No data was found

“สิระ” ซัดเดือด “เต้ มงคลกิตติ์” พ่อ-แม่ ไม่สั่งสอน หลังท้านายกฯชก

"สิระ" ซัดเดือด "เต้ มงคลกิตติ์" พ่อ-แม่ ไม่สั่งสอน หลังท้านายกฯชก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 2564 ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กท้าชกกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า นายมงคลกิตติ์กำลังทำอะไร จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรเสื่อมเสียหรือไม่ ทำผิดจริยธรรมของส.ส.หรือไม่ เพราะการกระทำเป็นลักษณะที่กำลังขู่เข็ญนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าผิดอาญาหรือไม่ ซึ่งดูแล้วน่าจะเข้าข่ายหมิ่นประมาท สิ่งที่พูดแต่ละครั้งไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินเดือนเพื่อช่วยโควิดทำหรือยัง รับผิดชอบคำพูดหรือยัง และยังเหมาะสมจะเป็นส.ส.ต่อไปหรือไม่ ดังนั้นหากพบสิ่งที่นายมงคลกิตติ์โพสต์ผิดกฎหมาย ตนจะดำเนินคดีและยื่นตรวจสอบจริยธรรม ส่วนการตรวจสอบนายกรัฐมนตรีนั้น ก็มีช่องทางของฝ่ายนิติบัญญัติที่ขณะนี้กำลังจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากมีหลักฐานก็เอามาพูดในสภาฯวันที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ เราเป็นผู้แทน ไม่ชอบใช้ความรุ่นแรง

 

“ผมเป็นอดีตนักมวย เป็นอดีตเจ้าของค่ายมวย ยังไม่เคยคิดจะใช้ความรุนแรง ที่ผ่านมาคุณเต้ฟ้องผม2คดี แล้วมีวันหนึ่งมากราบที่อกผม เพื่อขอให้ผมไม่ให้คัดค้านการถอนฟ้อง อ้างว่าทำโดยไม่ได้สติไม่ได้ ต้องรับผิดชอบ ผมจะเอาคุณออกจากส.ส. ให้ได้” นายสิระ กล่าว

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า สิ่งที่นายมงคลกิตติ์ทำนั้นบ่งบอกถึงพฤติกรรม วุฒิภาวะว่าเป็นคนอย่างไร พ่อแม่สั่งสอนมาอย่างไร วันใดที่ตนได้เจอพ่อแม่นายมงคงกิตติ์ ตนจะสอบถามว่าอบรมสั่งสอนลูกมาอย่างไรถึงได้ทำร้ายคนอื่นตลอด ทำอะไรไปไม่รับผิดชอบ ทำความดีกันบ้างเถอะ ทำให้สภาฯสูงขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ อย่าทำให้สภาฯที่ประชาชนเลือกมาต้องตกต่ำไป และฝากบอกไปยังนายมงคลกิตติ์ว่า “ฟันดีๆเก็บฟันไว้กินข้าวดีกว่า เดี่ยวจะกินข้าวไม่อร่อย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แฟนบอล แห่ต่อคิวกินหมูกระทะร้านดังขอนแก่นฟรี หลัง "แมนยู" ได้แชมป์
ปลูกข้าวแปลงนาส่วนพระองค์ รับขวัญพระแม่โพสพ รำลึก12 ปี ในหลวง ร.9 เสด็จพระราชดำเนินทุ่งมะขามหย่อง
"ทักษิณ" เยือนวัดสวนแก้ว เข้ากราบ สนทนาธรรม "พระพยอม"
มาแล้ว "อนาคตไกล" รอยื่นจดทะเบียนพรรค 30 พ.ค. ฮึ่มฟ้องสื่อตีข่าวมั่วโยงสีส้ม
อีลอน มัสก์ไม่เห็นด้วยสหรัฐขึ้นภาษี ‘รถ EV จีน’
กรมทรัพยากรธรณี ชี้ “คตข้าวสาร” เมล็ดข้าวในหินพระร่วง เป็นสิ่งมีชีวิตเก่าแก่กว่าไดโนเสาร์
จีน นักศึกษาไทยร่วมงาน ‘คอนเสิร์ตริมถนน’ ในกุ้ยโจว
สหรัฐ ศาลสั่งตำรวจจ่าย 33 ล้านบาทในคดีฆาตกรรม
"ทนายอนันต์ชัย" จัดหนักเปิดโปงความจริง เตรียมยื่นอัยการสูงสุด สอบปม “เจ้าลัทธิเชื่อมจิต” ด้านพศ.พบคลิปเด็ด มั่นใจสอยตกสวรรค์ยกก๊วน
"วราวุธ" ชูนโยบาย 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร โยงภาคเกษตร-แรงงาน แนะใช้เทคโนโลยี สร้างมูลค่าเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น