No data was found

ครบ 2 ปีพอดี “ดร.นิว” ย้อนโพสต์เคยเตือน ระวังลัทธิ 3 นิ้วแทรกซึมสถาบันศึกษา วันนี้เป็นจริงเป๊ะ

กดติดตาม TOP NEWS

ครบ 2 ปีพอดี "ดร.นิว" ย้อนโพสต์เคยเตือน ระวังลัทธิ 3 นิ้วแทรกซึมสถาบันศึกษา วันนี้เป็นจริงเป๊ะ

วันที่ 17 มิ.ย. 66 ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Suphanat Aphinyan” ระบุว่า “สิ่งที่ผมเตือนก่อนวันเลือกตั้ง 2 ปี พอดีเป๊ะๆ”

 

 

ซึ่งเมื่อย้อนดูโพสต์เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 64 “ดร.นิว” เคยโพสต์ข้อความไว้ว่า ลุงตู่อวสานแน่ถ้าไม่แก้ปัญหานี้… ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ปี 57 ลัทธิสามนิ้วยังเป็นแค่ลัทธิในซอกหลืบของรั้วมหาวิทยาลัยอยู่เลย แต่ลุงตู่กลับปล่อยให้ลัทธิชั่วทำการตลาดบิดเบือนล้างสมองผ่านโซเชียลมีเดียจนมีวันนี้

น่าเสียดายที่ลุงตู่เคยเป็นทหาร แต่ไม่ได้ตระหนักถึงปัญหาของการใช้โซเชียลมีเดียเป็นอาวุธ (The weaponization of social media) ปล่อยให้ความมั่นคงของประเทศชาติโดนบ่อนทำลายและถูกแทรกแซงผ่านโซเชียลมีเดียมาอย่างต่อเนื่อง

การไม่สร้างอธิปไตยไซเบอร์ของชาติที่มั่นคง กลายเป็นช่องโหว่ในการโจมตีอธิปไตยของชาติโดยผู้ไม่หวังดี ใครก็ได้ที่มีเงินและเครือข่ายโซเชียลมีเดียอยู่ในมือ สามารถทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ บิดเบือนล้างสมอง ชักจูงทางความคิดนำไปสู่การถูกควบคุมทางพฤติกรรม ยุยงปลุกปั่น สร้างความแตกแยก ยุให้คนไทยแตกความสามัคคี โจมตีสถาบันหลักของชาติ กดดันกระบวนการยุติธรรม ปล่อยข่าวปลอม ปลุกม็อบลงถนน ฯลฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หากอธิปไตยและอธิปไตยไซเบอร์ของชาติยังอ่อนแออยู่แบบนี้ ประชาธิปไตยหรือประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทยจะเกิดขึ้นได้อย่างไร? ท่ามกลางความอ่อนแอนี้คงจะมีแต่ประชาธิปไตยจอมปลอมของลัทธิสามนิ้ว ซึ่งแปลว่าผลประโยชน์ของต่างชาติและคนชาติชั่วที่อยู่เบื้องหลังม็อบเท่านั้น ที่จะเกิดขึ้นได้ท่ามกลางปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน

ถ้าลุงตู่ยังเพิกเฉยต่อปัญหานี้อย่างที่เป็นมาตลอด แล้วไม่ทำการแก้ไขอย่างจริงจังด้วยมาตรการที่เด็ดขาด ลุงตู่เองที่จะเดือดร้อน ไม่เพียงเท่านั้น ประเทศชาติและประชาชนเองก็จะเดือดร้อนต่อไปแบบไม่รู้จบ ทุกวันนี้ในยามที่โควิดระบาดอย่างหนัก ประชาชนตาดำๆ ก็ยังต้องมานั่งต่อสู้กับข่าวปลอมเรื่องวัคซีนจำนวนมาก ตลอดจนการยุยงปลุกปั่นทางการเมืองจากลัทธิสามนิ้วและผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง…
“ปี 57 ลัทธิสามนิ้วยังเป็นแค่ลัทธิในซอกหลืบของรั้วมหาวิทยาลัยอยู่เลย แต่ลุงตู่กลับปล่อยให้ลัทธิชั่วทำการตลาดบิดเบือนล้างสมองผ่านโซเชียลมีเดียจนมีวันนี้”
ดร.ศุภณัฐ
14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น