No data was found

“ผู้กำกับกระดูกเหล็ก” ชี้ ต้นตอระบาดโควิดเกิดจากรับส่วย

กดติดตาม TOP NEWS

อดีต ผกก.สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ชี้ต้นตอการระบาดของโควิดทุกรอบ เกิดจากการรับส่วย และการทุจริตคอร์รัปชั่น ระบุนายกรัฐมนตรีต้องตั้งกรรมการคนนอก มาสอบสวนไม่ใช่ปล่อยให้สอบสวนกันเอง แนะถ้ารู้ว่าตำรวจทำผิดอย่าแค่สั่งย้ายต้องเปลี่ยนเป็นการสำรองราชการ ยืนยันคลัสเตอร์ทองหล่ออาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะอดทน

พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร หรือฉายา “ผู้กำกับกระดูกเหล็ก” เปิดเผยกับทีมข่าว TOP NEWS หลังมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ระลอก 3 ว่าอยากให้คนไทยยอมรับว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดจากการรับส่วย และการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นอย่างชัดเจนว่า การระบาดของโควิด เกิดจากสิ่งเหล่านี้ คือบ่อน สถานบันเทิง เรื่องนี้ตำรวจในพื้นที่รู้ดีแก่ใจ และในฐานะที่ตนเคยเป็นตำรวจมาก่อนและได้พยายามให้เกิดการปฏิรูปมาตลอด เชื่อว่าการสั่งย้ายผู้กำกับ สน.ทองหล่อ ไปจากพื้นที่เป็นเพียงแค่การย้ายไปปกป้อง ซึ่งไม่นานก็สามารถกลับมาทำงานที่เดิมได้ ที่ผ่านมาต้องยอมรับกันได้แล้วว่าบ้านเราไม่ได้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงๆจังๆ ทำทุกอย่างแค่รูปหน้าปะจมูก ซึ่งการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในครั้งนี้ฝ่ายรัฐบาลจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังเสียที

พ.ต.อ.วิรุตม์ บอกต่ออีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าหน่วยงานของ ตร.รู้เรื่องนี้ แต่เมื่อเกิดการระบาดก็ไม่เห็นมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หรือผู้ที่รับผิดชอบออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไร โดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต้องอยู่ในฐานะที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยเพราะเป็นทั้งนายทะเบียนและเป็นผู้ตรวจด้วย มีกำลังตำรวจในการตรวจตราในการที่จะดูแลสถานบริการนั้นๆว่ามีการอนุญาตที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งเบื้องลึกก็เป็นที่รู้กันว่าทำไมไม่มีการตรวจตรา ในวงในรู้กันว่าว่า “อ๊อด มิยาบิ” เขามีคอนเน็กชั่นไปถึงใคร

พ.ต.อ.วิรุตม์ ยืนยันว่าหากยังไม่มีการให้ออก หรือสั่งสำรองราชการ ไม่มีนายตำรวจไหนจะกลัวแน่นอน เพราะเชื่อว่าการสั่งย้ายหรือ เด้ง ตำรวจนั้นเป็นเหมือนการนำเอาผู้รับผิดชอบมาอุ้มเพื่อปล่อยให้ข่าวมันซาลงไม่นานก็กลับไปตำแหน่งเดิมได้ ดังนั้นหากจะให้ตำรวจเกิดความกลัวผู้มีอำนาจตามกฎหมายต้องสั่งสำรองราชการ หรือให้ออกจากราชการเท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น