No data was found

กล้องวงจรปิดจับภาพโจรใจบาปกราบรูปปั้นหลวงพ่อคูณ ก่อนทุบตู้บริจาคได้เงิน 5 หมื่น ด้านกรรมการวัดอยากให้มอบตัวและขอขมาพร้อมที่จะให้อภัย

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายวัยกลางคน เป็นชายใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ถือถุงพลาสติกและไฟฉาย เดินไปกราบขอขมารูปปั้นหลวงพ่อคูณ ก่อนจะได้วนเวียนดูลาดลาวพักใหญ่ ก่อนที่จะก่อเหตุทุบตู้บริจาค เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงเวลา 00.15 น.กลางดึกที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด  จังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุอยู่ศาลาใต้พระอุโบสถ หน้าต่างมีร่องรอยการถูกงัด เพื่อเป็นเข้ามาภายใน จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำแท่งเหล็ก กระแทกเข้ากระจก ตู้ร่วมบริจาคสมทบทุน สร้างอนุสรณ์หล่อรูปเหมือน พระเทพวิทยาคมหลวงพ่อคูณปริสุทโธองค์ใหญ่ และตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟ รวมเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท และพบรอยคราบเลือดคนร้ายกระจายอยู่หลายจุด   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดอยู่ภายในวัด เพื่อมาดูพฤติกรรมของคนร้าย เพื่อจะติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการ ”วัดบ้านไร่สร้าง” หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ และไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายได้งัดหน้าต่างใต้พระอุโบสถ ปีนเข้ามาทุบตู้บริจาคจำนวน 2 ตู้ คือตู้ร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างอนุสรณ์ หล่อรูปเหมือนพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธใหญ่ มีเงินจำนวน 30,000 บาท และและตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟ มีเงินจำนวน 20,000 บาทรวมทั้ง 2 ตู้เป็นเงิน 50,000 บาท โดยบริเวณใกล้เคียงตู้บริจาคนั้นมีร่องรอยคราบเลือดของคนร้าย คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บจากการขโมยเงินภายในตู้ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่บาปหนา และจะตกนรกหมกไหม้ เพราะเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเพื่อพัฒนาวัด โดยตนอยากให้สำนึกผิดและมามอบตัว พร้อมมาขอขมาต่อหน้าลูกปั้นหลวงพ่อคูณ ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะให้อภัย หากมีการสำนึกผิด

ด้านประชาชน ที่ศรัทธาหลวงพ่อคูณ เผยว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าชั่วช้ามาก ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวนั้นเป็นเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาค เพื่อจะพัฒนาวัดแต่กลับถูกโจรชั่ว ฉวยโอกาสขโมยเงินดังกล่าวไปเป็นของตนเอง ถือว่าทำบาปอย่างมหันต์ ตนในฐานะลูกศิษย์ก็อยากให้มามอบตัว และสารภาพซึ่งทุกคนพร้อมที่จะให้อภัย

พระสุทัศน์ ผู้ดูแลสถานที่วัดบ้านไร่ เผยว่า การที่คนรัายมาก่อเหตุขโมยเงินบริจาคนั้นถือว่าบาปมาก เพราะเงินจำนวนนั้นญาติโยมชาวยกันทำบุญ อยากให้สำนึกผิดและมามอบตัว เปลี่ยนตัวใหม่ อย่าเห็นแก่ตัว และให้หาอาชีพสุจริตทำ อย่างมาเป็นภาระสังคมแบบนี้

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น