No data was found

คึกคัก ประชาชนแห่ใช้บริการ “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” ขอบคุณรัฐบาล วางพื้นฐานให้ประเทศแข็งแกร่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนแห่ไปใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองคึกคัก เชื่อการเปิดให้บริการจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางและแก้ปัญหารถติดบนถนนศรีนครินทร์ ได้เป็นอย่างดี พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่สร้างพื้นฐานระบบโครงสร้างพื้นฐานให้รัฐบาลต่อไปได้สานต่อ

บรรยากาศการเปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง หรือ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี วันนี้ ( 4มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันหยุด พบว่าได้มีประชาชนเดินทางมาทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้สูงอายุ ครอบครัว พ่อแม่ลูก คนทั่วไปที่ใช้ช่วงเวลาวันหยุดมาทดลองใช้บริการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณที่รถไฟฟ้าวิ่งผ่าน และได้เห็นรถไฟฟ้าสายสีเหลืองทดลองวิ่งในระยะที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ระบุว่า ดีใจที่รถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้เปิดให้บริการ เพราะรอมานาน โดยการเปิดให้บริการเชื่อว่า จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้แก่ประแก่ประชาชน โดยเฉพาะปัญหารถติด การจราจรหนาแน่น บนถนนศรีนครินทร์ ได้เป็นอย่างดี พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ดูแลเรื่องระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเป็นอย่างดี เพื่อให้รัฐบาลต่อไปได้มาสายต่อเพิ่มความเเข็งแกร่งให้ประเทศ และอยากขอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง หลังจากที่ผลักดันโครงการจนสำเร็จและเปิดให้บริการได้

 

 

 

 

และจากการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ จะเป็นการทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) เบื้องต้น 13สถานี โดยไม่เก็บค่าโดยสารเป็นระยะเวลา 1 เดือน ให้บริการระหว่าง 09.00-20.00 น. ความถี่ในการให้บริการ 10 นาทีต่อขบวน โดยขั้นตอนการใช้บริการนั่น ประชาชนจะต้องออกตั๋วโดยสารที่เครื่องจำหน่ายอัตโนมัติจริง แต่ยังไม่ต้องชำระเงิน ส่วนคนที่ถือบัตรแรทบิทอยู่แล้ว ก็แตะผ่านประตูทางเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าได้ทันที โดยระบบจะไม่หักเงินในบัตร

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

สำหรับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ผู้ได้รับสัมปทาน โครงการ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ได้เปิดทดลองให้บริการเดินรถ จาก สถานีกลันตัน (YL12) ถึงสถานีสำโรง (YL23) โดยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) และขบวนรถเป็นแบบคร่อมราง (Straddle) ไร้คนขับ ใช้ล้อยางวิ่งบนคานคอนกรีต มีความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร / ต่อชั่วโมงมีรูปแบบขบวนรถไฟฟ้า เป็นชุดรถไฟฟ้าแบบ 4 ตู้โดยสาร รองรับผู้โดยสารได้ 568 คน / ขบวน หรือ 17,000 คนต่อชั่วโมงต่อเที่ยว สามารถเชื่อมต่อกับระบบราง รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง (YL23), รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟสายตะวันออก ที่สถานีหัวหมาก (YL11) รวมถึงรถไฟฟ้ามหานครสายสีน้ำเงิน ที่สถานีลาดพร้าว (YL01) และในอนาคตสามารถเชื่อมต่อ กับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่สถานีแยกลำสาลี (YL09)

 

โดยจุดเชื่อมต่อ-จุดเปลี่ยนเส้นทาง ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง มีจุดเชื่อมต่อทั้งหมด 4 จุด ซึ่งมีสถานีจุดเชื่อมต่อ 2 สถานีที่เปิดใช้บริการแล้ว ได้แก่

💚 สถานีสำโรง สามารถเปลี่ยนเส้นทางไปใช้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีสำโรง (ทางออกที่ 2 และ 3)

🤎สถานีหัวหมาก สามารถเปลี่ยนเส้นทางไปใช้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีหัวหมาก (ให้ใช้ทางออกที่ 2) และ รถไฟสายตะวันออก สถานีหัวหมาก (ให้ใช้ทางออกที่ 3)

อีก 2 สถานีจุดเชื่อมต่อ (ลาดพร้าว/แยกลำสาลี) ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ และคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จะได้ใช้บริการ เพื่อความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้บริการทุกท่าน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์
จีน ส่งเครื่องบินรบ 45 ลำวนรอบไต้หวัน
'ทุเรียนไทย' สดใหม่จากสวนสู่ตลาดจีนในไม่กี่วัน
ระทึก สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ เฉียดเข้าตา วอนหน่วยงานออกมารับผิดชอบ
"หมอเหรียญฯ" ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น