No data was found

“สมศักดิ์ เจียมฯ” ซัดก้าวไกลเป็นพรรคแย่มาก ฟันธง “วันนอร์” ไม่ใช่คนกลาง แต่เป็นตัวเลือกของทักษิณ

กดติดตาม TOP NEWS

"สมศักดิ์ เจียมฯ" ซัดก้าวไกลเป็นพรรคแย่มาก ฟันธง "วันนอร์" ไม่ใช่คนกลาง แต่เป็นตัวเลือกของทักษิณ

ภายหลังจากที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แถลง ข้อตกลงร่วมระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย เรื่อง ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร  โดยเสนอชื่อ นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภาคนที่ 2 โดยพรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคเป็นธรรม พรรคเพื่อไทยรวมพลัง และพรรคพลังสังคมใหม่ พร้อมให้การสนับสนุนตามข้อตกลงนี้ อ่านเพิ่มเติม >> “พิธา-หมอชลน่าน” แถลงก้าวไกล เพื่อไทย ยอมถอยเก้าอี้ปธ.สภาฯ เชิญ “วันนอร์” รับตำแหน่ง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 ลี้ภัยในฝรั่งเศส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ดังที่ได้กล่าวไว้ตั้งแต่ต้น (สามสัปดาห์ได้แล้วมั้ง) #ในที่สุดตำแหน่งสำคัญตำแหน่งแรกก็หลุดจากก้าวไกลไป ทีนี้ก็เหลือนายกฯ ซึ่งก็คงจะหลุดอีก ไม่ว่าในที่สุดแล้ว วันนอร์จะได้เป็น หรือสุชาติ หรือ “ช.ศ.” (ชูวิทย์) ก็ไม่ต่างกันนัก ก้าวไกลเป็นพรรคที่แย่มากจริงๆ หวังจะได้ “บริหาร” จนอะไรก็ไม่เหลือเอกลักษณ์ของตัวเอง นี่ถ้าวันที่พิธาไม่ได้ตำแหน่งนายกฯอีก (ตามที่คาดการณ์ไว้) จะมีก็แต่ความสมเพช

ขอให้ดูตั้งแต่ร่วมร่าง MOU มาจนถึงเมื่อวานนี้ (ที่เปลี่ยนแล้ว 4-5 ครั้ง) #การตัดสินใจครั้งสำคัญๆล้วนแต่ถูกกำหนดโดยทักษิณทั้งสิ้น จากเดิม “อันเป็นที่เคารพสักการะ….” และเลิกการนิรโทษกรรมซึ่งจะกระทบถึงสถาบันกษัตริย์ มาถึงเปลี่ยนคนที่จะเข้าพบกษัตริย์โดยตรง จนกระทั่งพิธาไม่ได้เป็นแคนดิเดตนั่นแหละ #ถูกทักษิณกำหนดอย่างสิ้นเชิง”

 

 

ต่อมา นายสมศักดิ์ ระบุอีกว่า “วันนอร์ไม่ใช่ “คนกลาง” ระหว่างเพื่อไทย กับ ก้าวไกล หรอก วันนอร์คือ choice หนึ่งที่เพื่อไทย (ทักษิณ) เลือก เพื่อไทยน่ะเลือกมาทั้งนั้นแหละ เริ่มจากอดิศรโวยวาย (มีเสนอชื่อสุชาติแพลมๆออกมา) ต่อมาก็ทำเป็นว่า ยอมแล้ว ขอรองประธานแทนแล้วกัน ต่อมาก็ว่า ยังๆๆ ไม่ตกลง มีข่าวว่าทักษิณเปลี่ยนใจ สุชาติถูกด่ามากไป อย่ากระนั้นเลย เอาวันนอร์ก็แล้วกัน

นี่เป็นตัวเลือกของทักษิณ-เพื่อไทยทั้งนั้นแหละ ก้าวไกลก็ทำตัวเป็นเด็กน้อย ตามต้อยๆ (หมออ๋องออกมาแสดงวิสัยทัศน์เปล่าประโยชน์) คนเราต้องมีความเคารพในหลักการต่างๆของตัวเอง และเชื่อมั่นว่าในที่สุดคนส่วนใหญ่จะต้องเห็นดีด้วย #วันนี้ยังได้ไม่พอ #พรุ่งนี้ #มะรืนนี้ยังมี ไม่ใช่เอาแต่ ดีลๆๆ เพียงเพื่อให้ตัวเอง ได้ยิ้มหวานเป็นนายกฯเท่านั้น (แล้วมีแนวโน้มไม่ได้ด้วย)”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น