ดีเดย์ 19 มิ.ย.นี้ “บิ๊กตู่” ร่วมทดลองนั่ง “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” เปิดครบ 23 สถานี แถมขยายเวลาบริการประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" เตรียมร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) ตลอดสายอย่างเป็นทางการ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) ขณะที่ประชาชนทั่วไปพอใจรถไฟฟ้าสายสีเหลืองแก้ปัญหารถติด

หลังจากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม. )และบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทานโครงการ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.66 บริษัทจากสถานีหัวหมาก ถึง สถานีสำโรง รวมทั้งสิ้น 13 สถานี ตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 – 20.00 น. โดยมีความถี่ในการให้บริการ 10 นาที ต่อขบวน

และเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ได้ขยายระยะทางให้ประชาชนร่วมทดสอบการให้บริการเพิ่มเติมอีก 9 สถานี ได้แก่ สถานีภาวนา สถานีโชคชัย 4 สถานีลาดพร้าว 71 สถานีลาดพร้าว 83 สถานีมหาดไทย สถานีลาดพร้าว 101 สถานีบางกะปิ สถานีแยกลำสาลี และสถานีศรีกรีฑา รวมเป็น 22 สถานี (สถานีภาวนา- สถานีสำโรง) รวมทั้งขยายช่วงเวลาการทดลองให้บริการจาก 09.00 – 20.00 น. ขยายเป็น 06.00 – 20.00 น.

และในวันที่ 19 มิ.ย.66 จะเปิดให้บริการตลอดสาย 23 สถานี จากสถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) และจะร่วมใช้บริการ

โดยวันที่ 19 มิ.ย.นี้ สถานีลาดพร้าว จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 12.00 น.-21.00 น.

ขณะที่สถานีภาวนา- สถานีสำโรง เปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่เวลา 06.00 น.-21.00 น.

 

 

 

ล่าสุดทางทีมข่าว TOP NEWS ได้ลงพื้นที่สถานีหัวหมาก เพื่อสอบถามความคิดเห็นประชาชนผู้ใช้บริการหลังให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. โดยส่วนใหญ่ ระบุว่า ดีใจที่รถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้เปิดให้บริการ ซึ่งหลังจากที่เปิดให้ทดลองใช้บริการฟรี ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการจราจรบนถนนศรีนครินทร์ได้ดีมากขึ้น อีกทั้งทำให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว และดีใจที่ในวันพรุ่งนี้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะเปิดให้บริการไปจนถึงสถานีลาดพร้าว ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินเพราะจะทำให้ประชาชนเดินทางเข้าไปในเมืองได้สะดวกมากขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) ตลอดสายอย่างเป็นทางการ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ณ ศูนย์ซ่อมบำรุง – สถานีลาดพร้าว – สถานีศรีเอี่ยม

โดย กำหนดการนายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66 ดังนี้

เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศูนย์ซ่อมบำรุง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จากนั้น นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง

เวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากศูนย์ซ่อมบำรุง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เพื่อทดสอบการเดินทางรถเสมือนจริง (Trial Run) ตลอดสายอย่างเป็นทางการ ไปยังสถานีลาดพร้าว โดยขบวนรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ระหว่างทางรับชมวีดิทัศน์ภาพรวมโครงการฯ)

เวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับโดยรถยนต์

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น