No data was found

“มทภ.4” เตรียมดำเนินคดีกลุ่มหนุนหลัง ยุ “ขบวนการนศ.แห่งชาติ” แบ่งแยกดินแดน

กดติดตาม TOP NEWS

"มทภ.4" เตรียมดำเนินคดีกลุ่มหนุนหลัง ยุ "ขบวนการนศ.แห่งชาติ" แบ่งแยกดินแดน

หลังขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ จัดปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “การกำหนดอนาคตตนเอง” เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในโลกสังคมโซเชียล โดยเฉพาะการจัดพิมพ์บัตรเพื่อลงประชามติถามความคิดเห็นเรื่องแยก จ.ปัตตานี เป็นเอกราช ทำได้ ละไม่ผิดกฎหมาย ล่าสุดวันนี้ (12 มิ.ย.66) พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เรื่องดังกล่าวมีแนวโน้มจะเบี่ยงเบนต่อการกระทำผิดกฎหมาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายกำลังหาพยานหลักฐานที่ชัดเจนอย่างครอบคลุม และทำไปอย่างตรงไปตรงมา เพราะข้อมูลที่ได้มานั้นค่อนข้างที่จะสุ่มเสี่ยงไปในทางที่ผิดกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

พลโทศานติ ยังกล่าวถึงการดำเนินคดีกับผู้ที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายว่า ต้องดูคนที่ไปร่วมงานในวันนั้นกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งตรงนี้เรามีหลักฐานชัดเจน แต่ในส่วนของเยาวชนนั้น มั่นใจว่าเยาวชนอาจจะฟังข้อมูลที่ผิดๆ หรืออาจจะมีการชักจูง หรือคล้อยตามกับสิ่งที่รับฟังมา

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกว่า ปัจจุบันตีกลับมาว่าที่ต้องการลงประชามตินั้นเป็นไปไม่ได้ และมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการแบ่งแยกประเทศ จึงมอบหมายให้ พล.ต. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาค 4 ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมฝากไปถึงพี่น้องประชาชน ขอให้ช่วยทำความเข้าใจด้วยเหตุและผล

โดยยึดกฎกติกาของบ้านเมือง ขอให้แนะนำบุตรหลานของท่านที่อยู่ในประเทศไทยว่า การลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราชนั้นไม่สามารถกระทำได้ เพราะเป็นการละเมิดกฎหมายและบูรณภาพแห่งดินแดน และถือเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐ ที่สำคัญ คือ เรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกส่วนด้วยดีมาเสมอ

แฟ้ม บวนการนักศึกษาแห่งชาติ จัดปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “การกำหนดอนาคตตนเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น