logo

ออกหมายจับ 3 คนร้ายแก๊งสังหารโหดหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมันยัดตู้แช่แข็ง ล่าสุด 1 ในแก๊งเข้ามอบตัวแล้ว

จากกรณีที่ญาติประกาศให้รางวัล 3 ล้าน หากใครให้เบาะแสจนพบตัว นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี (Mr.Hans Peter Ralter Mack) นักธุรกิจชาวเยอรมันที่หายตัวไปจากบ้านพร้อมกับรถเบนซ์ คูเป้ สีบรอนด์เทา E 350 ทะเบียน ญศ-7146 กทม.ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยทราบว่ามีการเจรจาตกลงธุรกิจการซื้อขายพูลวิลลา ที่เกาะสมุย กับสนามมวย พื้นที่ชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กับนายหน้า กระทั่งมีการตรวจพบรถยนต์นายฮันต์ ถูกจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถชั่วคราวข้าง CC Condominium ซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่งตรวจภาพวงจรปิดในพื้นที่กระทั่งตรวจพบศพนายฮันต์ ถูกฆ่าหั่นศพแช่แข็งทิ้งไว้ในหมู่บ้านโชคชัยวิลเลจ 1 เลขที่ 22/96 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยจากการสอบสวนทราบว่ามีผู้ต้อวงสงสัยในการก่อเหตุจำนวนหลายราย
ล่าสุดเวลา 12.30 น.วันนี้ (11 ก.ค.) พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานขณะที่ได้ขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย Mr.Olaf Thorsten Brinkmann สัญชาติเยอรมัน Mrs.Petra Christl Grundgreif สัญชาติเยอรมัน และ นายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย โดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว น.ส.จารุณี (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ภรรยาของนายโอลาฟ ซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสริฟร้านอาหารภายในซอยห่างไกลจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. โดยพบว่า น.ส.จารุณี อยู่ในอาการเครียดและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน นอกจากนี้จากที่มีการตั้งประเด็นเรื่องการเจรจาธุรกิจเรื่องการซื้อขายที่ดินค่ายมวยบริเวณชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นของผู้ตายนั้น ได้เรียกตัวผู้ดูแลมาสอบสวนแต่ไม่ได้รายละเอียดมากนัก เนื่องจากให้การว่าไม่ทราบถึงกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว Mr.Olaf และ Mrs.Petra มาสอบปากคำ แต่ให้การปฏิเสธทุกกรณีจึงปล่อยตัวไปกระทั่งมาตรวจพบศพและพบว่าบุคคลทั้ง 3 มีส่วนเกี่ยวกันในการก่อเหตุ โดยเบื้องต้นพบว่ายังไม่มีการจับกุมตัวแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี
สำหรับไทม์ไลน์การเสียชีวิตของ Mr.Hans ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากที่ร้านเบเกอรี่และกาแฟ ภายในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พบภาพ Mr.Hans ผู้ตายกับ Mrs.Petra ก่อนจะพากันไปดูบ้านพูลวิลลา ที่ซอยชัยพฤกษ์ 1 ซอย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่ก่อเหตุฆ่า Mr.Hans จากนั้นก็ให้หญิงสาวชาวไทย 2 คนขับรถ Mr.Hans มาจอดทิ้งที่ลานจอดรถตามคำให้การของพยาน โดยขับรถตามกันไปที่จอดรถชั่วคราวของ CC Condominium ซึ่งเป็นจุดทางเจ้าหน้าที่มาตรวจพบรถถูกจอดทิ้งไว้โดยมีคราบน้ำยาล้างห้องน้ำเปรอะเปื้อนไปทั่วคล้ายการกลบรอยหลักฐาน จากนั้น Mr.Hans ก็หายตัวไป กระทั่งทางบ้านประกาศติดตามและให้รางวัลผู้ให้เบาะแสกระทั่งมาพบรถยนต์และขยายผลไปจนพบ Mr.Hans ถูกฆ่าหั่นศพหมกไว้ในตู้แช่แข็งที่ในบ้านดังกล่าว

