No data was found

“จ่ายเงินระหว่างประเทศ” 66 ไทย-กัมพูชา ผ่าน QR Code ได้แล้ว

จ่ายเงินระหว่างประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

"จ่ายเงินระหว่างประเทศ" กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดให้ประเทศไทย และ กัมพูชา ชำระเงินผ่าน QR Code ได้แล้ว

“จ่ายเงินระหว่างประเทศ” วิธีการชำระเงินมีกี่ประเภท การชําระเงินระหว่างประเทศ จ่ายเงินผ่าน qr code จ่ายเงินผ่าน qr code ต่างประเทศ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เมื่อทางด้าน กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดให้ประเทศไทย และ กัมพูชา ชำระเงินผ่าน QR Code ได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องแลกเงินเพื่อใช้จ่าย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระบบการชำระเงินระหว่างประเทศมีบทบาทสำคัญต่อการสนับสนุนการค้าและการท่องเที่ยวตามแนวชายแดน ทำให้หน่วยงานด้านการการเงิน อาทิ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประสานความร่วมมือกับต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีแนวชายแดนติดกับประเทศไทย เพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินที่อำนวยความสะดวกสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวและการค้าระหว่างกันมากขึ้น

จ่ายเงินระหว่างประเทศ วิธีการชำระเงินมีกี่ประเภท การชําระเงินระหว่างประเทศ จ่ายเงินผ่าน qr code จ่ายเงินผ่าน qr code ต่างประเทศ

ล่าสุด ธปท. และ ธนาคารกลางกัมพูชา ได้ขยายความร่วมมือด้านการชำระเงินไทย – กัมพูชาด้วย QR Code ระยะที่ 2 ซึ่งจะสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถชำระเงินค่าสินค้าที่ร้านค้าในประเทศกัมพูชาด้วย Cross-border QR code ผ่านแอปพลิเคชันธนาคารในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งทำให้การชำระเงินระหว่าง 2 ประเทศมีความสะดวก ปลอดภัย ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง รวมถึงเป็นการส่งเสริมการใช้เงินสกุลท้องถิ่นทั้งไทยและกัมพูชาโดยไม่ต้องผ่านสกุลอื่น

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือนี้

ทำให้ชาวไทยที่เดินทางไปยังกัมพูชาสามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารไทย ได้แก่

  • ธนาคารกรุงไทย
  • กรุงศรีอยุธยา
  • ไทยพาณิชย์

ที่ร้านค้าในกัมพูชาที่มีสัญลักษณ์ KH QR (มาตรฐาน QR ของกัมพูชา) ของธนาคาร ACLEDA

จ่ายเงินระหว่างประเทศ วิธีการชำระเงินมีกี่ประเภท การชําระเงินระหว่างประเทศ จ่ายเงินผ่าน qr code จ่ายเงินผ่าน qr code ต่างประเทศ

ส่วนกรณีที่ชาวกัมพูชาเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยสามารถชำระเงินค่าสินค้าผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร

  • ACLEDA
  • Sathapana
  • Hattha
  • FTB Bank
  • Cambodia Post Bank

ณ ร้านค้าไทยที่มี Thai QR ของธนาคารกรุงไทย กรุงเทพ กรุงศรีอยุธยา กสิกรไทย และไทยพาณิชย์ โดยวงเงินใช้จ่ายไม่เกิน 100,000 บาทต่อรายการ และไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน

นอกจากกัมพูชาแล้ว ปัจจุบัน ธปท. ยังมีความร่วมมือกับธนาคารกลางในอาเซียนหลายประเทศเพื่อพัฒนาการชำระเงินผ่าน QR Code ได้แก่ มาเลเซีย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้มีการใช้เงินสกุลท้องถิ่นของอาเซียนมากขึ้น อำนวยความสะดวกให้การเดินทางท่องเที่ยวในอาเซียนเป็นไปโดยสะดวก ต้นทุนอัตราแลกเปลี่ยนถูกลง

โดยชาวไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและประสงค์จะใช้จ่ายด้วยแอปพลิเคชันธนาคารไทยในประเทศดังกล่าว สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/BOT-Cross-Border-Payment

จ่ายเงินระหว่างประเทศ วิธีการชำระเงินมีกี่ประเภท การชําระเงินระหว่างประเทศ จ่ายเงินผ่าน qr code จ่ายเงินผ่าน qr code ต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น