัน เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย ดังนั้น ส.ว. ต้องกลั่นกรองบุคคลที่จะมาบริหารประเทศ ไม่ให้ยุ่งเกี่ยว หรือเข้ามาแก้ไขมาตรา 112

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ตนได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่เรื่องที่จะเดินทางมาเคลื่อนไหวที่รัฐสภาในวันที่13 ก.ค.66 แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้จัดเตรียมสถานที่ให้ แต่จัดสถานที่ไว้สำหรับกลุ่มที่มาชุมนุมสนับสนุน นายพิธา และไม่อยากให้ทางกลุ่มเดินทางมา เพราะเกรงว่า จะเกิดความวุ่นวาย ซึ่งทางกลุ่มก็ได้ยืนยันว่า จะเดินทางไปที่รัฐสภา และ จะไม่สร้างความวุ่นวาย

 

ทั้งนี้จะควบคุมมวลชนของกลุ่มไม่ให้กระทำนอกเหนือกฎหมาย และจะประเมินสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้เป็นช่วงๆ รวมทั้งจะส่งมวลชนเข้าไปอยู่ร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่าย เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้มีการกระทำจาบจ้วงสถาบันฯ หากมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม จะถ่ายรูปและเก็บข้อมูลหลักฐานเอ่ไว้ เพื่อไปแจ้งความดำเนินคดี พร้อมทั้งได้ประสานกับกลุ่มปกป้องสถาบันอื่นๆ ซึ่งพร้อมจับตาการโหวตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้
"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"
เปิดประวัติความเป็นมา "วันฉัตรมงคล" 4 พฤษภาคม วันมหามงคลปวงชนชาวไทย
"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น