No data was found

คนนับหมื่นแห่สมัครงาน Job Expo Korat 2023 หวังค่าแรง 450 บาท โดยมีตำแหน่งงานว่างกว่า 1 หมื่นอัตรา

กดติดตาม TOP NEWS

นครราชสีมา - คนนับหมื่นแห่สมัครงาน Job Expo Korat 2023 หวังค่าแรง 450 บาท มีตำแหน่งงานว่างกว่า 1 หมื่นอัตรา ขณะที่หลายคนให้ความสนใจงานต่างประเทศเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

วันนี้ (28 มิถุนายน 2566) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Job Expo Korat 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 29 มิถุนายน 2566 ที่โคราชฮอลล์ ชั้น4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช เพื่อสร้างโอกาสมีงานทำให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ ผู้ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป โดยเปิดพื้นที่ให้นายจ้างและสถานประกอบการมาพบกับผู้หางานโดยตรง เพื่อพิจารณาคัดเลือกเข้าทำงาน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน ลดปัญหาการว่างงาน และลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานของประเทศ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในงานมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ,โครงการโคก หนอง นา โมเดล , โซนนัดพบแรงงาน ซึ่งจะมีนายจ้างจากสถานประกอบการต่างๆ เปิดบูธรับสมัครและสัมภาษณ์งาน จำนวน 80 นายจ้าง กับตำแหน่งงานว่าง กว่า 10,000 อัตรา ควบคู่ไปกับรับการสมัครงานและสัมภาษณ์งานผ่านระบบออนไลน์ และการรับสมัคร-ลงทะเบียนเพื่อไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 2,000 อัตรา อาทิ ประเทศญี่ปุ่น อิสราเอล และประเทศไต้หวัน นอกจากนี้ ยังมีโซนสาธิตและการประกอบอาชีพอิสระ ,กิจกรรมสาธิตอาชีพอิสระ พร้อมฝึกปฏิบัติ วันละ 20 อาชีพ และการแสดงธุรกิจแฟรนไชน์ – ฟู๊ดทรัค กว่า 15 อาชีพ , การแสดงผลิตภัณฑ์กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน และสินค้าโอทอปจากจังหวัดทางภาคอีสาน , มีโซนแนะแนวอาชีพและให้คำปรึกษาทางอาชีพ , นิทรรศการโลกอาชีพ และมุมอาชีพเสมือนจริง (Virtual Reality) เป็นต้น ซึ่งมีประชาชนและผู้ที่ต้องการหางาน เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งงานต่างประเทศได้รับความสนใจจากประชาชนผู้ว่างงาน แห่พากันมาลงทะเบียนสมัครงานกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

นางสาวนิภารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 32 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ ตั้งเป้าว่าจะสมัครงานต่างประเทศ เพราะเชื่อว่า น่าจะได้รายได้ที่ดีกว่า ซึ่งจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้นกว่าในปัจจุบัน แม้ว่าประเทศไทยจะมีความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจในระดับหนึ่ง แต่ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ทำให้คนไทยสนใจเดินทางไปทำงานต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งตนเองทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ในขณะนี้ แต่ก็ตั้งใจว่า หากได้งานที่ต่างประเทศ ก็จะลาออกและไปทำงานที่ต่างประเทศ เพื่อจะมีรายได้ที่มากขึ้นจะได้นำเงินมาจุนเจือครอบครัว ด้านนางสาวนริศรา (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 20 ปี นักศึกษา กล่าวว่า มาร่วมงานในครั้งนี้ อยากจะได้งานดีดี จะได้มีรายได้เลี้ยงตนเอง ไม่ต้องเป็นภาระของครอบครัว และหวังว่า ถ้าได้ทำงานจริง จะได้รับค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทตามที่ว่าที่นายกฯ จากพรรคก้าวไกล ได้ประกาศนโยบายไว้.

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน  ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น