No data was found

เปิดข้อมูลสะพานยกระดับลาดกระบัง ค่ากว่า 1.6 พันล้าน เคยถูกร้องเรียนก่อนพังถล่ม

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดข้อมูลสะพานยกระดับลาดกระบัง ค่ากว่า 1.6 พันล้าน เคยถูกร้องเรียนก่อนพังถล่ม

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จระเข้น้อย ได้รับการแจ้งประสานจาก ศูนย์วิทยุพระราม 199 ว่า เกิดเหตุสะพานทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถ.หลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง หน้าห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส ลาดกระบัง เกิดทรุดตัวพังถล่ม ยวดยานพาหนะ ที่สัญจรผ่านไปมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต หลายราย จึงประสาน สำนักงานเขตลาดกระบัง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิง และกู้ภัยลาดกระบัง หน่วยกู้ภัยท่าอากาศยาน และ มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ

ซึ่งที่เกิดเหตุ เป็นสะพานข้ามแยก ที่กำลังมีการก่อสร้าง โดยพบว่าบริเวณสะพานที่พังถล่มเป็นส่วน จะอยู่ตั้งแต่ช่วงข้อต่อคานรับน้ำหนักและตัวสะพานซึ่งมีความยาว พังถล่มลงมาทั้งแถบ ปิดช่องทางการจราจรจาก จ.ฉะเชิงเทรามุ่งหน้ากรุงเทพ และทางเข้าสน.จระเข้น้อย โดยปริยาย เสาไฟและสายไฟที่อยู่บริเวณใกล้คียงถูกซากปรักหักฟังฉุดกระชากจนหักสายไฟพาดระโยงระยางเป็นแนวยาว เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานก่อสร้าง ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และขาท่อนบนหัก ถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่บริเวณฝั่งตรงข้าม พบผู้บาดเจ็บหลายราย ร้องครวญคราง โอดโอย ขอความช่วยเหลืออยู่

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า โครงสร้างสะพานที่พังถล่ม ซึ่งเป็นตัวสะพานน้ำหนัก 70 ตัน และ 30 ตันหลายท่อน พบเศษซากของยานพาหนะยื่นโผล่ออกมา ในลักษณะบี้แบน ซึ่งยังไม่ทราบว่า มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ติดคาอยู่หรือไม่ และจำนวนเท่าใด โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งระดมเครื่องจักรกลหนักเพื่อเคลื่อนย้ายเศษซากปรักหักพังออกคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาทั้งคืน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช – ลาดกระบัง เป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็กยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร ไปกลับแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง ระยะทางรวมทั้งโครงการประมาณ 3.5 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานข้ามคลองหนองคล้า ใกล้กับซอยลาดกระบัง 9/7 ยกระดับข้ามทางเข้าถนนฉลองกรุง สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ตลาดหัวตะเข้ผ่านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบัง เข้าแนวเกาะกลางถนนหลวงแพ่งผ่านวัดพลมานีย์ และมีทางลดลงไปสิ้นสุดโครงการที่บริเวณหน้าสำนักงาน กปน. สาขาสุวรรณภูมิ กำหนดระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน มีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 11 สิงหาคม 2566 โดยโครงการนี้ มีงบประมาณ 1,664,550,000 ล้านบาท มีการเบิกเงินไปแล้ว 9 ครั้ง เป็นเงิน 337,051,060.00 บาท

เจ้าของโครงการคือ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร โครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช – ลาดกระบัง เมื่อแล้วเสร็จจะช่วยแบ่ง เบาการจราจรที่ติดขัดบนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เนื่องจากเป็นเส้นทางเดินรถบรรรทุกขนส่งสินค้า ทำให้ปริมาณรถหนาแน่น และอีกวัตถุประสงค์พื่อให้การสัญจรมีความรวดเร็วและเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของชุมชน ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพและรองรับปริมาณการจราจรบนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง

อ้างอิงจากสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ได้เผยแพร่ข้อมูล การประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยแรก (ครั้งที่ 3) ประจำปีพุทธศักราช 2566 ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2566 ที่ผ่าน

 

ทั้งนี้ นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง ได้เคยตั้งกระทู้ถามสด เรื่อง ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่ถูกร้องเรียนว่าความคืบหน้าเป็นไปอย่างล่าช้าเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ต้องขยายสัญญาออกไป

นายสุรจิตต์ กล่าวว่า ถนนลาดกระบัง 54 ระยะทาง 600-700 ม. พื้นที่ส่วนหนึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตลาดกระบังและอีกส่วนอยู่ในความรับผิดชอบของจังหวัดใกล้เคียง โครงการนี้มีวงเงินก่อสร้าง กว่า 1,600 ล้านบาท แต่จะเห็นได้ว่ารายชื่อของผู้ควบคุมงานไม่มีบุคลากรของสำนักงานเขตพื้นที่หรือผู้อำนวยการเขตร่วมเป็นเจ้าหน้าที่โครงการด้วยเลย
นอกจากนี้ความก้าวหน้าของโครงการยังช้ากว่าที่กำหนดถึง 45.69% ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรในพื้นที่ ซึ่งเมื่อลงพื้นที่โครงการจริงพบว่ามีคนงานเพียงไม่กี่คน และคาดว่าจะเสร็จไม่ทันตามสัญญาในวันที่ 16 ธ.ค. 2567

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น