No data was found

“รถฟอกไตเคลื่อนที่” 2566 สธ. เปิดตัว คันแรกของไทยและอาเซียน

รถฟอกไตเคลื่อนที่

กดติดตาม TOP NEWS

"รถฟอกไตเคลื่อนที่" กระทรวงสาธารณสุข เปิดตัว รถฟอกไตเคลื่อนที่คันแรกของไทยและอาเซียน บริการผู้ป่วยไตเชิงรุก เริ่มนำร่องให้บริการที่ปทุมธานี

“รถฟอกไตเคลื่อนที่” ฟอกไต ฟอกไตเคลื่อนที่ รถฟอกไต ฟอกไต บัตรทอง ฟอกไต บัตรทอง 2566 สิทธิฟอกไต โดยทางด้าน กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เปิดตัว รถฟอกไต เคลื่อนที่ คันแรกของไทยและอาเซียน บริการฟอกไตฟรีให้ครอบคลุมทุกอำเภอ สิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เริ่มนำร่องให้บริการที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ดูเรื่องราวนี้เพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดตัว ‘รถฟอกไตเคลื่อนที่ นวัตกรรมต้นแบบเพื่อประชาชน’ คันแรกของประเทศไทยและอาเซียน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายขยายบริการฟอกไตฟรีให้ครอบคลุมทุกอำเภอ สิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เน้นให้บริการผู้ป่วยโรคไตแบบเชิงรุก ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทาง ให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการที่สะดวกมากขึ้น เริ่มนำร่องให้บริการที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่การดูแลของ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และเป็นพื้นที่ที่ยังไม่มีหน่วยฟอกไต

รถฟอกไตเคลื่อนที่ ฟอกไต ฟอกไตเคลื่อนที่ รถฟอกไต ฟอกไต บัตรทอง ฟอกไต บัตรทอง 2566 สิทธิฟอกไต

ภายในรถ ประกอบด้วย เครื่องฟอกไต 2 เครื่อง ให้บริการได้สูงสุด 3 รอบต่อวัน มีระบบน้ำและไฟฟ้า ระบบกำจัดน้ำเสียจากการล้างไตผู้ป่วย ที่มีความปลอดภัยและได้มาตรฐาน โดยมีพยาบาลผู้เชี่ยวชาญไตเทียม 1 คน และผู้ช่วยพยาบาลอีก 1 คน ประจำรถให้บริการ และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคไต ติดตามอาการผู้ป่วยขณะฟอกเลือดผ่านทางแอปพลิเคชัน ซึ่งจะถ่ายทอดเทคโนโลยีนี้ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศนำไปใช้บริการต่อไป

รถฟอกไตเคลื่อนที่ ฟอกไต ฟอกไตเคลื่อนที่ รถฟอกไต ฟอกไต บัตรทอง ฟอกไต บัตรทอง 2566 สิทธิฟอกไต

ขณะที่ ข้อมูลจากกรมการแพทย์ ระบุว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรัง ระยะที่ 5 ที่ต้องรับการรักษาด้วยการล้างไตทางหน้าท้อง (CAPD) 23,414 ราย และฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม 49,609 ราย มีคลินิกให้บริการฟอกไตด้วยเครื่องไตเทียม 1,151 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศ แต่ยังมีบางพื้นที่ที่ห่างไกล ผู้ป่วยไม่สามารถเข้าถึงบริการได้สะดวก ส่งผลต่อคุณภาพและความต่อเนื่องในการรักษา

รถฟอกไต เคลื่อนที่ จึงเป็นเครื่องมือที่เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังได้มากขึ้น โดยระยะต่อไปจะขยายการบริการไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศให้สามารถนำไปใช้ในพื้นที่ห่างไกล หรือพื้นที่ประสบภัยธรรมชาติ เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการได้เพิ่มขึ้น

รถฟอกไตเคลื่อนที่ ฟอกไต ฟอกไตเคลื่อนที่ รถฟอกไต ฟอกไต บัตรทอง ฟอกไต บัตรทอง 2566 สิทธิฟอกไต

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ไทยคู่ฟ้า , Hfocus.org

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น