No data was found

4 โจรใต้สุดเหี้ยม แต่งชุดดาวะห์ รัวกระสุน “ส.ต.ท.” พลีชีพคาป้อมรถไฟปัตตานี

กดติดตาม TOP NEWS

4 โจรใต้สุดเหี้ยม แต่งชุดดาวะห์ รัวกระสุน "ส.ต.ท." พลีชีพคาป้อมรถไฟปัตตานี

วันที่ 10 มิ.ย.66 พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล รอง ผู้บัญชาการ ภาค 9 ( ผบช.ภาค 9) นายอับดุลการิม ยีดำ นายอำเภอโคกโพธิ์ และพ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.นาประดู่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณป้อมถนนพาดทางรถไฟบ้านนาประดู่ ม.6 ต.นาประดู่ ห่างจากสถานีรถไฟนาประดู่ ประมาณ 300 เมตร หลังได้รับแจ้งมีคนร้ายิงถล่มใส่ป้อมรถไฟ มีผู้เสียชีวิต

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางบริเวณดังกล่าว จากนั้นจึงเข้าทำการตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ด้านข้างป้อมริมถนน ทราบชื่อ ส.ต.ท.พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ หน่วยปราบปรามพิเศษ (นปพ.)ปัตตานี 13 สภ.นาประดู่ สภาพศพอยู่ในเครื่องแบบตำรวจ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม16 และ 9 มม. เข้าลำตัวหลายนัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนหลายปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถไฟ จำนวน 2 นายกำลังอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรบนถนน ขณะที่รถไฟกำลังจะผ่านเส้นทางดังกล่าว พนักงานรถไฟที่อยู่ภายในป้อมได้กดสวิตซ์ สัญญาณไม้กั้นทางรถไฟลงมาเพื่อให้รถที่สัญจรหยุด

เมื่อรถไฟได้ผ่านไป พนักงานรถไฟจึงได้กดสัญญาณเปิดทาง ปรากฏว่าช่วงที่รถจำนวนมากเคลื่อนตัวออกไป คนร้าย 4 คนแต่งกายชุดดาวะห์ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ 2 คัน ขับปะปนอยู่ด้วยนั้น และเป็นจังหวะที่ผู้ตายยืนอยู่เพื่ออำนวยความสะดวก คนร้ายฉวยจังหวะที่ผู้ตายเผลอได้ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายทันทีหลายนัดจนล้มลง คนร้ายจึงได้ลงจากรถชิงอาวุธปืน เอ็ม 16 ของผู้ตายยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิตทันที ก่อนหลบหนียังได้ชิงอาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม.ของผู้ตายไปด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี (ผบ.ฉก.ปัตตานี) พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี นำกำลังชุดปฏิบัติการณ์ร่วมและชุดสืบสวนเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้จัดกำลังไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และจัดกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายบริเวณที่เกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร พร้อมทั้งให้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวทั้งบริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางต่าง ๆ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพยานหลักฐาน เบื้องต้นพอที่จะรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจสอบจากพยานหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบชุดเดิมที่อยู่ในสารระบบคดีความมั่นคง

 

 

ขณะที่ ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานว่า จะมีการก่อเหตุเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่เขตรอยต่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงได้มีการแจ้งเตือนและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะแผนล่วงที่คนร้ายอาจจะใช้วิธีการแผนซ้อนแผนเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่และเป้าหมายอ่อนแอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนก่อนที่จะก่อเหตุ และเป็นกลุ่มเดิมที่ยังเคลื่อนไหวในพื้นที่และรู้เส้นทางหลบหนี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น