No data was found

“ดร.สมิทธ์” โพสต์จะมีคนไทยกี่คน รู้สถานการณ์ชายเแดนไทย-เมียนมา รุนแรงไม่ปกติ

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.สมิทธ์" โพสต์จะมีคนไทยกี่คน รู้สถานการณ์ชายเแดนไทย-เมียนมา รุนแรงไม่ปกติ

จากกรณีที่นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงกรณี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เชิญให้รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนรวมถึงรัฐมนตรีต่างประเทศของเมียนมา ให้เข้าร่วมหารืออย่างไม่เป็นทางการที่ประเทศไทยเรื่องสถานการณ์ในเมียนมาอย่างไม่เป็นทางการในไทย 18-19 มิถุนายนนี้ ทำให้ถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ

 

แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ แต่วันนี้สถานการณ์สู้รบและความไม่สงบในเมียนมา รวมถึงภัยคุกคามในเมียนมา เป็นเรื่องความปรารถนาของเราหรือไม่ วันนี้การสู้รบก็ยังรุนแรง และมีข้อมูลมาที่เราว่า มีคนต่างชาติเป็นชาวตะวันตก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นชาติไหน ได้เข้าไปในเมียนมา ไปฝึกอาวุธ ไปสนับสนุนอาวุธ สงครามก็จะขยายตัว เราก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ซึ่งหากการสู้รบมันลุกลาม ก็จะกระทบการค้าชายแดนของเรา คนของเราจะต้องบาดเจ็บล้มตาย นี่คือส่งที่รัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศโดยนายดอนเป็นกังวล วันนี้มันเป็นเรื่องของผลประโยชน์และความมั่นคงของประเทศไทย าเราไม่ทำแล้วแล้วมันเกิดผลกระทบ การค้าชายแดนเสียหาย 2-3 แสนล้านบาท เราก็ถูกต่อว่าอยู่ดีว่าทำไมไม่ทำ แล้วหากรอรัฐบาลใหม่ ตนถามว่ามันจะเกิดขึ้นในวันนี้พรุ่งนี้หรือไม่ ถ้ารอแล้วมันเสียหายเราจะทำยังไงกัน ก็ด่ารัฐบาลเก่าอยู่ดี นี่คือประเด็น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดดร.สมิทธ์ ตุงคะสมิต รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะมีคนไทยสักกี่คนที่รู้ว่า สถานการณ์ชายแดนไทย-พม่าตอนนี้อยู่ในขั้นรุนแรง ด้วยเพราะมีการสนับสนุนทั้งอาวุธและการฝึกรวมทั้งดาวเทียมให้กับรัฐบาลเงาพม่าและชนกลุ่มน้อยสู้รบกับทหารพม่าอย่างดุเดือด พร้อมติดแฮชแท็ก #หอมกลิ่นการแทรกแซงของตะวันตก

 

 

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก Chai Pongpipat ได้โพสต์ถึงสถานการณ์ในขณะนี้ ระบุว่า ตามนี้ครับ (พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวบ้านเสาหิน) ล้นหมู่บ้านเลย และอาจเพิ่มอีก หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ต้องขอชื่นชมทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายความมั่นคง ปกครอง ท้องที่ท้องถิ่น หน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้ร่วมบูรณาช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม.. แม้ยังมีปัญหาอุปสรรคในความพร้อมบ้าง เพราะจำนวนผู้ประสบภัยจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น