No data was found

“บิ๊กตู่” ทำแล้ว ทำต่อ นัดตรวจเยี่ยม ทดสอบเดินรถไฟฟ้าสีชมพู 10 ก.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ทำแล้ว ทำต่อ นัดตรวจเยี่ยม ทดสอบเดินรถไฟฟ้าสีชมพู 10 ก.ค.นี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมก่อนทดสอบการเดินรถไฟฟ้า (Trial Run) โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และร่วมทดสอบการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพูฯ เส้นทางสถานีมีนบุรี (PK30) – สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (PK12) – สถานีลาดปลาเค้า (PK18) ในวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.30 น.

โดยนายกรัฐมนตรี เดินทางไปถึงสถานีมีนบุรี (PK30) เพื่อ เยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย- มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ในอนาคต

จากนั้นเวลา 13.45 น.นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากสถานีมีนบุรี (PK30) เพื่อร่วมทดสอบการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพูฯ เส้นทางสถานีมีนบุรี (PK30) – สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (PK12) – สถานีลาดปลาเค้า (PK18) (โดยระหว่างทางรับชมวีดิทัศน์ภาพรวมโครงการฯ)

ก่อนที่เวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีลาดปลาเค้า (PK18)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรีมีระยะทางยาว 34.5 กิโลเมตร (21.4 ไมล์) จำนวน 30 สถานี ดำเนินการโดย บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด โดยได้รับสัญญาสัมปทานในการดำเนินการตั้งแต่การก่อสร้างจนถึงการเปิดให้บริการจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ดำเนินการในรูปแบบรถไฟฟ้ายกระดับแบบรางเดี่ยว มีแนวเส้นทางเริ่มต้นที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี อันเป็นสถานีเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม จากนั้นมุ่งหน้าขึ้นไปทางห้าแยกปากเกร็ด แล้วมุ่งไปทางทิศตะวันออกตามแนวถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา และสิ้นสุดทั้งเส้นทางที่สถานีมีนบุรี ใกล้กับแยกรามคำแหง-ร่มเกล้า ย่านมีนบุรี อันเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม

 

 

ทั้งนี้ เมื่อนับรวมสายสีเหลืองที่เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อ วันที่ 3 ก.ค.66 และ รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังทดสอบระบบการเดินรถก่อนจะเริ่มให้บริการ ถือเป็นผลงานในสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ที่ได้อนุมัติและดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าพัฒนาระบบขนส่งมวลชน เพื่อความสะดวกของประชาชน ส่งผลให้ปัจจุบัน เรามีโครงข่ายรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่เปิดให้บริการแล้ว 13 สายทาง ระยะทางรวม 276.84 กิโลเมตร และภายในสิ้นปี 2566 นี้ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมวางโครงสร้างการก่อสร้างยาวจนถึงปี 2572 จะสร้างเสร็จรวม 33 สาย ระยะทางรวม 553.41 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นรัฐบาลที่สร้างโครงการรถไฟฟ้า ระบบขนส่งมวลชนเชื่อมต่อทุกเส้นทางมากในประวัติศาสตร์ประเทศไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น