No data was found

เปิดภาพคนร้ายปลอมเป็นหญิง ตบตาจนท. ก่อนยิง “ส.ต.ท.พิจักษณ์” เสียชีวิต คาดเป็นแกนนำ เคยบุกถล่มสภ.นาประดู่

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดภาพคนร้ายปลอมเป็นหญิง ตบตาจนท.ก่อนยิง "ส.ต.ท.พิจักษณ์" เสียชีวิต คาดเป็นแกนนำ เคยบุกถล่มสภ.นาประดู่

จากกรณีที่กลุ่มก่อความไม่สงบ 4 คน ได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ก่อเหตุถล่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ขณะอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้รถสัญจรไปมาที่บริเวณป้อมถนนข้ามทางรถไฟในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.ท.พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษปัตตานี สภ.นาประดู่ เสียชีวิตทันที คนร้ายยังได้ขโมยอาวุธปืนเอ็ม 16 และปืนขนาด 9 มม.ไปด้วย โดยเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.66)

 

 

 

ล่าสุด (11 มิ.ย.66) พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจเพราะช่วงเกิดเหตุมีประชาชนสัญจรไปมาตลอดเวลา และการแกะรอยกลุ่มคนร้ายจากภาพวงจรปิดที่สามารถจับภาพได้ในขณะเกิดเหตุ พบคนร้ายมาด้วยกัน 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน โดยคนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน แต่งกายคล้ายสตรีมุสลิม ส่วนคนขี่สวมหมวกกันน๊อก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดห่างจากป้อมประมาณ 3 เมตร จากนั้นคนร้ายที่ซ้อนท้ายทั้ง 2 คนฉวยโอกาสเข้าประชิดตัว ส.ต.ท.พิจักษณ์ ทางด้านหลังก่อนชักปืนขึ้นมากระหน่ำยิง โดย ส.ต.ท.พิจักษณ์ พยายามยิงสู้ต่อสู้กับคนร้ายกระทั่งเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ขณะที่คนร้ายอีก 2 คนยืนคุมเชิงอยู่ริมถนน หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนเอ็ม 16 และปืนขนาด 9 มม.ของ ส.ต.ท.พิจักษณ์ ไปด้วย โดยจากภาพคนร้ายขี่รถหลบหนีไปตามเส้นทางสาย ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ โดยปฏิบัติการณ์สังหารโหดในครั้งนี้ คนร้ายใช้เวลาเพียง 45 วินาทีเท่านั้น

 

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ รวมไปถึงตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ล่าสุดคดีมีความคืบหน้าเกี่ยวกับคนร้ายรวมไปถึงเบาะแสต่าง ๆ ซึ่งผู้บังคับบัญชาทั้งตำรวจ ทหาร ได้สั่งกระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นตามพื้นที่เป้าหมายใน ต.นาเกตุ , ต.นาประดู่ และ ต.โคกโพธิ์ รวมไปถึงเขตรอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา ขณะนี้รอผลตรวจกระสุนของคนร้ายเพื่อนำไปเทียบเคียงว่าตรงกับการก่อเหตุในคดีใดบ้าง

 

จากการสืบสวนสอบสวนพฤติการณ์การก่อเหตุในเบื้องต้น เชื่อว่า น่าจะเป็นฝีมือกลุ่มของ นายอับดุลเลาะ มูดอ โดยคาดว่าน่าจะเป็นคนที่สวมผ้าคลุมสีดำ, นายอับดุลเลาะ บือราเฮง และ นายไซฟุดดิน หะยีเต๊ะ ซึ่งทั้ง 3 รายมีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี รวมไปถึงคดีถล่มยิง สภ.นาประดู่ เพราะจากพฤติการณ์คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุคล้ายเหตุการณ์ยิงถล่ม สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2562 โดยครั้งนั้นมีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย

ส่วนคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุลอบยิงถล่ม สภ.นาประดู่ ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ 2 ราย คือ นายยะโก๊ะ ลาเต๊ะ และนายรอซาลี หลำโซ๊ะ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้ง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแหล่งกบดานที่ใช้หลบซ่อนตัวตามที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ โดยเชื่อว่าน่าจะมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในการหลบซ่อนตัวหลังก่อเหตุด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น