No data was found

“พิธา” โวสแตนบาย เคลียร์กกต.ปมโดนร้องถือหุ้นสื่อ ยันยังไม่มีหนังสือเรียก

กดติดตาม TOP NEWS

"พิธา" เผย ยังไม่มีหนังสือเชิญจากกกต. ชี้แจงหุ้นสื่อ ยันถ้ามีพร้อมแจงทันที ชี้ 13 ก.ค. ไม่หวังพึ่งโชคชะตา ปัด ให้ปปช.ออกมาปกป้อง ถ้าเสียงส.ว.ไม่พอ มั่นใจฝ่ายความมั่นคงดูแลความเรียบร้อยชุมนุมที่สภาฯอย่างเต็มที่

 

10 ก.ค.66 บรรยากาศที่จังหวัดปทุมธานี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ยังไม่ได้ลงพื้นที่มาขอบคุณประชาชน ที่พรรคชนะการเลือกตั้ง 6 เขตจากทั้งหมด 7 เขต เมื่อมีเวลาว่างจึงมาลงพื้นที่ขอบคุณและรับฟังปัญหาของประชาชน พร้อมกล่าวถึงความรู้สึกอีก 3 วันก่อนโหวตเลือกนายกฯ ว่า เหมือนอย่างที่คาดไว้ เมื่อใกล้ถึงวันก็มีเรื่องต่าง ๆ ให้คอยบริหารจัดการ ซึ่งไม่ได้เกินความคาดหมายพร้อมที่จะบริหารจัดการแต่ละเรื่อง ๆ ไป

 

 

 

 

เมื่อถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ส่งหนังสือเชิญ เข้าพบด่วน เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ กรณีหุ้นไอทีวี ทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ยังไม่มีส่งไปที่พรรคและรวมไปถึงที่บ้าน จากที่ติดตามจากสื่อมวลชนยังไม่มีหมายเรียกให้ไปชี้แจงโดยฉับพลันอย่างที่นายกรรชัย กำเนิดพลอย ได้พูดในรายการโหนกระแส เท่าที่ตนเองทราบขณะนี้ยังไม่มีเพราะยังไม่ได้เข้าพรรค แต่มีทีมกฎหมายสแตนบายไว้ และที่บ้านก็ให้คนคอยดูไว้ถ้าต้องมีเรื่องให้รีบไปชี้แจง ก็พร้อมที่จะชี้แจง

ส่วนที่มีข่าวออกมาแบบนี้จะถือเป็นการไม่ให้ความเป็นธรรมกับตนเองหรือไม่นั้น นายพิธา ยืนยันว่าทุกอย่างต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของ กกต. แต่ตอนนี้มันก็เหมือนกับว่าเร่งรัดเข้ามาซึ่งจึงต้องเรียกร้องให้ กกต.มีความเป็นกลางและความเป็นธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมวิป 3 ฝ่าย เสียงจะเป็นนิมิตรหมายให้การโหวตในวันที่ 13 ราบรื่นหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า เท่าที่ผมเข้าใจจะเป็นการประชุมเกี่ยวกับขั้นตอน กระบวนการต่างๆลงมติในการเลือกนายกรัฐมนตรี อนุมานไว้ว่าจะทำให้ราบรื่นหรือไม่เท่าที่วิปจะสามารถทำได้

 

 

ส่วนในวันที่ 13 ก.ค.โหวตเลือกนายกฯ หวังพึ่งโชคชะตาฟ้าดินหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องโชคชะตาฟ้าดิน เป็นเรื่องสำคัญของประชาชน การที่จะมีผู้นำประเทศในช่วงที่ปัญหาถาโถมเข้ามาได้รับการแก้ปัญหาโดยความชอบธรรมของประชาชนเป็นสิ่งที่สำคัญ แน่นอนเราต้องสู้กับฟ้ากับฝนมากกว่าพึ่งฟ้าพึ่งฝน รวมไปถึงปัญหาภัยแล้งและในวันพรุ่งนี้(11 ก.ค.)จะมีการไปพบปะพูดคุยกับจิสด้า

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าที่มีการลงพื้นที่บ่อยเพราะเสียงส.ว.ไม่เพียงพอหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ที่มีนักวิชาการออกมาบอกว่าให้ประชาชนออกมาปกป้องหนือไม่ ตนคิดกลับกันเรามีหน้าที่มาขอบคุณประชาชนและปกป้องเสียงกว่า 25 ล้านเสียง ที่ให้พรรคร่วมรัฐบาลเสียงข้างมากทั้ง 8 พรรค ไม่ใช่ให้มาปกป้องผม ผมต้องมาปกป้องเสียงที่ได้ลงมติไว้เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ต้องมายืนยันว่าในที่สุดเราเชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

ทั้งที่ตั้งใจออกมาเลือกตั้งเชื่อว่าจะไม่มีใครโหวตสวน ต้องช่วยกันล่อเลี้ยงความหวังให้กับพี่น้องประชาชน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาไปในตัวด้วย เมื่อถึงเวลาประชุมครม.นัดแรกแล้วจะต้องมีการทำงานเลยทันที รวมไปถึงเรื่องงบประมาณก็จะต้องมีการพิจารณาอีก ต้องแสดงให้ประชาชนเห็นว่าก่อนเลือกตั้งเป็นยังไงหลังเลือกตั้งก็ไม่ได้ทิ้งประชาชนแบบนั้น

ทั้งนี้ ในวันที่ 13 ก.ค. กลุ่มความมั่นคงมีการประเมินว่าจะมีกลุ่มหนุนนายพิธาประมาณ 14 กลุ่มนั้น นายพิธาบอกว่าเรื่องนี้ไม่เป็นที่น่ากังวล ดูจากที่ประธานสภาบริหารจัดการ รัฐสภารับรองประชาชนได้เป็นหมื่นหมื่นคน การจัดเตรียมห้องน้ำรับรอง คิดว่ามีการบริหารจัดการตามครรลองประชาธิปไตย คิดว่าจะราบรื่นสงบเป็นไปด้วยดี ประชาชนได้มาลุ้นไปด้วยกัน ส่วนการโหวตเลือกนายกฯจะเหมือนปี 2562 หรือไม่ขึ้นอยู่กับประธานวิปรัฐบาลไม่ได้ขึ้นอยู่กับตนเอง

ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาเตือนว่า การเคลื่อนไหวลงพื้นที่จะถือเป็นการตีปลาในน้ำตื้นหรือไม่นั้น นายพิธา เชื่อว่า ทั้งรัฐสภาและฝ่ายความมั่นคงจะดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยอย่างเต็มที่ ไม่ให้มีการสร้างสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นในวันที่ 13 ก.ค. เพราะส่วนหนึ่งของประชาธิปไตยคือการเปลี่ยนผ่านอย่างสันติ ไม่ใช่แค่การเลือกตั้งอย่างเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดพลัดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”
2 คนร้ายโจรกรรม จยย.หนุ่มผู้ช่วยกุ๊ก ชาวบ้านผวาหนักเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตร.นิ่งเฉยไม่ตามจับ
อดีตตำรวจอุ้มฆ่าคนตาย หนีคดีนาน 10 ปี สอบสวนกลางตามจับ พยายามหยิบปืนยิงสู้ สุดท้ายไม่รอด
"นายกฯ" ลั่นข้าวค้างโกดัง 10 ปี ถ้าไม่ปลอดภัยไม่ขาย พร้อมให้หน่วยงานที่น่าเชื่อถือตรวจสอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น