No data was found

ประมวลเหตุการณ์ “ม็อบทะลุฟ้า” สัญจรยื่นหนังสือทะลุโลก ถึง 3 สถานทูต

กดติดตาม TOP NEWS

ผ่านพ้นไปด้วยดี ไม่มีกระทบกระทั่ง “Car mob ทะลุฟ้า” สัญจรยื่นหนังสือทะลุโลก เปิดโปงทรราช ณ สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ , สถานทูตสหรัฐอเมริกา และ สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน

ภายหลังที่ กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรม “Car mob สัญจรยื่นหนังสือทะลุโลก เปิดโปงทรราช ให้ต่างชาติได้รับรู้ตั้งขบวนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ” โดยมีการนัดหมายที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิตั้งแต่เวลา 10.00น. ซึ่งมีเป้าหมายในการยื่นหนังสือสถานเอกอัครราชทูต 3 แห่งประกอบด้วย

1.สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์  เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่เจ้าหน้าที่รัฐไทยใช้ปฏิบัติการทางกฎหมายในการสลายการชุมนุมของประชาชน จึงเป็นการขัดต่อสนธิสัญญาเจนิวาที่ประเทศไทยร่วมลงนามกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศบริเวณหน้าสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นสถานที่แรกที่ ม็อบทะลุฟ้า จัดกิจกรรม #ม็อบ20สิงหา Car mob สัญจร ยื่นหนังสือทะลุโลก เดินทางมายื่นข้อร้องเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายท้องที่มาประจำการเพื่อดูแลความเรียบร้อย และเพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกสถานที่ พร้อมกับมีการนำรั้วเหล็กมาปิดกั้นโดยรอบด้านหน้าของสถานทูตฯ

จากนั้นเวลา 11.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงบริเวณสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย และมีการจัดกิจกรรมปราศรัยประกาศข้อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีเจ้าหน้าที่รัฐไทยใช้ปฏิบัติการทางกฎหมายในการสลายการชุมนุมของประชาชน ซึ่งถือเป็นการขัดต่อสนธิสัญญาเจนีวาที่ประเทศไทยร่วมลงนาม ในการนี้แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 3 คน ได้เข้าไปยื่นหนังสือภายในสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ฯ และมีการรับหนังสือไว้พิจารณา

 

2. สถานทูตสหรัฐอเมริกา  เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการจัดสรรวัคซีนที่ได้รับมอบจากรัฐบาลอเมริกา แต่รัฐบาลไทยกลับมีการนำวัคซีนไปแจกจ่ายแก่กำลังพลในกองทัพแทนที่จะเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าเพื่อรับมือกับโรคระบาดโควิด19 โดยกลุ่มม็อบ ได้มุ่งหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา บนถนนวิทยุเช่นกัน ระหว่างนั้นมีการปราศรัยบนรถเครื่องเสียงในประเด็นวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

ในเวลา 12.28 น. ขบวนคาร์ม็อบถึงบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ถนนวิทยุ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวตรึงกำลังแน่น ต่อมาในเวลาประมาณ 12.30 น. กลุ่มทะลุฟ้าขึงแผ่นผ้าบนรั้วหน้าสถานทูตสหรัฐ มีข้อความเกี่ยวข้องกับประเด็นการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรด่านหน้า
กระทั่งเวลาประมาณ 12.40 น. ตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ออกมารับหนังสือจากตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้าซึ่งเป็นเยาวชน 3 ราย หญิง 1 ราย ชาย 2 ราย บริเวณด้านหน้าสถานทูต โดยเยาวชนหญิงได้นำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมอบให้ตัวแทนสถานทูตสหรัฐด้วย

 

 

3. สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่รัฐบาลไทยจัดหาวัคซีนซิโนแวคจากบริษัทซิโนแวค ไบโอเทคจำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนจีนจำนวนทั้งสิ้น 24.55 ล้านโดส ซึ่งเป็นวัคซีนที่คุณภาพต่ำไม่สามารถรับมือกับการเเพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าได้

ในเวลา 15.00 น. สำหรับจุดสุดท้าย กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการทำกิจกรรมร้องรำทำเพลงรวมถึงกล่าวปราศรัยสัมภาษณ์และกล่าวให้สัมภาษณ์ถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลเช่นการแก้ปัญหาโรคระบาด โควิด 19 ซึ่งมีแกนนำบางรายหรือเพื่อนที่เข้าร่วมการชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำต่างก็ได้รับการติดเชื้อและยังยืนยันด้วยว่าที่ผ่านมาการออกมาเรียกร้องของกลุ่มทะลุฟ้าเป็นไปอย่างสันติวิธี

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น