No data was found

สถานทูตไทยในอังกฤษ เตรียมฌาปนกิจ “น้องดอม” ญาติรอรับอัฐิกลับบ้าน 4 มี.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

สถานเอกอัครราชทูตไทย ประเทศอังกฤษ แจ้งประสานครอบครัว "พรมเทพ" จะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพ “น้องดอม” ที่เมืองเลสเตอร์ เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนส่งอัฐิกลับถึงไทย 4 มี.ค. นี้ ขณะครอบครัวเตรียมทำพิธีบำเพ็ญกุศลควบคู่กันไป

วันนี้ (28 ก.พ.) มีรายงานข่าวเกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม หนึ่งในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่กำลังศึกษาอยู่ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ บรรยากาศที่บ้านพักของนายดวงเพชร ใน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นางธนพร พรหมเทพ พร้อมนางคำเอ้ย พรหมเทพ แม่และย่าของน้องดอม ยังคงนำข้าว กับข้าวและน้ำดื่ม ส่วนใหญ่เป็นเมนูที่น้องดอมชื่นชอบ เช่น ข้าวผัดไข่ ขนมขบเคี้ยว ผลไม้ ทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์เป็นประจำทุกเช้า เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้กับน้องดอม

 

โดย นางธนพรกล่าวว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยที่ประเทศอังกฤษ ได้ติดต่อมาถึงครอบครัวแล้วว่า กรณีศพของน้องดอมนั้นจะจัดให้มีพิธีฌาปนกิจที่เมืองเลสเตอร์ โดยจะไม่นำกลับประเทศไทย มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 09.30 น. เป็นต้นไป ตามเวลาท้องถิ่นของที่นั่น หรือตรงกับเวลาในประเทศไทยประมาณ 16.30 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้หลังจากพิธีต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน ถึงจะนำเอาอัฐิหรือเถ้ากระดูกกลับมายังประเทศไทยได้ ในช่วงทำพิธีที่ประเทศอังกฤษ

 

ส่วนทางครอบครัวจะจัดให้มีพิธีคู่ขนานที่ อ.แม่สาย ควบคู่กันไปโดยจะทำการจุดธูปและสวดพระอภิธรรมตามประเพณี หลังจากนั้นเมื่อได้รับอัฐิของลูกชาย คาดว่าจะได้ประมาณวันที่ 4-5 มีนาคม ก็จะนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีอีกครั้ง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ภายในวัดพระธาตุดอยเวา จากนั้นก็จะประกอบพิธีลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น