No data was found

เวทีถกแกนนำ 8 พรรค ไร้สรุปชื่อปธ.สภาฯ “หมอชลน่าน” แจงขอคุยส.ส.เพื่อไทย 3 ก.ค. ย้ำมติพรรคสำคัญสุด

กดติดตาม TOP NEWS

เวทีถกแกนนำ 8 พรรค ไร้สรุปชื่อปธ.สภาฯ "หมอชลน่าน" แจงขอคุยส.ส.เพื่อไทย 3 ก.ค. ย้ำมติพรรคสำคัญสุด

หลังจากที่ช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำการพรรคก้าวไกล โดยทางพรรคมีกำหนดการประชุมในเวลา 10.00 น. และมีกำหนดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 12.00 น.โดยมีกองเชียร์ของพรรคใส่เสื้อสีส้มยืนชูป้ายและตะโกนให้กำลังใจสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและประธานรัฐสภา

 

 

 

 

จนเมื่อเวลา 12.00 น.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงภายหลังการประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล ว่าวันนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ต้องรอให้พรรคเพื่อไทยได้ประชุมเพื่อหาข้อยุติในวันที่ 3 ก.ค.นี้ก่อน แต่มั่นใจว่าจะได้ข้อสรุปที่ดีและสามารถจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคต่อไปได้

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

ขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับว่า ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องตำแหน่งประธานสภา เนื่องจากต้องรอให้คณะเจรจานำเข้าที่ประชุม กก.บห. และที่ประชุม ส.ส.พรรค ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.66) เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ประเทศชาติ และทุกฝ่าย

 

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามในหลายประเด็นโดยเฉพาะหากพรรคเพื่อไทย ยอมให้ประธานสภาแล้ว หากนายพิธาไม่ผ่าน ส.ว. แล้วจะให้พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายพิธาไม่ตอบคำถามนี้ โดยอ้างว่าขอโฟกัสเรื่องนี้ก่อน ไม่อยากเปิดประเด็นใหม่

 

 

 

 

ขณะที่นายวันมูฮะหมัดนอร์ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาชาติยังอยากได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง ในฐานะพรรคอันดับสามหรือไม่ ว่า พรรคประชาชาติ ต้องการตั้งรัฐบาลเพื่อประชาชน ถ้าสามารถจัดตั้งรัฐบาลเพื่อประชาชนได้ก็ยินดีเสียสละในเรื่องต่างๆ ได้

 

ขณะนี้ 8 พรรคมอบให้พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ใช้เวลาที่เหลืออยู่ 40 กว่าชั่วโมงให้เป็นเวลาแห่งชัยชนะของประชาชน ไม่เช่นนั้น ฝ่ายที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยพร้อมจะแทรกเข้ามา และหากเกิดข้อผิดพลาดอะไรขึ้นมาประชาชนอาจไม่ให้อภัยพวกเราอีก ฉะนั้นเวลาที่เหลืออยู่น้อยในขณะนี้เราต้องทำให้ได้ เวลาไม่ใช่เงื่อนไข แต่หัวใจความเสียสละเพื่อประชาชนสำคัญยิ่งกว่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น