No data was found

ทำนิวไฮ! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ผู้โดยสารทดลองใช้พุ่งเกินครึ่งแสนต่อวัน

กดติดตาม TOP NEWS

"กรมราง"เผยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำสถิติ New High ยอดผู้โดยสารทดลองใช้บริการสายสีเหลืองพุ่งเกินครึ่งแสนต่อวัน ลงพื้นที่ตรวจเช็คความพร้อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ก่อนเปิดให้บริการเต็มทั้งสาย 23 สถานี ตั้งแต่ลาดพร้าว-สำโรง 19 มิ.ย.นี้

วันนี้ (15 มิ.ย.66) ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) เปิดเผยว่า จากการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองทั้ง 22 สถานี ระหว่างสถานีภาวนา ถึงสถานีสำโรง และขยายระยะเวลาให้บริการเป็น 06.00 – 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.66 ทำให้เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.66) มีประชาชนมาใช้บริการสูงเป็นสถิติ จำนวน 50,670 คน-เที่ยว

 

 

 

 

และตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดทดลองใช้บริการ จนถึง 14 มิ.ย.66 มีประชาชนมาทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง รวมทั้งสิ้น 399,886 คน-เที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นการตอบรับที่ดีมาก และจากการเปิดทดลองพบว่าการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบปัญหาและอุปสรรคแต่อย่างใด แต่ยังคงต้องมีการปรับระบบเพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้อย่างเหมาะสม และให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

 

 

ดร.พิเชฐ ระบุว่า กรมการขนส่งทางราง ได้ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมด้านการบริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ที่สถานีลาดพร้าว (YL01) สำหรับการเปิดการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) ตลอดสาย จำนวน 23 สถานี เพื่อตรวจเช็คความพร้อมก่อนเปิดให้บริการประชาชนเต็มทั้งสาย

 

โดยจากการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการให้บริการของ ขร. ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) / บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และบริษัทที่ปรึกษาโครงการ (PCYL) พบว่า ที่สถานีลาดพร้าว (YL01) โครงสร้างอาคารสถานีหลักและทางเดินเชื่อมกับสถานีลาดพร้าวของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินแล้วเสร็จ พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งลิฟต์ บันได้เลื่อน ตู้จำหน่ายบัตรโดยสารแล้ว โดยอยู่ระหว่างการเก็บรายละเอียดงานโครงสร้างและทดสอบระบบ ซึ่ง ขร. ได้เร่งรัดให้ รฟม. EBM ดำเนินการให้แล้วเสร็จตามมาตรฐานความปลอดภัยทั้งสถานีลาดพร้าวและสถานีอื่น ๆ ที่ยังไม่สมบูรณ์ เพื่อพร้อมให้บริการเต็มทั้งสายในวันที่ 19 มิถุนายน 2566 นี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้ในส่วนของอาคารจอดแล้วจรของสถานีศรีเอี่ยม (YL17) ที่มีจำนวน 7 ชั้น รองรับรถยนต์ได้ประมาณ 2,800 คัน ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ บริเวณทางแยกต่างระดับศรีเอี่ยม ปัจจุบัน สามารถใช้บริการได้บางส่วน และจะทยอยเปิดให้ครบในเร็ว ๆ นี้

 

 

ขณะที่อาคารจอดแล้วจรบริเวณสถานีลาดพร้าว จะใช้ร่วมกับอาคารจอดแล้วจร 9 ชั้น ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับปรุงทางเชื่อมทั้งฝั่งทิศเหนือและทิศใต้กับอาคารสถานีลาดพร้าว (YL01) เพื่อเตรียมรองรับการให้บริการในอนาคตต่อไป และส่วนของความพร้อมของศูนย์ควบคุมการเดินรถ (OCC) และความพร้อมในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจำนวนทั้งหมด 30 ขบวน ปัจจุบัน ได้มีการทดสอบการเดินรถจากสถานีลาดพร้าว – สถานีสำโรง ครบทุกขบวนแล้ว ซึ่งไม่พบปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด ประชาชนผู้ใช้บริการต่างประทับใจในการโดยสารและความสะดวกรวดเร็ว

 

 

ทั้งนี้ในกรณี กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินในขบวนรถผู้โดยสารสามารถติดต่อมายังศูนย์ควบคุมการเดินรถได้ทันที โดย รฟม. EBM และบริษัทที่ปรึกษา PCYL จะมีการร่วมประชุมเป็นระยะ เพื่อประเมินและตรวจสอบความปลอดภัยก่อนการเปิดให้บริการตลอดสายต่อไป

 

 

 

 

ดร.พิเชฐ ระบุว่า ประชาชนท่านใดที่ได้ร่วมทดลองการให้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองแล้ว สามารถบอกเล่าความรู้สึกหรือข้อคิดเห็นได้ที่ Facebook Fanpage : กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปประสานให้ผู้ให้บริการดำเนินการปรับปรุงแก้ไข พร้อมชวนประชาชนที่ยังไม่เคยได้ทดลองการให้บริการสายสีเหลือง มาร่วมกันทดลองและสัมผัสประสบการกับรถไฟฟ้าโมโนเรลสายแรกของประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น