No data was found

ป.ป.ช.แจงที่ดินปราณบุุรีโผล่บัญชีทรัพย์สิน “พิธา” ขอขยายเวลายื่นเอกสารมรดกหุ้นไอทีวี

กดติดตาม TOP NEWS

ป.ป.ช.ขอรายละเอียดทรัพย์สิน “พิธา” เพิ่ม กรณีอ้างเป็นผู้จัดการมรดก หลังได้ข้อมูลที่ไม่ชัดเจน “พิธา” ขอขยายเวลายื่น 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 23 ก.ค.นี้ หากได้รับเอกสารแล้วจะตรวจสอบอย่างละเอียด

5 ก.ค.2566 นายวัฒนชัย ส้มมี ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึง การยื่นบัญชีทรัพย์สินของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล โดยในกรณี หุ้นบริษัทไอทีวี จำกัด(มหาชน) ว่า ป.ป.ช.มีเอกสาร ที่นายพิธาได้ยื่นประกอบเพิ่มเติม โดยหากสื่อมวลชนหรือประชาชนต้องการตรวจสอบสามารถทำหนังสือยื่นความประสงค์เข้ามาได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่นายพิธา ยื่นระบุว่า เป็นผู้จัดการมรดกนั้น เท่าที่เห็นเป็นคำสั่งศาล โดยระบุว่า เป็นเอกสารในฐานะผู้จัดการมรดก อย่างไรก็ตามป.ป.ช.ได้ขอเอกสารเกี่ยวกับ ที่นายพิธาได้อ้างว่าเป็นผู้จัดการมรดกแล้ว เพราะ ป.ป.ช. อยากทราบรายละเอียด เพิ่มเติมว่ามีอะไรบ้าง เพราะนายพิธาได้ยื่นเพียงคำสั่งศาลเท่านั้น รวมถึงรายการทรัพย์สินที่นายพิธาได้ยื่นต่อศาลไว้ด้วย ทั้งนี้ทางนายพิธาได้ขอขยายเวลายื่น 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 23 ก.ค.นี้ หากได้รับเอกสารดังกล่าวแล้วจะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด

 

ส่วนกรณีการขายที่ดินอำเภอ ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้น ซึ่งมีการสลักหลังว่าได้ทำการขาย แต่ไม่ได้มีการระบุวงเงินซื้อขายนั้น ป.ป.ช. ขอเวลาตรวจสอบเพิ่มเติม

นายวัฒนชัย กล่าวว่า สำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ที่เพิ่งเข้ารับการปฏิญาณตนไปเมื่อวันที่ 4 ก.ค. จะเริ่มนับ 1 ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.นี้ ซึ่งจะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามกฎหมายกำหนดในระยะเวลา 60 วัน

โดยจะครบกำหนดในวันที่ 2 ก.ย.แต่สามารถขอขยายระยะเวลาได้อีก 60 วัน อยากให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ตระหนักว่าเป็นหน้าที่ในการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบและเปิดเผยตามที่กฎหมายกำหนดเช่นเดียวกันเพื่อให้สาธารณะชนได้ร่วมตรวจสอบว่าทรัพย์สินที่ยื่นมานั้นถูกต้องหรือไม่อย่างไร โดยย้ำว่าให้เป็นหน้าที่โดยเคร่งครัดในการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก
“สุทิน” แจงปมดราม่าซื้อข้าวค้างโกดังให้ทหารกิน ถูกนำไปบิดเบือน ลั่น “ทหารเกณฑ์” ต้องกินดีมีคุณภาพ
จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ
"ภรรยา" สุดเศร้ารับศพ "สามี" เหยื่อถังเก็บสารเคมีระเบิด กลับบ้านเกิดเชียงราย เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา
"ดร.อานนท์" จวกอีกชุดใหญ่ "ส.ศิวรักษ์" อ้างมั่ว ร.7 เขียนสมุดปกขาว วิจารณ์โครงการศก."ปรีดี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น