No data was found

“ดร.นิว” ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง ส.ส.-ส.ว. ทำไมไม่ควรโหวต “พิธา” นั่งนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.นิว" ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง ส.ส.-ส.ว. ทำไมไม่ควรโหวต "พิธา" นั่งนายกฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Suphanat Aphinyan” ระบุว่า จดหมายเปิดผนึกถึง ส.ส. และ ส.ว. ทุกท่าน ทำไมจึงไม่ควรโหวตนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลกับคณะก้าวหน้าถือแนวทางผิดตามรอยคณะราษฎร ไม่ได้สร้างประชาธิปไตยที่ถูกต้องตามหลักวิชาและสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของชาติ อีกทั้งชุดความคิดบิดเบือนด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ก็มาจากคนกลุ่มนี้ทั้งสิ้น หากปล่อยให้ขึ้นสู่อำนาจรัฐก็มีแต่จะนำไปสู่วิกฤตความแตกแยกครั้งมโหฬารในที่สุด

รากเหง้าของคนกลุ่มนี้ไม่ได้มีเจตนาอันดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย สามารถพิสูจน์ทราบได้จากชุดความคิดต่างๆ ที่อยู่ในหนังสือฟ้าเดียวกันของนายธนาธร ตลอดจนการเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลกับคณะก้าวหน้าตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้พรรคก้าวไกลไม่ได้เคลื่อนไหวรุนแรงเท่าคณะก้าวหน้า แต่ก็มีรากเดียวกัน

โดยหลักฐานทางกฎหมายชิ้นสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงธาตุแท้ของพรรคก้าวไกลกับคณะก้าวหน้า คือ แนวร่วมมวลชนอย่างม็อบสามนิ้วซึ่งเคลื่อนไหวแบบเปิดหน้าชน บิดเบือนให้ร้ายโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ กระทั่งศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยว่าม็อบสามนิ้วใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองอย่างชัดเจน

การช่วยประกันตัวม็อบสามนิ้วล้มล้างการปกครองและผู้ต้องหา ม.112 ของพรรคก้าวไกล จนในที่สุดก็มี ส.ส. ผู้ต้องหา ม.112 จึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หากแต่เป็นความรับผิดชอบต่อแนวร่วมในขบวนการเดียวกัน ต่างสนับสนุนการเคลื่อนไหวซึ่งกันและกันมาตั้งแต่ต้น คอยประสานกันทั้งในและนอกสภาอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พรรคก้าวไกลภายใต้เงาของนายธนาธรกับนายปิยบุตรจึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการด้อยค่าโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้จะชอบแถว่าหวังดี แต่ในความจริงเป็นต้นตอของความเกลียดชัง บั่นทอนศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมักลากสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเหยื่อทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง

ต่อให้ครั้งนี้พวกเขาถอยไม่แตะ ม.112 อนาคตก็ไว้ใจไม่ได้อยู่ดี ขนาดพวกเขามีแค่สื่อ ลัทธิในซอกหลืบรั้วมหาลัยยังสามารถช่วงชิงอำนาจรัฐได้ด้วยโซเชียลมีเดีย ไม่ต้องสงสัยเลยถ้าพวกเขาครองอำนาจรัฐได้เมื่อไหร่ สถาบันพระมหากษัตริย์จะถูกคุกคาม ประเทศชาติและประชาชนจะพบกับวิกฤตความแตกแยกขนาดไหน

ความอำมหิตของพวกเขายังสะท้อนผ่านกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งถูกชี้นำทางความคิดไม่ให้ศรัทธาสถาบันพระมหากษัตริย์อีกต่อไป พวกเขารอให้ประชาชนผู้จงรักภักดีสูญหายไปตามกาลเวลา จนถูกแทนที่ด้วยคนรุ่นใหม่ที่พวกเขาครอบงำได้จนเกินกว่าครึ่ง ถึงวันนั้นการล้มเจ้าก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

นอกจากแนวทางผิดของพรรคก้าวไกลกับคณะก้าวหน้าจะไม่ได้นำไปสู่ประชาธิปไตยแล้ว ยังเป็นแนวทางรุนแรงเฉกเช่นที่นายปิยบุตรชอบอ้างถึงการปฏิวัติฝรั่งขึ้นมาอยู่เป็นประจำ ดังนั้น การสนับสนุนกลุ่มคนที่ไม่ได้หวังดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงนับว่าเป็นการทำร้ายประเทศชาติและประชาชนด้วยความสิ้นคิด

การไม่มีอธิปไตยไซเบอร์กำลังลามไปถึงการสูญสิ้นอธิปไตยของชาติ หาก ส.ส. และ ส.ว. ยังตกเป็นแนวร่วมต่างชาติที่ใช้โซเชียลมีเดียชี้นำทางความคิด สนับสนุนเงินทุนสร้างความแตกแยก จนประเทศไทยได้นายกฯ ที่เลือกข้างการเมืองโลกแบบสุดโต่ง ก็อาจชักศึกเข้าบ้าน นำหายนะมาสู่ประเทศชาติและปวงชนชาวไทยในอนาคตอันใกล้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กัน จอมพลัง พา "นักแสดงสาว" เข้าแจ้งความ "ผู้จัดการ" หลังมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ
สุดรันทด ตาปั่นจักรยานกลับบ้านเกิดที่ลำพูนหลังนายจ้างตาย
"ดิเรกฤทธิ์" ไขก๊อกกมธ. ปมเห็นต่าง 40 สว. ลั่นไม่สะดวกใจในการปฏิบัติหน้าที่
เจ้าของร้านถ่ายรูปนำคลิปร้องสื่อถูกหนุ่มพนักงานเทศบาล ด่าหยาบ หลังไม่พอใจเอารูปมาทำแล้วถูกถามถึงเครื่องหมายที่ติดบนหน้าอก
ดูชัด ๆ 3 นาที สุดระทึก “สิงคโปร์แอร์ไลน์” ตกหลุมอากาศ ลึก 2 กม. ผู้โดยสารนับสิบ หัวกระแทกเพดานเครื่อง
ทีมแพทย์รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ เร่งรักษาผู้โดยสาร "สิงคโปร์แอร์ไลน์" บาดเจ็บ เร่งชันสูตรร่าง ชายวัย 73 ปี เสียชีวิต
ตูม! กระบะพุ่งชนรถกระบะที่จอดหน้าบ้านแล้วหลบหนีไป ล่าสุดคนขับรถกระบะที่ชนมามอบตัวพร้อมรถกระบะอ้างวูบ
พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องใน “วันวิสาขบูชา” วัดใหญ่ชัยมงคล เนืองแน่น
บขส.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยช่วงฤดูฝน เน้นย้ำรถโดยสาร-พนักงานขับรถ ตรวจสภาพความพร้อมก่อนให้บริการ
นักข่าวสาวเมืองจันท์ถูกไอ้โม่งย่องขโมยชุดชั้นในนับ 10 ตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น