No data was found

โคราชจัดปลูกป่า 2,000 ต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่  ป่าชุมขน บ้านดงลำใย หมู่ที่ 8 ตำบลหนองหญ้าขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา นายสมชาย อำพันกาญจน์ นายอำเภอสูงเนิน ประธาน พร้อมด้วย นายทศพล มะโนมั่น กำนันตำบลหนองหญ้าขาว นางเอมอร มะโนมั่น นายกอบต.หนองหญ้าขาว ผู้ใหญ่บ้าน 15 หมู่ ตำรวจ สภ สีคิ้ว จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2566 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมีประชาชนจิตอาสา ร่วมกันปลูกป่าชุมชนก็ว่า 2,000 ต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

นายทศพล มะโนมั่น กำนันตำบลหนองหญ้าขาว เผยว่า วันนี้ได้มีการรวมข้าราชการ หลายภาคส่วน จัดกิจกรรมปลูกป่าชุมชนกว่า 2,000 ต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2566 โดยมีการปลูกป่า อาทิ ต้นไม้พะยูง ต้นไม้แดง ต้นยางนา ต้นมะกอก ต้อไผ่ เผกา ต้นไม้แดง และอื่นอีกหลายชนิด บนเนื้อที่ 416 ไร่ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าชุมชนที่ชาวบ้านจะเอาไว้หาของป่าไว้เป็นอาหารไม่ว่าจะเป็นการเก็บเห็ด หรือจับอึ้ง แมลงมาขาย เพื่อหารายได้เสริม และเป็นการให้ชาวบ้านช่วยกันดูแลป่า ป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า พร้อมทั้งเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น