No data was found

ลูกจ้างสวนทุเรียน พบลูกระเบิด ชนิดสังหาร สมัยสงครามเขมรแดง ฝังดินใกล้ต้นทุเรียน ตำรวจพบลูกที่ 2 แล้ว ที่สวนทุเรียนแห่งนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกจ้างสวนทุเรียน พบลูกระเบิด ชนิดสังหาร สมัยสงครามเขมรแดง ฝังดินใกล้ต้นทุเรียน ตำรวจพบลูกที่ 2 แล้ว ที่สวนทุเรียนแห่งนี้

จ.ตราด/เวลา 11.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2566 พ.ต.ต.เอกราช ภาเภา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากนายขวัญเมือง คงอยู่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านฉางเกลือ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด พบวัตถุระเบิดภายในสวนเกษตรมงคล ถนนสายฉางเกลือ-ด่านชุมพล ม.6 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งแล้ว ได้ประสาน ร.ต.อ. เชิดพันธ์ บุญล้อม หัวหน้าหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ด.ต.นพดล แก้วไพรี รอง สว.(ป.) เมืองตราด ตำรวจตู้ยามห้วยแร้ง พร้อมกำลังเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุเจ้าของสวนได้ปรับพื้นที่ปลูกต้นทุเรียน จำนวนมาก พบวัตถุระเบิดฝังอยู่ในดินส่วนบนโผล่เหนือดินเล็กน้อย คาดว่าถูกน้ำเซาะจนทำให้ระเบิดโผล่จากดิน ร.ต.อ.เชิดพันธ์ บุญล้อม หัวหน้าหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) และเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดลูกดังกล่าวหลังจากเก็บกู้วัตถุระเบิดสำเร็จ พบว่าเป็นลูกระเบิดยิงจากลูกเล็ก ชนิดสังหาร ไม่ทราบสัญชาติ อยู่ในสภาพเก่า ไม่สามารถใช้การได้ ร.ต.อ.เชิดพันธ์ สันนิฐานว่า เป็นวัตถุระเบิดสมัยสงครามเขรมแดง เมื่อ 50 กว่าปีแล้ว อาจจะเป็นพื้นที่สู้รบหรือพื้นที่ค่ายทหาร โดยระเบิดลูกนี้เป็นลูกที่ 2 ที่เก็บกู้ภัย โดยลูกแรกห่างจากลูกที่ 2 เพียง 1 ฟุตเท่านั้น เป็นลูกระเบิดชนิดเดียว ทำการเก็บกู้เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เชิดพันธ์ บอกว่า ระเบิดลูกดังกล่าว แม้ว่าจะเสื่อมสภาพแล้วไม่สามารถใช้การได้ แต่หากลูกระเบิดได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง จะทำให้ลูกระเบิดทำงานสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ด้านด.ต.นพดล แก้วไพรี รอง สว.(ป.) เมืองตราด ตำรวจประจำตู้ยามห้วยแร้ง ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ได้รับแจ้งพบลูกระเบิดชนิดเดียวกัน

โดยลูกของลูกจ้างชาวกัมพูชาที่สวนได้เก็บไปไว้ที่บ้านพัก ซึ่งทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไม่ทราบว่าเป็นวัตถุระเบิด กระทั่งเจ้าของสวนแจ้งว่าพบระเบิด จึงเข้ามาเก็บกู้ระเบิดเอาไปไว้ที่ปลอดภัย พร้อมแจ้งเตือนว่าหากพบวัตถุคล้ายระเบิดอีกขอให้แจ้งเจ้าของสวนทันที ห้ามเก็บโดยเด็ดขาด กระทั่งวันนี้เจ้าของสวนแจ้งว่าพบระเบิดลูกที่สอง จึงแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและเก็บระเบิด ซึ่งตนเองได้พูดคุยและย้ำเตือนลูกจ้างที่สวนอีกรอบ หากพบระเบิดอีกอย่าเก็บด้วยตัวเองเด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนแสดงความยินดี ‘ปูติน’ เข้ารับตำแหน่งปธน. รัสเซีย
อิสราเอล พร้อมลุยเดี่ยวกาซาถ้าสหรัฐหยุดส่งอาวุธ
ขาวบ้าน หวั่นสารพิษตกค้างรุนแรง เหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" ชี้พื้นที่นี้เกิดเหตุหลายครั้งแล้ว
“อนุทิน” ลงพื้นที่เยี่ยมอส.-จนท. นราธิวาส เร่งบูรณาการทุกฝ่าย ป้องกันเหตุไม่สงบ
"นายกฯ"ขอบคุณ"อนุทิน"เข้าใจ เตรียมนำกัญชากลับขึ้นบัญชียาเสพติด
นายกฯ ขอบคุณ “ท่านบรรหาร” วางแนวบริหารน้ำสุพรรณบุรีดีที่สุด ถือเป็นต้นแบบทั้งประเทศ “วราวุธ” มาสานต่อ ดูแลเกษตรกร
"กรมควบคุมโรค" เผย ปี 67 มีผู้เสียชีวิตจาก "ฮีทสโตรก" 61 ราย แนะ 7 วิธีป้องกัน
เปิดนาทีไรเดอร์พลเมืองดี ไล่ตามโจรขโมยจยย.แม่ค้าหมูปิ้ง วอนแจ้งเบาะแส ช่วยคนหาเช้ากินค่ำ
"ซีอีโอ บินไทย"ชี้เหตุกำไรไตรสมาสแรกปี 67 ลดลง แจงปัญหาโดนร้องปล่อยเก้าอี้นั่งชำรุด
ทนกระแสกดดันไม่ไหว โครงการยอมรื้อออกแล้ว "ต้นไม้บนถนนที่ลำพูน" หลังชาวเน็ตดราม่าสนั่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น