No data was found

“แม่ค้าบุรีรัมย์” ปลื้มหนัก กระแสตำมะม่วงคึกคัก หลัง “ลิซ่า BLACKPINK ” โพสต์ไอจี ยอดขายปังสุด ๆ

กดติดตาม TOP NEWS

กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที สำหรับตำมะม่วงรสแซ่บๆ หลัง “ลิซ่า” โพสต์ไอจี สั่งตรงจากไทยแลนด์ ด้านแม่ค้าเผยเป็นเมนูคู่เมืองบุรีรัมย์มานาน ยอดขายเพิ่มขึ้น ดีใจที่ลิซ่าไม่ลืมบ้านเกิด

26 มิ.ย.66 หลังจาก “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ “ลลิษามโนบาล” ศิลปินไอดอลสาวชาวไทยแห่งวง BLACKPINK ได้โพสต์ IG Story เป็นภาพ “ตำมะม่วง” พร้อมข้อความ ว่า “ตำมะม่วงส่งตรงจากไทยแลนด์” ซึ่งตำมะม่วงในจานนั้นหน้าตาน่ากินมาก มีทั้งมะม่วงดิบสับเป็นเส้น ใส่แครอท คลุกเคล้ากับเครื่องปรุง (ที่คาดว่าน่าจะใส่ปลาร้าลงไปด้วย เพราะมีสีสันเข้มข้น) เป็นตำมะม่วงที่หน้าตาชวนกินจนน้ำลายสอ

 

โดยโพสต์ดังกล่าว สะเทือนถึงเมืองไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า ต่างมีความรู้สึกตามลิซ่า คืออยากกินตำมะม่วง เมนูสุดแซ่บนี้ ทำให้ยอดสั่งอาหารผ่านไรเดอร์ มีเมนูตำมะม่วงเกิดขึ้นทันที

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนางชูศรี จันตรี หรือเจ๊น้อย อายุ 58 ปี เจ้าของร้านส้มตำสะพานยาว ในจังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่า ปกติจังหวัดบุรีรัมย์ จะมีเมนูประจำถิ่นคือตำมะม่วงหรือยำม่วงอยู่แล้ว หลังจากลิซ่าเอามาโพสต์ ปรากฏว่า ต้องสั่งวัตถุดิบคือมะม่วงเพิ่มขึ้นทันที เพราะมีคนสั่งรับประทาน และสั่งทางไรเดอร์มาเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณลิซ่า ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์ ยังรักบ้านเกิดและเมืองไทยที่พยายามนำเสนออาหารไทย อาหารพื้นบ้านทำให้กระแสส่งผลให้แม่ค้ามีรายได้เพิ่มโดยไม่รู้ตัว จากอิทธิพลของลิซ่า เช่นเดียวกับลูกค้าทั้งที่มาซื้อที่ร้านและสั่งไปกินที่บ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยจากที่ไม่ได้กินมานาน พอลิซ่า ออกมาขยับทำให้ตำมะม่วงกลับมีรสชาติอร่อยขึ้นมาอีกเท่าตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น