No data was found

เตรียมพบ “เทศกาลอาหารฮาลาล 2566” จ.เชียงใหม่ ตลอดเดือน ก.ค.

เทศกาลอาหารฮาลาล 2566

กดติดตาม TOP NEWS

"เทศกาลอาหารฮาลาล 2566" ไทยเตรียมจัดเทศกาลอาหารฮาลาล จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดเดือนกรกฎาคม 2566 ปีนี้เป็นปีแรก รับนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง

“เทศกาลอาหารฮาลาล 2566” งานฮาลาล 2023 งานฮาลาล 2566 งานฮาลาล เชียงใหม่ 2566 ฮาลาล เชียงใหม่ โดยทางด้าน รัฐบาลไทย ได้ชวนร่วมงานเทศกาลอาหารฮาลาลจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดเดือนกรกฎาคม 2566 ภายใต้แนวคิด Unseen Chiangmai มีร้านอาหารฮาลาลในเชียงใหม่เข้าร่วมกว่า 20 ร้าน ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สนับสนุนการจัดงาน เทศกาลอาหารฮาลาลที่จังหวัดเชียงใหม่ปี 2566 ภายใต้แนวคิด Unseen Chiangmai

เพื่อส่งเสริมให้อาหารฮาลาลเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น รองรับนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง พร้อมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ เส้นทางท่องเที่ยว Unseen นำร่องเส้นทางแห่งแรกอำเภอเชียงดาว เชื่อมั่นกิจกรรมการท่องเที่ยวเป็นการเพิ่มสีสันส่งเสริมการท่องเที่ยว ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

เทศกาลอาหารฮาลาล 2566 งานฮาลาล 2023 งานฮาลาล 2566 งานฮาลาล เชียงใหม่ 2566 ฮาลาล เชียงใหม่

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีแรกที่มีการจัดเทศกาลอาหารฮาลาลขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะจัดขึ้นตลอดเดือนกรกฎาคม 2566 ภายใต้แนวคิด Unseen อาหาร สู่ภาพรวมใหญ่ คือ Unseen Chiangmai ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติได้รู้จักร้านอาหารฮาลาลที่ได้มาตรฐาน ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง กระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด

โดยมีร้านอาหารฮาลาลในเชียงใหม่เข้าร่วมมากกว่า 20 ร้าน ประกอบด้วยอาหารฮาลาลไทย 4 ภาค อาหารฮาลาลดั้งเดิม รวมถึงอาหารฮาลาลนานาชาติ และได้มีแผนจะนำงานเทศกาลอาหารฮาลาลบรรจุลงในปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้เป็นเทศกาลประจำปีในช่วงเดือนกรกฎาคม รองรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางในช่วง Green season (กรกฎาคม-กันยายน) หรือ ท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนของไทย

นอกจากนี้ ยังมีส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทาง Unseen โดยนำร่องแห่งแรกที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอำเภอเชียงดาวมีแหล่งท่องเที่ยวทางภูมิทัศน์ที่น่าสนใจ เช่น ดอยหลวงเชียงดาว ที่ประกอบไปด้วยความสมบูรณ์ของพรรณไม้ ดอกไม้ป่าหลากหลาย สัตว์ป่าหายาก นกที่หาดูยาก แหล่งผีเสื้อ และเป็นภูเขาหินปูนที่สูงที่สุดในประเทศ

เทศกาลอาหารฮาลาล 2566 งานฮาลาล 2023 งานฮาลาล 2566 งานฮาลาล เชียงใหม่ 2566 ฮาลาล เชียงใหม่

ยิ่งไปกว่านั้นจะมีการขยายผลเส้นทางท่องเที่ยว Unseen ไปยังอำเภออื่น ๆ เช่น อำเภอแม่ออน เวียงแหง แม่แจ่ม และอำเภอแม่วาง ตลอดจนอำเภออื่นรวมทั้งหมด 25 อำเภอ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ทั้งปี พร้อมทั้งได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ โดยแต่ละอำเภอจะได้นำเสนอจุดเด่นและมนต์เสน่ห์ของอำเภอตัวเอง ที่มีแตกต่างกันไปใน 3 มิติ คือ

  1. ภูมิศาสตร์และภูมิทัศน์
  2. ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีชาติพันธุ์
  3. อาหารและที่พัก

‘นายกรัฐมนตรีสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกช่วงเวลาทั้งปี ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งได้หยิบยกแง่มุม จุดเด่น ในการนำเสนอจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านทางอาหารฮาลาล และเส้นทางการท่องเที่ยว Unseen ในจังหวัด เชื่อมั่นว่าจะเป็นโอกาสพัฒนาการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่น เป็นตัวอย่างให้เกิดการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวในจังหวัดอื่น ๆ และเป็นโอกาสเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจตั้งแต่ส่วนท้องถิ่น ถึงส่วนกลาง’ นายอนุชาฯ กล่าว

เทศกาลอาหารฮาลาล 2566 งานฮาลาล 2023 งานฮาลาล 2566 งานฮาลาล เชียงใหม่ 2566 ฮาลาล เชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น