No data was found

ลูกชายเปิดใจ อัปเดตอาการ “คุณแม่” เหยื่อ “ทางเลื่อนดอนเมือง” กำลังใจเต็มร้อย ยกเป็นบทเรียนราคาแพงให้สังคม

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกชายเปิดใจ อัปเดตอาการ "คุณแม่" เหยื่อ "ทางเลื่อนดอนเมือง" กำลังใจเต็มร้อย ยกเป็นบทเรียนราคาแพงให้สังคม

จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนใจ ที่หญิงคนหนึ่งถูกทางเลื่อนในสนามบินดอนเมือง ดูดเข้าไปจนขาขาด ซึ่งทางลูกชายได้ออกมาอัปเดตอาการของคุณแม่ และยอมรับว่าคุณหมอได้แนะนำให้ตัดขาทิ้งเพื่อทำการรักษา และฟื้นฟูร่างกายต่อไปนั้น

 

 

 

 

ล่าสุดด้านนายกฤตย์ กิตติรัตนา หรือ กฤตย์ อายุ 34 ปี ประกอบอาชีพด้านไอที บริษัทชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับทีมข่าวท็อปนิวส์ โดยระบุว่าขณะนี้คุณแม่ของตน ถือว่ามีกำลังใจดีขึ้นมากกว่าช่วงแรก และได้ติดตามข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ ทำให้รู้ว่ามีกำลังใจส่งมาให้อย่างท้วมท้น

 

 

 

 

ทั้งนี้นายกฤตย์ ได้เล่าย้อนไปยังวันที่เกิดเหตุ ว่าในวันนั้นเป็นช่วงเช้าของวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ซึ่งคุณแม่มีกำหนดการเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นตนได้รับแจ้งจากคุณพ่อผ่านทางไลน์ของครอบครัว ว่าคุณแม่ประสบอุบัติเหตุ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ตอนแรกตนเข้าใจว่า คุณแม่น่าจะโดนบันไดเลื่อนหนีบ และคงอาจจะทำให้กระดูกร้าว หรือแตกเท่านั้น แต่ปรากฎว่าคุณพ่อได้โทรมาแจ้งอีกครั้ง ว่าคุณแม่ขาขาดกำลังนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลภูมิพล

 

ไม่เพียงเท่านั้น นายกฤตย์ ยังเล่าให้ทีมข่าวฟังเพิ่มเติมด้วยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุทางครอบครัว ยังไม่ได้คุยลงลึกถึงรายละเอียดกับคุณแม่ แต่ทุกคนในครอบครัว จะโฟกัสไปที่การรักษามากกว่า และเหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ ตลอดจนเป็นเหตุการณ์ที่บีบหัวใจทุกคนครอบครัว จึงปฎิเสธไม่ได้ว่า ทางครอบครัวยังตกใจ และเสียใจทุกครั้งที่เห็นข่าวนี้ เป็นข่าวที่เกิดคนกับคุณแม่ของตน แต่หลังจากผ่านพ้นช่วงวิกฤตครั้งนั้นมาได้ พวกเรายังต้องสู้ คุณแม่ก็กำลังสู้ด้วยเช่นกัน

 

ในส่วนสภาพจิตใจของคุณแม่ค่อนข้างน่าห่วง ทางครอบครัวได้คุยกับแม่นิดหน่อย ทั้งก่อนและหลังผ่าตัด คุณแม่ยังแสดงความเข้มแข็งทั้งสีหน้าและน้ำเสียง แต่ทุกคนในครอบครัวรู้ว่า ในใจคุณแม่แตกสลาย เพราะอยู่ ๆ ก็ต้องเสียขาข้างหนึ่งไป เสมือนตายทั้งเป็น เพราะที่ผ่านมา คุณแม่เป็นคนแอคทีฟตลอดเวลา ชอบทำงาน จึงทราบดีว่าไม่สามารถทำให้ขาของคุณแม่กลับมาเหมือนเดิม ทางครอบครัวจึงได้ขอให้ทีมแพทย์ จัดทีมนักจิตวิทยาเพื่อช่วยเหลือเยียวยาคุณแม่ด้านจิตใจ

นอกจากนี้นายกฤตย์ ยังได้เล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่าตนในฐานะลูก เมื่อเห็นคุณแม่หลังเกิดเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ภาพแรกที่เห็นคือ ภาพเจ้าหน้าที่กำลังถือกล่องโฟมขนาดใหญ่ ซึ่งด้านใส่ขาคุณแม่ ลงจากห้องฉุกเฉิน แยกออกมาจากตัวคุณแม่ที่นอนอยู่บนเปล เป็นความรู้สึกที่ตนไม่สามารถอธิบายไม่ได้ และครอบครัวยังภาวนาให้แผลผ่าตัดของคุณแม่ไม่ติดเชื้อ ขอให้เป็นการผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

 

อย่างไรก็ตามนายกฤตย์ ได้เล่าอัปเดตอาการของคุณแม่ ว่าทุกเช้าคุณแม่จะลงมากายภาพ ที่ยิมของโรงพยาบาล ตอนนี้เดินได้ไกลกว่า 15 เมตรแล้ว แต่ยังคงต้องฝึกการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การเดินเข้าห้องน้ำ การขึ้นนอนบนเตียง ที่สำคัญคุณแม่ยังสวยเหมือนเดิม และมีกำลังใจดีมากๆ ตั้งใจทำกายภาพ ไม่มีอิดออด แม้จะมีอาการเจ็บแผลอยู่บ้าง

 

 

ขณะเดียวกัน ทางครอบครัวทำหน้าที่เป็นกองเชียร์ ช่วยคุณแม่ศึกษาข้อมูลอุปกรณ์ขาเทียม เพื่อเป็นทางเลือกในอนาคต ด้านคุณแม่ก็แอบบ่นว่าเหมือนกลับมาเป็นเด็กที่กำลังฝึกเดินอีกครั้ง

 

 

ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ นายกฤตย์ ยังได้กล่าวถึงข้อกังวล ในส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ที่คงจะมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ทราบว่าทางท่าอากาศยานดอนเมือง จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด และรู้สึกสบายใจขึ้น ที่ทางคณะกรรมการตรวจสอบเหตุการณ์ ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ คงจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้กลับไปทบทวนเกี่ยวกับมาตรการป้องกันความปลอดภัยต่าง ๆ ให้เกิดความรัดกุม รอบคอบ หากเกิดเหตุฉุกเฉินใด ๆ ขึ้น ก็สามารถจะได้เข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที ลดการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 

 

 

ทั้งนี้นายกฤตย์ ยังได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้เข้าช่วยเหลือครอบครัว และส่งกำลังใจมาให้คุณแม่ ตลอดจนทุกคนครอบครัว ทุกคนรับทราบถึงมิตรไมตรีจิตในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น