No data was found

“อดิศร” ลั่นส.ส.เพื่อไทยเกือบ 100% ค้านก้าวไกลจองเก้าอี้ประธานสภาฯ เอ่ยขอโทษถ้าพูดแรง

กดติดตาม TOP NEWS

“อดิศร เพียงเกษ” เสียงอ่อน ขอโทษพรรคก้าวไกล หลังพาดพิง กลางวงที่ประชุมสัมมนาภายในพรรค ย้ำ ประธานสภาฯ ต้องมีบารมี ชี้ เพื่อไทย-ก้าวไกล เราสูงไล่เลี่ยกัน

 

วันนี้ (22 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมารายงานตัวกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และรับบัตรประจำตัว ส.ส. โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ได้กล่าวพาดพิงพรรคก้าวไกล ในที่ประชุมสัมมนา ส.ส.ใหม่ พรรคเพื่อไทย ว่า การประชุมทุกครั้งก็มีประเด็น มีปัญหาอะไรก็มาถกเถียงกันใน ไม่ได้เอาเป็นเอาตาย คำพูดอาจจะรุนแรง เป็นภาษาประชาธิปไตยภายในพรรค ไม่ใช่ภาษาดอกไม้ ถ้ามีการพาดพิงก็ขอโทษด้วย

 

 

เมื่อถามว่า การแสดงความคิดเห็นแบบนี้ จะทำให้เกิดความขัดแย้งกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ลงเอยธรรมดา คนที่มีหน้าที่เจรจากับพรรคก้าวไกลก็ต้องทำงาน ความรู้สึกของ ส.ส.เพื่อไทย เกือบ 100% ก็คิดเห็นแบบนี้ และต้องไปบอกกับทางฝั่งพรรคก้าวไกลว่าเรามีความคิดเห็นแบบนี้ ไม่อยากให้ตำแหน่งประธานสภาฯ มาขวางคงามเจริญเติบโต หวังจะจบโดยเร็ว

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าจะให้ ส.ส.ทั้งสองพรรค โหวตแข่งกันหรือไม่ นายอดิศร ระบุว่า สภาฯ มีปัญหาอะไรก็จะมีการถกเถียงกัน ต้องตัดสินกันในสภาฯ ที่นี่ไม่ใช่สภาของพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะไม่มีพรรคใดชนะเกินครึ่งแม้แต่เพียงพรรคเดียว

 

 

 

การที่พูดในการประชุมสัมมนา ไม่อยากได้พระบวชใหม่หรือสามเณรบวชใหม่มาเป็นเจ้าอาวาส สิ่งที่กังวลในการกล่าวอ้างจะทำให้ผิดใจกันหรือไม่ นายอดิศร ตอบว่า “มันเป็นภาษิตอีสาน พระบวชใหม่จะมาเป็นเจ้าเอาว่าไม่เหมาะสมเท่าไหร่ นี่เป็นคำพังเพยของภาษาบ้านเกิดตน เป็นการเปรียบเทียบให้สติ แต่ในความเป็นจริง ส.ส.ทุกคน ก็สามารถเป็นประธานสภาฯ เพราะประชาชนเลือกเข้ามา

ถ้ามติพรรคเพื่อไทย ให้พรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งประธานสภาฯ นายอดิศร ตอบเสียงแข็งว่า อย่าพึ่งถ้า! ถ้ายังไม่มีการตกลง ทุกอย่างต้องมีเหตุผล “ต้องขออภัยพรรคก้าวไกล เราสูงไล่เลี่ยกัน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็บอกว่าต่างคนก็มีแฟนคลับของตัวเอง ถ้าไปเจอแฟนคลับก้าวไกลก็จะเป็นอีกรูปแบบนึง ถึงอยากให้แฟนคลับอยู่ในสถานที่ตั้ง และรอดูผลการเจรจา พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลจะต้องจับมือเหมือนปาท่องโก๋ และดันให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ “ตนเป็นคนที่มีระเบียบวินัย แต่ต้องผ่านการถกเถียงอย่างมีเหตุผล ผู้บริหารพรรคไม่ใช่เจ้าของพรรค ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เส้นทางประชาธิปไตยจะได้เดินไปด้วยดี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โพล"สถาบันพระปกเกล้า" เผยปชช.แค่ 28% เข้าใจระบบการคัดเลือก สว. ปี 67
"บิ๊กแจ๊ส" สารภาพหนักใจศึกชิงเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" ชน "ลุงชาญ" หืดขึ้นคอ!
ชาวพุทธชื่นใจ "สามเณรฟอร์ด-สามเณรใบบุญ" รับประกาศเกียรติคุณ "ทูตพระพุทธศาสนา" วันวิสาขบูชาโลก 2567
มองข้ามช็อต! "พท." ดับ "ก้าวไกล" ระเบิดศึกชิงประธาน "สว." ชำระแค้นการเมือง ถิ่น "นายใหญ่" อย่ามาแหยม
"ในหลวง-พระราชินี" พระราชทานน้ำสรงและผ้าไตร งานสรงน้ำ "พระธาตุดอยสุเทพ" วันวิสาขบูชา 2567
"วีระ" โพสต์ยืนยัน พร้อมเข้าพบ "เลขาธิการป.ป.ช." รับเอกสารเพิ่มเติมคดีนาฬิกาหรู เจ้าตัวลั่นฟ้องแน่ หากข้อมูลไม่ครบ
ถึงเส้นตาย 2 มิ.ย. "ก้าวไกล" หมดเวลายื้อถึงเวลา "ศาลรัฐธรรมนูญ" เชือดยุบพรรค 150 สส.จิตตตฝูงงูเห่าส้มรอซื้อตัว
"นายกฯ" พอใจความสำเร็จภาพรวมเยือนอิตาลี ผลลัพธ์ด้านธุรกิจเกินความคาดหมาย
"กองทัพไทย" รุกตั้งหน่วยไซเบอร์ทหารสู้ข้าศึก เริ่มผลิตนักรบ 1 ต.ค.นี้
"กัญจนา" เข้าเยี่ยมแม่-เด็ก 2 ขวบ ถูกสาดน้ำมันร้อนทั่วร่างกาย ยืนยันทีมแพทย์รักษาหายได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น