No data was found

“คัดทะเบียนราษฎร ออนไลน์” ผ่านแอป ThaiD ได้แล้วไม่เสียค่าใช้จ่าย

คัดทะเบียน์ราษฎรออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

"คัดทะเบียนราษฎร ออนไลน์" สำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง แจ้ง สามารถทำการคัดทะเบียนราษฎรผ่านแอป ThaiD ได้แล้วโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“คัดทะเบียนราษฎร ออนไลน์” คัดทะเบียนราษฎร์ได้ที่ไหนบ้าง คัดสําเนาบัตรประชาชน ออนไลน์ ขอคัดทะเบียนราษฎร์ ขอคัดทะเบียนราษฎร์ ที่ไหน สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เมื่อทางด้าน สำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง ได้เปิดให้ทำการคัดทะเบียนราษฎรแบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน ThaiD ได้แล้วโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดการปฏิบัติงานการทะเบียนราษฎรด้วยระบบดิจิทัล ยกเว้นค่าธรรมเนียมการให้บริการทะเบียนราษฎรด้วยระบบดิจิทัล สำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง แจ้งความคืบหน้าว่า สามารถทำการคัดทะเบียนราษฎรแบบระบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน ThaiD ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยได้แล้ว โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

คัดทะเบียนราษฎร ออนไลน์ คัดทะเบียนราษฎร์ได้ที่ไหนบ้าง คัดสําเนาบัตรประชาชน ออนไลน์ ขอคัดทะเบียนราษฎร์ ขอคัดทะเบียนราษฎร์ ที่ไหน

นางสาวรัชดา กล่าวว่า ประชาชนสามารถคัดทะเบียนราษฎร เปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงการตรวจสอบข้อมูล ชื่อ-นามสกุล, เลขบัตรประจำตัวประชาชน, อายุ, สถานภาพ, ที่อยู่ และรายละเอียดอื่น ๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน ThaiD สำหรับการคัดรับรองเอกสารทะเบียนราษฎร สามารถเช็กการ คัดรับรองรายการบุคคล (ท.ร.14/1) และการคัดรับรองรายการประวัติบุคคล (ท.ร.12/2) ได้อีกด้วย

คัดทะเบียนราษฎร ออนไลน์ คัดทะเบียนราษฎร์ได้ที่ไหนบ้าง คัดสําเนาบัตรประชาชน ออนไลน์ ขอคัดทะเบียนราษฎร์ ขอคัดทะเบียนราษฎร์ ที่ไหน

นอกจากนี้ ยังทำการค้นหาตัวเลขอ้างอิง (ค้นจากตัวเลข Reference) เพื่อทำการตรวจสอบเอกสารจากทางอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักทะเบียนกลาง โดยเอกสารมีอายุการใช้งานได้ไม่เกิน 90 วัน นับจากวันที่ออกหนังสือรับรอง

‘รัฐบาลขับเคลื่อนเดินหน้ามุ่งสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล นำเทคโนโลยีระบบดิจิทัลมาใช้ในการปฏิบัติงานในส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ ลดพื้นที่และประหยัดงบประมาณในการจัดเก็บเอกสาร ที่สำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

การให้บริการทะเบียนราษฏรด้วยระบบดิจิทัล ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงการบริการภาครัฐได้ง่ายขึ้น ผ่านแอปพลิเคชัน ThaiD ช่วยให้ประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายในการขอรับบริการทะเบียนราษฎร ทั้งค่าใช้จ่ายการเดินทาง และค่าธรรมเนียม ไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิว ประชาชนสามารถจะคัดทะเบียนราษฎรเวลาไหนก็ทำได้’ นางสาวรัชดา กล่าว

คัดทะเบียนราษฎร ออนไลน์ คัดทะเบียนราษฎร์ได้ที่ไหนบ้าง คัดสําเนาบัตรประชาชน ออนไลน์ ขอคัดทะเบียนราษฎร์ ขอคัดทะเบียนราษฎร์ ที่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น