No data was found

ทุเรียนฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวจีน-เกาหลี แห่เหมาทัวร์กินถึงร้าน ยกให้เป็นสุดยอดผลไม้ไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ทุเรียนฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวจีน-เกาหลี แห่เหมาทัวร์กินถึงร้าน ยกให้เป็นสุดยอดผลไม้ไทย

วันที่ 18 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสความนิยมของทุเรียน ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแม้ว่าในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาจะมีราคาที่สูงขึ้นกว่าทุกปี จากสภาวะเศรษฐกิจและสภาพอากาศที่แปรปรวน ที่ทำให้ราคาทุเรียนเกือบทุกสายพันธุ์ปรับราคาสูงขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบยังคงพากันซื้อรับประทานอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนและเกาหลี ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมกันเป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยที่บริเวณภายในร้านโชคชัยชนะ เบียร์-บี ตั้งอยู่ในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายผลไม้รายใหญ่ในพื้นที่ ภายในร้านคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีนและเกาหลี ที่แห่เหมาทัวร์มานั่งทานทุเรียนกันถึงที่จนเต็มร้าน โดยทางร้านมีการเปิดบริการ นำโต๊ะและเก้าอี้มาจัดวางเพื่อบริการให้ทางนั่งท่องเที่ยวได้นั่งทานทุเรียนกันอย่างสะดวกสบาย มีบริการปลอกเปลือกใส่จานให้เรียนร้อย เนื่องจากจากการที่กลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้ นิยมซื้อทุเรียนและกินกันทันที ประกอบกับความไม่สะดวกในการนำกลับไปที่ห้องพัก

ขณะที่ในส่วนของราคาทุเรียนล่าสุด บางสายพันธุ์ก็มีการปรับราคาถูกลงมาบ้างแล้ว จากช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่มีราคาพุ่งสูงกว่า 2-3 เท่าตัว แต่ในขณะนี้พบว่าทางร้านมีการติดป้ายราคาทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 120-200 บาท แล้วแต่เกรด ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ทางด้านนักท่องเที่ยวและประชาชนส่วนใหญ่นิยมซื้อรับประทานกันอย่างมาก ส่วนราคาทุเรียนสายพันธุ์อื่นๆ อย่างเช่นก้านยาว ก็มีการปรับราคาลงมาบ้างแล้ว อยู่ที่กิโลกรัมละ 300 บาท

จากการสอบถามไกด์นำเที่ยว บอกว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เป็นชาวจีนและเกาหลี นิยมรับประทานผลไม้ทุเรียนกันอย่างมาก โดยส่วนใหญ่จะชอบถามถึงสถานที่ขายทุเรียน ทางทัวร์จึงจัดเหมารถมาให้นั่งรับประทานกันถึงที่ร้าน เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องของสถานที่ เพราะส่วนใหญ่พักในโรงแรมไม่อนุญาตให้นำเข้าพื้นที่ จึงทำให้ไม่สามารถซื้อกลับไปทานได้ จึงจำเป็นต้องขอให้ทางร้านช่วยจัดสถานที่ให้นั่งรับประทานกัน โดยส่วนใหญ่ก็ไม่ติดใจเรื่องสถานที่ แค่ขอให้ได้ลิ้มรส และต่างพากันทานอย่างเอร็ดอร่อย นักท่องเที่ยวจะชื่นชอบทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และไม่เกี่ยงในเรื่องของราคา เพราะถือว่ามาเที่ยวเมืองไทยต้องได้ทานทุเรียน และยกให้ทุเรียนเป็นสุดยอดผลไม้ที่ต้องได้ลิ้มลอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สันติสุข" เสียดายงบฯพร้อมใช้ 1.7 แสนล้าน รัฐแช่แข็ง ไม่ทำคนละครึ่งกระตุ้นกำลังซื้อ
2 ส. "รมต." เขี้ยวลากดินเก้าอี้แข็งปั้กได้ดีเกินหน้าลูกหม้อ "พท." เจ็บช้ำใจแต่ไม่กล้าหือนายใหญ่
"อช.แก่งกระจาน" ประกาศปิดท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่งชั่วคราว เพื่อซ่อมถนน
“ประเสริฐ” แจง “ชลน่าน” ยังกำลังใจดีอยู่ แม้หลุดรัฐมนตรี ยัน ไม่ทราบลือเปลี่ยนนั่ง ปธ.สภาฯ
พายุฤดูร้อน มาแล้ว อุตุฯเตือนฉบับ 1 ไทยตอนบนรับมือฝนฟ้าคะนอง 3-7 พ.ค.นี้ ระวังฟ้าผ่า ลมแรง
"ธนาธร" กู่ไม่กลับ! ฉีกกฎเหล็ก "กกต." จูงจมูก สว.ส้ม หลอน "บิ๊กตู่" คอนเน็คชั่น
"ดร.ธรณ์" เผย "ทะเลไทย" ร้อนเท่าออนเซนญี่ปุ่น วัดอุณหภูมิน้ำจากแหล่งหญ้าในทะเล ทะลุ 40 องศา
“อ๋อม สกาวใจ” รับไม่ได้ โร่แจ้งความ "เกรียนคีย์บอร์ด" เมนต์คุกคามทางเพศ
"อนุทิน" นำทีมพบผู้ใช้แรงงาน รับ 10 ข้อเรียกร้อง ยันเดินหน้าปรับค่าจ้าง พัฒนาทักษะอาชีพ เพิ่มสวัสดิการชีวิต
ก้าวไกลตีปีก "ศาลรธน." อนุญาต ขยายเวลาชี้แจงคดียุบพรรคอีก 15 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น