No data was found

โซเชียลรัวกำลังใจ คณะครูสุดทนพฤติการณ์ “หยก 3 นิ้ว” ต้านกฎระเบียบ โดนแจ้งพ้นสภาพนักเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลรัวกำลังใจ คณะครูสุดทนพฤติการณ์ "หยก 3 นิ้ว" ต้านกฎระเบียบ โดนแจ้งพ้นสภาพนักเรียน

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 66 “หยก ธนลภย์” เยาวชน วัย 15 ปี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โรงเรียนบอกว่าไล่เราออกแล้ว บอกว่าให้เราจำไว้ว่าต่อไปนี้เราคือบุคคลภายนอก วันนี้เราถูกเรียกเข้าไปคุยหลังจากเข้าคาบเรียน ครูบอกขอคุยแต่เราขอเรียนก่อน เขาเฝ้าเราหน้าห้อง พอเลิกเรียนเราก็ไป เขาให้เพื่อนที่เป็นหัวหน้ากับรองหัวหน้าไปด้วย เราเข้าไปมีครูที่เป็นรองผอ. 2 คน ครูผู้ชาย 2คน ครูประจำชั้น 2คน

ครูผู้ชายว่าเราว่าไปทำอะไรมา ทำไมถึงโดนตาม ทำไมเราถึงไม่ปลอดภัย เราขอให้โทรหาผู้ปกครองเรา เรากดอัดเสียง เพราะเราอยากจะแจ้งผู้ปกครองเราว่าครูทำอะไร ครูถามว่าเราไลฟ์เหรอ เราบอกว่าไม่ใช่ แต่เราบอกไปตรงๆว่าเราอัดเสียง ครูผู้ชายก็พูดขึ้นมาว่า รักษาสิทธิแต่ละเมิดสิทธิคนอื่น เราถามละเมิดสิทธิคนอื่นตรงไหน เขาตอบ ก็อัดเสียง

เรารู้สึกอึดอัดรู้สึกไม่ไหวเลยขอออก แต่ครูเขาก็ห้าม เขานั่งขวางทุกทาง เราเลยหาทางออก แต่ไม่มีทางให้ออก ข้างหลังเป็นหน้าต่าง ข้างหน้ามีโต๊ะเราเลยเลือกที่จะคลานมุดโต๊ะออกไป สุดท้าย รองผอ.ผู้หญิงหนึ่งในสองคนบอกเราว่า จะคืนค่าเทอมให้ และครูพูดใส่เราว่า จำไว้นะว่าเธอคือบุคคลภายนอก

 

 

ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งผู้ที่ให้กำลังใจหยก อย่างไรก็ดีได้มีบางส่วนแสดงความเห็นอีกด้าน เช่นบอกว่า

-คือทุกที่มีกฎระเบียบก่อนจะเข้าไปเราก็ต้องรู้กฎของที่นั้นอยู่แล้ว ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่ากฎเป็นแบบไหนทำไมไม่ทำตาม จะทำแต่ตามใจตัวเองมันไม่ได้

-สังเกตมาสักพักแล้ว เหมือนเอาแต่ความพอใจของตนเองเป็นที่ตั้ง เปิดใจให้กว้างฟังคำตำหนิบ้างก็ได้ บางครั้งคำชมก็มาพร้อมกับการหลอกใช้ โดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะเราพอใจในคำชมนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนหน้านี้ “หยก ธนลภย์” ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า สัปดาห์ที่แล้วเป็นสัปดาห์แรกที่เราใส่ชุดไปรเวท และเป็นสัปดาห์ที่สามแล้ว ที่เราย้อมสีผมและทำทรงผมที่เราสะดวก เราเข้าเรียนตามปกติทุกคาบที่มีเรียน เราคิดว่าการแต่งกายและทรงผม มันไม่ใช่ตัวชี้วัดผลการเรียนของเรา สิ่งที่เป็นปัญหาคือโครงสร้างของการศึกษาไทยมากกว่า เราอยากให้มีเสรีทรงผมและการแต่งกายภายในโรงเรียนทุกโรงเรียน ไม่ใช่แค่โรงเรียนเอกชน เหตุใดเราจึงต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อแลกกับอิสรภาพและสิทธิพื้นฐานในเนื้อตัวร่างกายของเราที่มีติดตัวมาตั้งแต่เกิด เราไม่อยากให้มีใครตายเพราะการริดลอนสิทธิเสรีภาพภายโรงเรียนอีกแล้ว เราอยากให้กระทรวงศึกษา สนใจแก้ปัญหาและพัฒนาหลักสูตรให้เป็นสากล เราอยากให้โรงเรียนสนใจสภาพจิตใจของนักเรียน พัฒนาการสอนให้นักเรียนมีความสุขกับการไปเรียนมากกว่าการเคร่งกฎระเบียบที่ไม่จำเป็น การปลูกฝังให้เยาวชนเข้าใจเรื่องสิทธิเสรีภาพต้องเริ่มตั้งแต่ในโรงเรียน! พร้อมติดแฮชแทก #อาณาจักรฟ้าขาว #ใต้เตียงเกียมพัด #เสรีภาพทรงผม #เสรีภาพการแต่งกาย

 

อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่าทางโรงเรียนจะออกมาชี้แจงข้อมูลอีกด้านหรือไม่

 

 

 

ทั้งนี้ หยก ถูก นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ร้องทุกข์กล่าวโทษจากการแสดงออกในกิจกรรมทางเมือง “13 ตุลาหวังว่าสายฝนจะพาล่องไป” ที่บริเวณเสาชิงช้า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2565 ซึ่งเป็นกิจกรรมการรณรงค์ให้ปล่อยนักโทษการเมืองและยกเลิกมาตรา 112 โดยใช้ป้ายผ้าและการเขียนข้อความ และอ่านแถลงการณ์หน้าสำนักงานสหประชาชาติ (UN) พาดพิงสถาบัน เมื่อ 18 ก.พ. 2565 โดย หยก ได้รับหมายเรียกสองครั้ง ครั้งแรกลงวันที่ 23 ม.ค. 2566 และครั้งที่สองลงวันที่ 6 ก.พ. 2566

ต่อมา เมื่อ 28 มี.ค. 2566 ขณะที่ “หยก” ติดตามสถานการณ์การจับกุมตัว “บังเอิญ” ศิลปะที่พ่นสีกำแพงวัดพระแก้วไปถึง สน.พระราชวัง แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดังกล่าวจับกุมตัว เจ้าหน้าที่่ตำรวจจึงอ้างหมายจับในคดี 112 ที่ออกโดยศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ลงวันที่ 28 ก.พ. 2566 และควบคุมตัวไปที่ สน.สำราญราษฏร์ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และถูกควบคุมตัวที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม อ.สามพราน จ.นครปฐม 51 วัน ก่อนศาลให้ปล่อยตัวออกไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น