No data was found

ชาวบ้านหนองหว้าสุดทน ปลูกต้นกล้วยประชด ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 2 ปี น้ำท่วมขัง เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านหนองหว้าสุดทน ปลูกต้นกล้วยประชด ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ น้ำท่วมขัง ถนนพังนานกว่า 2 ปี เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขด่วน

วันที่ 6 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนผู้สัญจรไปมาบริเวณถนนจากบ้านหนองหว้าน้อย จนไปถึงบ้านหนองผำโคกสวรรค์ ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ถึงสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่ออยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมให้ด้วย

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินไปตรวจสอบ พบว่า จากสี่แยกบ้านหนองหว้าน้อย จนไปถึงหนองผำโคกสวรรค์ หมู่ที่ 4 ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ และเป็นลาดยางเก่าหลุดล่อนออกมาจนเห็นเม็ดหินโผล่ขึ้นมา เกือบตลอดทั้งสาย และจากหน้าโรงเรียนบ้านหนองผำโคกสวรรค์ ไปจะเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่น้ำท่วมขังเจิ่งนองเต็มถนน มีกลุ่มชาวบ้านนำต้นกล้วยมาปักไว้ เพื่อเป็นเตือนให้รถที่สัญจรไปมารู้ว่าเป็นหลุมลึกจะเกิดอุบัติเหตุได้

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรประจำ เนื่องจากเป็นถนนที่ใช้เข้าตัวจังหวัดหนองบัวลำภู นอกจากนี้ยังเป็นถนนที่เกษตรกรต้องนำพืชผลทางการเกษตรเข้าไปจำหน่ายในเมือง อีกทั้งยังเป็นถนนเชื่อมระหว่างตำบล สามารถผ่านไปอำเภอศรีบุญเรือง และอำเภอนากลางได้

นางสาวแอนฯ พร้อมกับกลุ่มชาวบ้าน ได้เล่าว่า ถนนดังกล่าวได้พังมาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีหน่วยงานมาซ่อมแซมให้ โดยนำหินมากลบหลุมแต่พอไม่นาน หน้าฝนน้ำก็จะท่วมถนนกลายเป็นหลุมลึกเหมือนเดิม และผู้ที่ไม่ชินทางก็ขับรถเร็วจนมาถึงจุดดังกล่าว ได้ตกหลุมทำให้รถเสียหาย และเคยเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้บาดเจ็บขึ้นหลายครั้งแล้ว

 

 

 

 

โดยเฉพาะช่วงเปิดเทอมตอนเช้า และตอนเย็นเด็กนักเรียนจะต้องเดินไปโรงเรียนผ่านจุดที่เป็นหลุมมีน้ำท่วมขัง ก็จะมีรถยนต์ที่ขับเร็ว ทำน้ำกระเด็นใส่น้องๆ นักเรียนเสื้อผ้าเปียกและเปื้อน ต้องกลับบ้าน และต้องขาดการเรียนไป 1 วัน จึงฝากผ่านพี่ๆ สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางในการนำเสนอความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเป็นการด่วน.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น