No data was found

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ สั่งปิดหมู่บ้านหวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่ หลังเด็กเสิร์ฟกรุงเทพฯปกปิดข้อมูล

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ สั่งเร่งตามไทม์ไลน์เด็กเสิร์ฟกรุงเทพฯ ติดโควิด ปกปิดข้อมูล กลับมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลประโคนชัย หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่ พร้อมสั่งปิดหมู่บ้าน 35 ครัวเรือน 14 วัน ฝ่าฝืนดำเนินคดี ล่าสุดพบเมียติดเชื้อแล้ว

เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.64) เวลา 19.00น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมนายแพทย์พิเชษฐ์ พืดขุนทศ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 หลังจากพบชายวัย 56ปี ชาว ต.ปังกู อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ประกอบอาชีพพนักงานเสิร์ฟ ร้านสแปงก์ สุขุมวิท ซอย 4 กรุงเทพฯ เดินทางมาบ้านที่ อ.ประโคนชัย เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา แล้วมีอาการป่วยและเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลประโคนชัย เมื่อกลางดึกวันที่ 17 เม.ย. ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อเวลา 00.31น. คืนเดียวกัน ต่อมาหมอตรวจพบเชื้อโควิด -19

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้เร่งค้นหาไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตแล้ว โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 35 ราย ส่วนใหญ่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลประโคนชัย ขณะที่ภรรยาขอผู้เสียชีวิตเองตอนนี้ก็พบว่าติดเชื้อแล้ว เบื้องต้นได้สั่งให้มีการปิดหมู่บ้าน โคกสะอาด หมู่ 8 (คุ้มโคกน้อย) ต.ปังกู รวม 35 ครัวเรือน เป็นเวลา 14 วัน โดยได้กำชับห้ามมิให้ผู้ใดเข้า หรือออกหมู่บ้านเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งกระทบต่อบุคลากรทางการแพทย์โดยตรง เพราะปิดบังข้อมูล จึงอยากจะร้องขอให้ประชาชน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่ใกล้ตัว เช่น อสม. เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมความพร้อมได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ไม่อยากให้ประชาชนต้องตื่นตระหนกจนเกินไป สิ่งที่น่าจะทำคือการป้องกันตัวเองด้วยการล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย ลดการรวมกลุ่ม เพื่อช่วยกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดขึ้นอีก

ด้านโรงพยาบาลประโคนชัย ได้ออกประกาศ ลงวันที่ 18 เม.ย. 64 ขอความร่วมมืออย่าปกปิดข้อมูล เมื่อต้องมาใช้บริการ และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด พร้อมแจ้งปิดบริการห้องอุบัติเหตุ -ฉุกเฉินชั่วคราว โดยระบุว่า “เนื่องด้วยห้องอุบัติเหตุ – ฉุกเฉิน รพ.ประโคนชัย มีผู้ป่วย ความเสี่ยงสูงมาก มาใช้บริการ ทำให้ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ต้องปิดปรับปรุง ทำความสะอาดอย่างเร่งด่วน จึงขอปิดบริการห้องอุบัติเหตุ -ฉุกเฉินชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 -20 เมษายน 2564 นี้ โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยวิกฤต- ฉุกเฉินเท่านั้น ด้วยความปรารถนาดีจาก โรงพยาบาลประโคนชัย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม
“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ
บีบ "วันนอร์" นั่ง "รองนายกฯ" แลก "ประธานสภา" "สุทิน - ชลน่าน" เป่ายิ้งฉุบชิงบัลลังก์
Top News เปิดใจ ผู้หนีภัย "ชาวเมียนมา" ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยสถานการณ์สู้รบรุนแรง
"อนุทิน" ยืนกรานภท.ไม่ปรับเปลี่ยน 8 รมต.ร้องเพลงคลอเมื่อไหร่จะจบ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกสอนกีฬาให้กับนักเรียนและเยาวชน และ โครงการฝึกสอนทักษะศิลปะมวยไทยและมวยสากล รุ่นที่ 1

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น