No data was found

จับโป๊ะ “ลูกเกด ก้าวไกล” เล่นบทว่าที่ส.ส.ร้องสอบผู้พิพากษา สั่งไม่เลื่อนสอบพยานคดีผิด 112

กดติดตาม TOP NEWS

จับโป๊ะ "ลูกเกด ก้าวไกล" เล่นบทว่าที่ส.ส.ร้องสอบผู้พิพากษา สั่งไม่เลื่อนสอบพยานคดีผิด 112

จากกรณีวานนี้ (1 มิ.ย.) นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ “ลูกเกด” แกนนำม็อบ 3 นิ้ว และ ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล ปทุมธานี ขึ้นศาลอาญา รัชดา เพื่อสืบพยานคดี 112 จากการถูกนายนพดล พรหมภาสิต เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. แจ้งความดำเนินคดีจากการเขียนจดหมายถึง ในหลวง ร. 10 โดยไม่มีทนายความ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าทนายไม่ว่าง เพราะศาลกำหนดวันนัดใหม่ ลูกเกดจึงขอเลื่อนสืบพยาน แต่ศาลไม่อนุญาต เจ้าตัวจึงยื่นร้องขอเปลี่ยนตัวองคณะผู้พิพากษา แต่ศาลไม่อนุญาตอีก ทำให้เจ้าตัวประกาศไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม และวิจารณ์กระบวนการยุติธรรมว่าบัดซบ

ล่าสุด เจ้าตัวโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ขอเชิญชวนไปดูการสืบพยานคดี 112 ที่จะไม่มีทนายความจำเลยนั่งอยู่ในศาลในวันนี้ เวลา 9.00 จะเดินทางไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นร้องเรียนคณะกรรมการตุลาการ หรือ กต. ให้ดำเนินการตรวจสอบทางวินัยผู้พิพากษา คือ นายอมร มนต์แก้วกาญจน์, นายสุชาติ สุทธิปัญญา และนางสาวชิดา อิศรพร จากนั้นจะไปที่ห้องพิจารณาคดี 905 เพื่อยืนยันคำเดิมว่า เกดและทนายความต้องการเลื่อนวันนัดสืบพยานที่ถูกผู้พิพากษากำหนดวันสืบใหม่ให้เร็วขึ้น ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าทนายความฝั่งจำเลยติดนัดสืบพยานคดีอื่นอยู่ก่อนแล้ว”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์อีกว่า “ศาลรู้อยู่แล้วว่าทนายความจำเลยมีนัดสืบพยานคดีอื่นอยู่ก่อนแล้ว และตอนที่เจ้าหน้าที่ศาลโทรมาถามวันว่างของทนาย ทนายก็ได้แจ้งชัดเจนว่า “ไม่ว่าง” มีหลักฐานลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน แต่นายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาศาลอาญา ก็ยังมาเลื่อนสืบพยานคดีให้เร็วขึ้น ให้ตรงกับช่วงที่ทนายแจ้งไว้แล้วว่า “ติดสืบพยานคดีอื่น”พอวันนี้จำเลยยืนยันว่า จะขอเลื่อนคดีเพื่อสิทธิในการมีทนายความและการสู้คดีอย่างเป็นธรรม แต่ศาลไม่ยอม และดำเนินการสืบพยานทันที โดยที่ไม่มีทนายจำเลยอยู่ด้วย ถามใจตัวเองดูว่านี่น่ะหรือ คือ ผู้พิพากษาที่คุณอยากได้ บอกเลยว่า เราจะสู้ให้ถึงที่สุด ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเอง แต่จะสู้เพื่อยืนยันว่าประเทศนี้ต้องมีกระบวนการยุติธรรมที่ประชาชนพึ่งพาได้อย่างแท้จริง”

 

 

 

อย่างไรก็ดี นายนพดล ซึ่งวานนี้ได้เข้าร่วมสืบพยานด้วย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยข้อมูลอีกด้านว่า “รอดูว่า ฝั่งกีบ-ทนายสิทธิฯ และจำเลยจะมีใครพูดถึงเรื่องนี้ไหมว่า อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำไมวันนี้ศาลถึงไม่ให้เลื่อนคดี แต่จนป่านนี้ก็ไม่มีใครพูดถึง ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่ศาลนำมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจ

นั่นคือ ลูกเกดได้แต่งตั้งทนายในคดีนี้ไว้ 2 คน คือ ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส และทนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม จำเลยอ้างว่าทนายนรเศรษฐ์ติดว่าความที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลเห็นว่าทนายทั้ง 2 คน มีศักดิ์และสิทธิเท่าเทียมกัน ในเมื่อคนหนึ่งไม่ว่างอีกคนหนึ่งก็สามารถมาแทนได้ ศาลจึงมีเหตุผลไม่ให้เลื่อนคดี เสมียนทนายฝ่ายจำเลย จะมาอ้างว่าทำไมคดีโตโต้จึงเลื่อนได้ โตโต้ใช้ทนายคนเดียวคือนายนรเศรษฐ์ ดังนั้นจะมาอ้างเพื่อใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับลูกเกดไม่ได้”

 

 

 

“วันนี้เราขอชื่นชมผู้พิพากษาเจ้าของคดี ท่านสุภาพ แต่ก็เด็ดขาด อ่อนนอกแข็งใน ทำตามหลักการ ให้จำเลยใช้สิทธิได้เต็มที่ และท่านไม่หวั่นไหวต่อสภาวะแรงกดดันอะไร”

 

 

“พรุ่งนี้ (2 มิถุนายน 2566) เวลา 09.00 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ว่าที่ส.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว, ว่าที่ส.ส.รังสิมันต์ โรม และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล จะเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ให้ตรวจสอบทางวินัยผู้พิพากษาศาลอาญาเร่งรัดคดี ม.112 ที่ ชลธิชา แจ้งเร็ว ตกเป็นจำเลย โดยมีการเลื่อนนัดสืบพยานให้เร็วขึ้นจนไม่มีทนายความจำเลยร่วมว่าความอยู่ในการพิจารณาคดีด้วย”

 

ซึ่งในการสืบพยานวานนี้ มีรายงานด้วยว่า ลูกเกดได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเมืองจากสถานทูตเยอรมนี มาเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น