No data was found

เปิดไทม์ไลน์ภารกิจกู้ภัยค้นหา “เรือดำน้ำไททัน” ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบภารกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดไทม์ไลน์ภารกิจกู้ภัยค้นหา "เรือดำน้ำไททัน" ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบภารกิจ

เปิดไทม์ไลน์ภารกิจค้นหาเรือดำน้ำไททัน ที่หายไปซึ่งมีผู้โดยสารห้าคนบนเรือ จนเจ้าหน้าที่ประกาศยุติภารกิจการค้นหา หลังจากค้นพบเศษซากเรือไททันที่คาดว่าจะระเบิดออกอย่างรุนแรง ใกล้กับซากเรือไททานิค และประกาศว่าทั้ง 5 คนน่าจะเสียชีวิตแล้ว

 

 

– วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน

ไททัน เรือดำน้ำขนาดเล็กราว 6.5 เมตร พร้อมผู้โดยสารบนเรือ 5 คน ได้ออกจากชายฝั่งนิวฟันด์แลนด์ จะเริ่มดำลงในน้ำเมื่อเวลา 8.00 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น (หรือราว 2 ทุ่มตามเวลาไทย) เพื่อชมซากเรือไททานิค ซึ่งจมอยู่ใต้มหาสมุทรลึก 3.8 กิโลเมตร โดยมีออกซิเจนสำรองไว้ที่ 96 ชั่วโมง และ 1 ชั่วโมง 45 นาทีต่อมา เรือขาดการติดต่อกับเรือแม่ของบริษัท โอเชียนเกท

เวลา 17.40 นาฬิกา (หรือราว ตี 5.40 ของเช้าวันจันทร์ในประเทศไทย) หน่วยยามฝั่งสหรัฐได้รับรายงานว่า เรือดำน้ำไม่โผล่ขึ้นจากน้ำตามเวลาที่กำหนดไว้ที่ 15.00 นาฬิกา

ข่าวที่น่าสนใจ

– วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน

หน่วยยามฝั่งสหรัฐประสานงานกับหน่วยยามฝั่งแคนาดาและกองทัพแคนาดา ปูพรมค้นหาบนพื้นผิวน้ำ โดยใช้เครื่องบินหลายลำ รวมถึงลำที่สามารถใช้สัญญาณโซนาร์ เพื่อตรวจจับเสียงหาวัตถุใต้น้ำ

– วันอังคารที่ 20 มิถุนายน
ณ เวลา 7.00 นาฬิกา เครื่องบินหลายลำได้บิน ค้นหาเป็นบริเวณกว้างขนาดรัฐคอนเนตทิคัตทั้งรัฐ เหนือน่านน้ำมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อตามหาร่องรอย ในเวลาเดียวกัน เรือวิจัยของบาฮามาส ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการวางท่อและมียานใต้น้ำควบคุมระยะไกลได้มาถึง เพื่อช่วยค้นหา ส่วนเครื่องบินของแคนาดา ตรวจพบสัญญาณคล้ายเสียงกระแทกดังมาจากใต้น้ำ แต่ยังคงไม่พบร่องรอย

 

 

– วันพุธที่ 21 มิถุนายน
เรือและอุปกรณ์สำรวจใต้น้ำพิเศษจากประเทศต่าง ๆ ได้มาถึงแคนาดา พร้อมความหวังหลังประธานชมรมนักสำรวจระบุว่า ตรวจพบสัญญาณสิ่งมีชีวิต

– วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน

ยานใต้น้ำควบคุมระยะไกล หรือ ROV หลายเครื่องจากแคนาดา และฝรั่งเศสมาถึง และร่วมการค้นหา ปริมาณออกซิเจน 96 ชั่วโมงของเรือดำน้ำคาดว่าจะหมดลงในช่วงเช้า

6.15 นาฬิกา การค้นหาที่กำลังดำเนินอยู่ถึงจุดวิกฤต เนื่องจากลูกเรือมีออกซิเจนเหลืออยู่เพียงชั่วโมงเดียว ซึ่งคาดว่าจะหมดลงในชั่วโมงถัดไป

11.50 นาฬิกา (หรือราว 5 ทุ่ม 50 นาทีเมื่อคืนนี้) หน่วยยามฝั่งประกาศค้นพบซากเรือไททันระเบิดใกล้กับเรือไททานิค และการพบชิ้นส่วนสำคัญอย่างน้อย 2 ชิ้นที่ก้นทะเล พร้อมประกาศว่าลูกเรือทั้ง 5 น่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงยุติภารกิจค้นหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น