No data was found

สถานทูตไทยกรุงปารีส ประกาศเตือนคนไทย ระวังเหตุจลาจล เลี่ยงพื้นที่เสียง

กดติดตาม TOP NEWS

สถานทูตไทยกรุงปารีส ประกาศเตือนคนไทย ระวังเหตุจลาจล เลี่ยงพื้นที่เสียง

วันที่ 1 ก.ค. กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งเตือนคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส และนักท่องเที่ยวชาวไทย ให้ระมัดระวังในการเดินทาง จากกรณีเกิดเหตุจลาจลในประเทศฝรั่งเศส โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ได้ออกประกาศเกี่ยวกับสถานการณ์จลาจลในฝรั่งเศส

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เรื่อง การปฏิบัติตนในสถานการณ์จลาจลในฝรั่งเศสตามที่ได้เกิดเหตุจลาจลในหลายพื้นที่ของฝรั่งเศส รวมถึงกรุงปารีสและเมืองสำคัญอื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2566 สืบเนื่องจากความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงเยาวชน รายหนึ่งเสียชีวิตที่เมือง Nanterre จังหวัด Hauts-de-Seine และก่อให้เกิดการชุมนุมประท้วงและการจลาจล ตลอดจนการทำลายทรัพย์สินธุรกิจร้านค้าและทรัพย์สินสาธารณะ รวมทั้งการเผาทำลายรถประจำทางกว่า 20 คัน โดยได้มีการยกระดับความรุนแรงเพิ่มขึ้นและขยายตัวไปทั่วประเทศตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทั้งในพื้นที่ใจกลางกรุงปารีสและปริมณฑล ตลอดจนเมืองใหญ่ต่าง ๆ เช่น เมืองลียงและเมืองมาร์แซย์ นั้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ขอประกาศเตือนคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวไทยในฝรั่งเศสให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมและการออกจากที่พักในยามวิกาล โดยเฉพาะระหว่างเวลา 21.00 – 06.00 น. ตามที่ทางการฝรั่งเศสมีคำสั่งให้ระบบขนส่งมวลชนส่วนใหญ่ (รถประจำทาง รถไฟฟ้าใต้ดิน และรถราง) หยุดให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว โดยเฉพาะหากท่านพักอาศัยอยู่ในเมือง Clamart (92) Meudon (92) Neuilly-sur-Marne (93) Savigny-le-Temple (77) Compiegne (60) และ Beauvais (60) ขอให้งดเว้นการออกจากเคหสถานยามวิกาลหากไม่มีความจำเป็น

ทั้งนี้ ขอให้ติดตามรายงานสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการฝรั่งเศสอย่างเคร่งครัด ในกรณีฉุกเฉินที่ท่านต้องการได้รับความช่วยเหลือ โปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน 06 03 59 97 05 และ 06 46 71 96 94 จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 นายธนา เวสโกสิทธิ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น