ต่อจากนั้น ประมาณช่วงเวลา 11.00 น.ของวันที่ 5 ก.ค. ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยชัยพฤกษ์ พบรถเชฟโรเลต ของ Mrs.Petra พร้อมรถกระบะมาสด้า สีดำ ทะเบียน ขย-5667 ชลบุรี บรรทุกตู้แช่แข็ง โดยมีชายลักษณะศีรษะล้านนั่งจับตู้อยู่ด้านหลัง ขนมายังบ้านพักพูลวิลลา ภายในซอยหนองหิน อ.บางละมุง เพื่อนำมาแช่แข็งไว้ โดยคาดว่า Mr.Hans จะถูกสังหารตั้งแต่บ้านพูลวิลลา ที่ซอยชัยพฤกษ์ 1 จากนั้นในช่วงบ่ายของวันที่ 6 ก.ค.Mrs.Petra ได้ขับรถเชฟโรเลต ไปเปลี่ยนแม็กและยางที่ ร้านแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ก่อนเข้าเขตนาจอมเทียน อ.สัตหีบ ก่อนที่ นายอดิสร (สงวนนามสกุล) กับภรรยา ได้ขับรถยนต์มาสด้า สีดำ ทะเบียน ขย-5667 ชลบุรี มาขนล้อรถที่ถูกเปลี่ยนไว้ ซึ่งต่อมาทั้ง 2 ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจาก Mrs.Petra โดยไม่มีส่วนรู้เห็นต่อการกระทำดังกล่าว จากนั้นในวันที่ 8 ก.ค.Mr.Olaf ได้ขับรถโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน จค-78679 ชลบุรี ขนตู้แช่แข็งจากบ้านพูลวิลลาขับวนไปมาในเขตบางละมุง-ศรีราชา เป็นระยะทางกว่า 160 กม.จากนั้นจึงนำมาซุกไว้ในบ้านที่ตรวจพบศพ Mr.Hans ซึ่งคาดว่ามีการหั่นศพภายในในบ้านหลังดังกล่าวที่มีหญิงชราชาวเยอรมันกับชายต่างชาติพักอาศัยอยู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจภาพวงจรปิดบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในซอยเขาน้อยพบ Mr.Olaf พร้อมด้วย Mrs.Petra รวมทั้งหญิงพิการและชายวัยรุ่นชาวต่างชาติซึ่งพักอย่าในบ้านที่พบศพพากันมานั่งทานอาหารเวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดเป็นเวลากว่า 2 ชม.จากนั้นจึงแยกย้ายกันไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัว Mr.Olaf และ Mrs.petra ซึ่งเดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัวเพื่อมาสอบปากคำแต่ให้การว่าไม่รู้เห็นต่อการหายตัวไปของ Mr.Hans ผู้ตาย จากนั้นจึงพากันเดินทางกลับไป กระทั่งวันที่ 10 ก.ค.เจ้าหน้าที่ก็สืบทราบน่าจะมีการฆ่าอำพรางหมกศพไว้ภายในบ้านเลขที่ 22/96 หมู่บ้านโชคชัยวิลเลจ 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ก่อนจะตรวจพบและออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดดังกล่าว

มีรายงานว่าล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (11 ก.ค.) พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังร่วมกันนำตัว Mrs.Petra Christl Grundgrundgreif สัญชาติเยอรมัน 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับมาสอบปากคำและควบคุมตัวที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกออกหมายจับร่วมกับ Mr.Olaf Thorsten Brinkmann และ นายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันปิดบังยักย้ายทำลายศพ Mr.Hans Peter Ralter Mack นักธรุกิจชาวเยอรมัน ด้วยการใช้เลื่อยไฟฟ้าฆ่าหั่นศพหมกไว้ในตู้แช่แข็งตั้งไว้ในบ้านเลขที่ 22/96 หมู่บ้านโชคชัยวิลเลจ 1 ซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดย Mrs.Petra เดินทางมาพร้อมด้วยทนายความส่วนตัว มีสีหน้าเคร่งเครียดและไม่ยินยอมให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่างใด

​มีรายงานว่าสำหรับคดีที่เกิดขึ้นถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและได้รับความสนใจจากประชาชนและสังคมโดยทั่วไปเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้บังคับบัญชาในระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกันหลายฝ่ายลงพื้นที่สืบสวนเพื่อติดตามในคดีนี้กันอย่างจริงจัง กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากทนายความส่วนตัวของ Mrs.Petra ว่าจะขอมอบตัวหลังถูกหกดดันอย่างหนัก จึงได้นำกำลังไปรับยังสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งยังไม่เปิดเผยก่อนนำมาเพื่อสอบปากคำและคุมตัวไว้ที่ สภ.หนองปรือ

​นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึด รถ จยย ยี่ห้อยามาฮ่า nmax สีแดง ทะเบียน 1 กฮ 7620 ชลบุรี ซึ่งพบว่า Mr.Olaf Thorsten Brinkman หัวโจกในคดีดังกล่าวนำมาใช้ระหว่างก่อเหตุ โดยได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบลายนิ้วมือ ซึ่งคาดว่าน่ามีส่วนพันพันกับคดีฆ่านักธุรกิจครั้งนี้

อนันต์ กิ่งสร นันทัช กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น