No data was found

สิ้นสุดการรอคอย รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เปิดให้ทดลองนั่งฟรี 13 สถานี ดีเดย์ 3 มิ.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล แจ้งเปิดให้ประชนชนทดลองการเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง วันแรกพรุ่งนี้( 3 มิ.ย.66 ) ฟรี 13 สถานี จากสถานีหัวหมาก-สำโรง ตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น.

วันนี้ ( 2 มิ.ย.66) เวลา 13.00 น. ณ สถานีกลันตัน รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ผู้ได้รับสัมปทาน โครงการ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ได้นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการเปิดทดลองให้บริการเดินรถ จาก สถานีกลันตัน (YL12) ถึงสถานีสำโรง (YL23) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดทดลองให้บริการเดินรถแก่ประชาชน โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 นี้

 

 

 

 

 

 

 

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด แจ้งว่า ในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 นี้ บริษัทฯ จะทำการเปิดทดลองการเดินรถในบางช่วง จากสถานีหัวหมาก (YL11) ถึง สถานีสำโรง (YL23) รวมทั้งสิ้น 13 สถานี ตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 – 20.00 น. โดยมีความถี่ในการให้บริการ 10 นาที ต่อ ขบวน

ทั้งนี้ ในการเปิดทดลองให้บริการจะเปิดเป็นบางช่วง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้โดยสาร ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการแล้ว ประมาณ 1 สัปดาห์ จะมีการประเมินร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อีกครั้ง เพื่อให้ผู้โดยสาร เกิดความมั่นใจ ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้ง 23 สถานี โดย 10 สถานีที่เหลือ ตั้งแต่ สถานีศรีกรีฑา (YL10) ถึง สถานีลาดพร้าว (YL01) จะมีการเปิดทดลองให้บริการในลำดับถัดไป ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) และขบวนรถเป็นแบบคร่อมราง (Straddle) ไร้คนขับ ใช้ล้อยางวิ่งบนคานคอนกรีต มีความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้ระบบจ่ายไฟกระแสตรง 750 โวลต์ มีระบบขับเคลื่อน ด้วยมอเตอร์แม่เหล็กแบบถาวร และมีรูปแบบขบวนรถไฟฟ้า เป็นชุดรถไฟฟ้าแบบ 4 ตู้โดยสาร รองรับผู้โดยสารได้ 568 คน ต่อขบวน หรือ 17,000 คนต่อชั่วโมงต่อเที่ยว สามารถเชื่อมต่อกับระบบราง รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง (YL23) , รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟสายตะวันออก ที่สถานีหัวหมาก (YL11) รวมถึงรถไฟฟ้ามหานครสายสีน้ำเงิน ที่สถานีลาดพร้าว (YL01) และในอนาคตสามารถเชื่อมต่อ กับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่สถานีแยกลำสาลี (YL09)

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังการทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ตั้งแต่ช่วงสถานีกลันตัน ถึงสถานีสำโรงว่า การทดลองระบบก่อนการเปิดให้บริการ ประชาชนทั่วไปในวันพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.) ระบบการให้บริการมีความพร้อม 100% ทั้งในส่วนของทั้ง 13 สถานีที่จะเปิดให้บริการ โดยความแตกต่างของรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง กับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ จะเป็นในเรื่องของระบบวิ่งรถ เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นระบบรางเดี่ยวแบบคล่อมราง และล้อคือล้อยาง เมื่อวิ่งบนรางซึ่งเป็นพื้นปูน อาจจะทำให้บางช่วงมีการกระเด้งบ้างเล็กน้อย

 

 

 

 

 

รวมถึงรถอาจจะมีการกระชากหรือกระตุกบ้างเล็กน้อยในช่วงเข้า หรือ ออกสถานี จากการเพิ่ม-ลดความเร็วของรถ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับสมดุลของรถเพื่อให้เกิดความลื่นไหลในเข้าและออกสถานี และเนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จะเป็นการให้บริการแบบไร้คนขับ แต่จะมีการควบคุมขบวนรถจากศูนย์การควบคุม รวมถึงได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถทุกขบวนเผื่อกรณีมีเหตุฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ภายในรถจะสามารถบังคับรถจากภายในขบวนได้ทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับค่าบริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ยังไม่สรุป เบื้องต้น คาดว่าจะเริ่มที่ 15 บาท

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น